Bỏ túi cách làm bột chiên pate ngon mê mẩn


Bột chiên hay bánh bột chiên là món ăn xuất phát từ những người Hoa ở Chợ Lớn, Sài Gòn. Ngày nay, nó đã trở thành một món ăn vặt phổ biến với người dân Sài Gòn vì hương vị tuyệt vời. Nếu bạn đã chán ngấy với bột chiên trứng truyền thống thì hãy cùng BMQ đổi vị với món bột chiên pate ngon mê mẩn luôn nha.

Nguyên liệu làm món bột chiên trứng pate:

- 250g bột gạo
- 50g bột năng
- 15ml dầu ăn
- 360ml nước
- Trứng gà
- Muối
- Pate gan tươi
- Hành lá, nước tương, tương ớt, đu đủ bào sợi

Thực hiện món bột chiên pate trứng:

Bước 1: Làm bột

- Cho bột gạo, bột năng vào nồi, cho vào lượng nước vừa đủ, một chút muối và dầu ăn rồi trộn đều. sau đó, cho nồi bột lên bếp, bật lửa nhỏ. Khi bột đủ chín và vẫn còn loãng thì nhắc xuống và tiếp tục khuấy đều.
- Nén bột vào khay đã thoa vào một lớp dầu ăn và hấp cách thủy trong khoảng 30 phút cho bột chín hẳn.
- Khi bột chín, lấy bột ra và cắt khối vuông đều. Cho vào bột đã cắt 2 muỗng nước tương để khi chiên lên bột có màu đẹp mắt.

Bột sau khi hấp cắt thành miếng vừa ăn

Bước 2: Chiên bột

Chiên bột cho vàng đều 2 mặt

- Cho 4 muỗng dầu ăn vào chảo rồi cho bột vào chiên vàng đều 2 mặt.
- Khi thấy bột gần chín thì đập trứng gà khuấy đều vào.
- Cho pate đã chuẩn bị lên trên mặt phần bột đã chiên và trải đều sao cho đẹp mắt, sau đó rắc hành lá cắt nhuyễn vào.

Bước 3: Pha nước chấm

Cho 1 muỗng nước tương + 1 muỗng đường + 1/2 muỗng dấm đỏ + 1 chén nước nếu thích ăn chan nước tương vô cùng bột chiên, nếu thích chấm từng miếng bột chiên vào chén nước chấm thì pha ½ chén nước.

Bước 4: Trình bày

Vậy là đã có món bột chiên pate hấp dẫn

Cho bột đã chiên ra dĩa, cho thêm đu đủ bào sợi lên trên rồi xịt thêm tương ớt vào. Vậy là đã có thể thưởng thức món bột chiên pate thơm ngon tại nhà rồi đó.
 
Bột chiên pate có vị thơm đặc trưng của bột và trứng gà, thêm vị béo bùi của pate gan heo cực kỳ hấp dẫn. Ăn kèm đu đủ bào sợi dai giòn sật sật thì đã quá trọn vị thơm ngon rồi.
 
Đặc biệt, món bột chiên pate này, ngoài phần làm bột sao cho ngon thì nguyên liệu pate cũng rất là quan trọng, góp phần tạo nên thành công cho món ăn.
 
Pate được làm từ gan heo nên việc lựa chọn được loại pate ngon và chất lượng an toàn là điều các bạn phải lưu ý. Pate tươi BMQ là món pate tươi chính hiệu thơm ngon, chất lượng, hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe.
 
Pate gan heo BMQ chính hiệu thơm ngon
 

Tại sao nên chọn mua pate gan heo của BMQ ?

+ Pate là loại pate tươi không chứa chất bảo quản

+ Nguyên liệu tươi ngon, được kiểm duyệt và chứng nhận là sản phẩm đạt an toàn thực phẩm ATTP vô cùng hợp vệ sinh, Pate tươi BMQ luôn khiến các chị em yên tâm khi dùng sản phẩm.
Để đảm bảo cho sức khỏe của người dùng, Pate BMQ hoàn toàn được làm từ 100% nguyên liệu tươi, sạch, hợp vệ sinh. Ngoài nguyên liệu tươi ngon, Pate tươi BMQ còn không chứa chất bảo quản, do đó hạn sử dụng của sản phẩm chỉ có 15 ngày để từ ngày sản xuất, và bạn phải bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp.
 
Không chỉ chất lượng trong khâu sản xuất, hương vị của món pate tươi của BMQ mới là thứ khiến bạn hài lòng. Pate tươi của chúng tôi được làm từ gan heo nguyên chất, thịt và mỡ tươi ngon 100% nên có thể đạt được độ kết dính thành một khối thống nhất, không bở, không vỡ vụn khi dùng dao cắt và có độ mịn màng tuyệt vời cùng hương thơm hấp dẫn không chê vào đâu được.
 
Vì được làm từ phương pháp thủ công, Pate gan BMQ luôn lưu giữ được hương vị truyền thống và tươi nguyên nhất của pate. Khi ăn, hương và vị của pate hòa quyện vào nhau, tươi ngon trên đầu lưỡi. Vị ngọt của thịt, vị béo của gan kết hợp cùng gia vị đậm đà làm cho món pate trở nên vô cùng hấp dẫn. Chỉ bao nhiêu đó cũng đủ làm bữa ăn gia đình của bạn nhận được điểm 10 trọn vẹn rồi! Nếu kết hợp cùng những nguyên liệu khác, pate sẽ khiến cho món ăn nhà bạn thêm phong phú và lạ miệng hơn nữa !
Bạn có thể tìm mua pate gan heo tươi BMQ tại các hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart, Aeon mall, B’smart trên toàn quốc.
 
Ngoài ra các bạn còn có thể đặt hàng online theo số lượng chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi miễn phí. Liên hệ hotline: 1900 5555 91
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :