Bí quyết làm pate gan không cần máy xay cực dễ cực ngon


Pate là món thường được ăn kèm với bánh mì, xôi hay dùng chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác. Để làm ra được món pate ngon đôi lúc tốn rất nhiều công sức và thời gian. Không cần mất vài giờ đồng hồ để hấp hoặc mất nhiều công để xay nguyên liệu cầu kì, với bí quyết làm pate không cần máy xay siêu dễ sau đây, bạn hoàn toàn có thể làm ra món pate ngon hấp dẫn chỉ trong chốc lát.

Những lợi ích khi ăn pate

Pate là loại thực phẩm được chế biến từ gan và thịt của các loại động vật. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, gan là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, có độ đạm cao và chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong đó, lượng vitamin A có trong gan heo cao hơn nhiều so với thịt, cá, trứng, sữa…
 
Trong pate gan tươi BMQ có chứa protein, cacbonhydrat, các chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể như sắt, đồng, selen, riboflavin, vitamin A và B12.
 
Ăn pate gan tươi BMQ giúp làm sáng mắt, phòng trừ bệnh khô mắt, mỏi mắt. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C phong phú trong pate giúp tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể, chống lão hóa, ức chế các tế bào ung thư. Những người bận rộn, không có thời gian nấu nướng nên sử dụng pate cho bữa ăn hàng ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bí quyết làm pate gan không cần máy xay cực dễ

Nguyên liệu:

- Gan gà: 300 gr
 
- Thịt lợn ba chỉ xay nhuyễn: 150g
 
- Bánh mì sandwich: 3 lát
 
- Sữa tươi không đường: 300 ml
 
- Củ hành tây: 1 củ nhỏ
 
- Tỏi: 2 -3 tép
 
- Bơ nhạt: 2 muỗng canh
 
- Muối, tiêu xay

Chế biến pate ngon tại nhà

Bước 1:
 
- Rửa sạch gan gà với muối, sau đó ngâm vào sữa tươi 30-45 phút để khử đọc trong gan và giúp gan được thơm ngon hơn.
 
- Gan gà sau khi ngâm xong, rửa lại với nước, lọc bỏ gân, thái gan gà thành lát mỏng.
 
- Hành tây, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.
 
Bước 2:
 
- Cho bơ vào chảo nóng, sau khi bơ chảy hết thì cho hành tây vào xào cho thơm trong 2 phút.
 
- Sau đó, cho gan và thịt heo xay vào xào cùng hành tây đến khi hỗn hợp gan thịt chín đến khoảng 80% thì tắt bếp. Bạn nêm cho vừa ăn để món pate được đậm vị.
 
- Ngâm bánh mì vào sữa tươi trong 2 phút rồi vớt ra, xé nhỏ và cho vào cùng hỗn hợp đã xào ở trên. Tiếp đến cho tỏi băm vào chảo đảo đều lên đến khi dậy mùi thơm thì đậy nắp và nấu trong 10 phút đến khi gan và thịt chín kĩ. Nêm nếm thêm nếu bạn thấy nhạt.
 
Bước 3:
 
- Cho hỗn hợp đã xào chín ra tô rồi dùng muỗng dầm gan thật nhuyễn, đảo đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
 
- Sau đó để nguội, dùng màng bọc thự phẩm bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Nếu để ngăn mát thì nên sử dụng trong 3 - 4 ngày, còn ngăn đá thì có thể dùng trong 20 - 30 ngày. Khi ăn bạn chỉ cần đem ra và hâm nóng lại là được.
 
Vậy là món pate gan đã hoàn thành rồi, quá dễ phải không nào ?!
 
 
Lưu ý:
 
- Nên chọn gan gà có màu đỏ tươi, màu đỏ sẫm hoặc tím nhạt, nbeef mặt mềm và mịn, khi ấn vào, bềm mặt gan lõm vào và giữ nguyên vết lõm ấy.
 
- Nếu bạn không thích ăn pate quá béo thì có thể sử dụng thịt nạc xay, thịt gà xay hay loại bỏ phần bánh mì trong lúc chế biến.
 
- Với cách làm này thì pate sẽ không có độ nhuyễn mịn như khi dùng máy xay nhưng lại có hương thơm và rõ vị bùi.
 
Nếu bạn không có đủ thời gian để làm được món pate gan này thì có thể chọn mua pate gan BMQ đóng hộp vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và đảm bảo an toàn chất lượng tại các cửa hàng siêu thị BigC, Coop.Mart ở khu vực TP.HCM.
 
Ghi chú lại bí quyết làm pate gan siêu dễ này để trổ tài cho gia đình thương thức nhé, chúc các bạn thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :