Bật mí những quán ăn ngon ở Phú Nhuận – đến là thích, ăn là ghiền


Là một trong những quận trung tâm của Sài Gòn, Phú Nhuận không những sở hữu vĩ trí đắc địa về giao thông, kinh tế mà cũng tập trung nhiều cơ quan, trường học đông đúc. Chính vì vậy nên văn hóa ẩm thực ở đây được hình thành cực kì phát triển, năng động và phong phú điển hình. Dạo một vòng qua Phan Xích Long, Phan Đăng Lưu, Thích Quảng Đức hay Nguyễn Trọng Tuyển, không khỏi choáng ngợp với vô vàn quán ăn ngon tại Phú Nhuận được bày bán từ vỉa hè đường phố cho đến nhà hàng sang trọng, đồ ăn dân giã vỉa hè cho đến các món cầu kì tỉ mỉ. Top quán ăn ngon ở Phú Nhuận có thể kể đến sau đây !
 
Cơm tấm Ba Ghiền
 
Là món ăn đặc trưng, đã đi vào tiềm thức và lớn lên cùng bao thế hệ người Sài Gòn, cơm tấm có mặt ở rộng khắp các con phố, cửa hàng bình dân trên khắp Sài Gòn. Nhưng người ta vẫn hay ghé hoặc cố tình ghé qua để thưởng thức cơm tấm Ba Ghiền vì đây là quán cơm tấm nổi tiếng lâu năm, đặc biệt với món cơm sườn độc đáo. Sườn ở Ba Ghiền to hơn tất cả, ban đầu được lựa chọn kỹ càng, ướp gia vị cùng mật ong rồi đem nước trên than hồng rực, cứ để nguyên miếng như vậy cho ra phủ rộng cả đĩa cơm, ăn ngọt, mềm mà không hề ngán. Bên cạnh đó, các món cơm tấm khác cũng rất đậm đà, giá cả phải chăng khiến một lần đã thử qua thì chắc chắn còn nhớ mãi.
 
 
Bò lốt Anh Ba
 
Xuất thân là một quán nhậu nổi tiếng, quán Anh Ba nổi lên với món bò cuốn lá lốt thứ thiệt đến mức phải dùng từ là quán đông vô địch. Phải đến thật sớm, hoặc gọi điện đặt chỗ trước thì mới có thể có bàn, ngày nào cũng có khách xếp hàng chờ tới lượt để thưởng thức món bò lá lốt tuyệt ngon này. Miếng bò tươi ngon, sau tẩm ướp được quấn với lá lốt nướng trên than hồng rực. Một suất đầy đủ bao gồm chừng mười viên bò cuốn rất to, trên rắc nhiều động phộng rang kèm theo bún mắm và một đĩa đầy ắp bánh tráng và rau. Miếng bò cắn vào thịt chắc nịch, như là tan ra trong miệng, quyện vào vị lá lốt thơm cực kì. Quán hơi đông và chỗ để xe hạn chế, tuy nhiên nên đến thử một lần vì chắc chắn nó đáng với công sức bỏ ra.
 
 
Bánh ướt Ban Mê
 
Nằm ẩn mình trong con hẻm 76B Phan Xích Long nhưng mang cái tên mỹ miều, bánh ướt Ban Mê cho người ăn cảm giác thú vị khi được tự tay gói những chiếc bánh, thêm nhân tùy ý, to nhỏ tùy tay. Mỗi phần bánh bao gồm một đĩa bánh ướt, một mẹt những rau, thịt, xúc xích, xoài, tôm… khi ăn vị thanh tao của bánh ướt, đậm đà của thịt nướng kết hợp với thơm ngậy của mỡ hành, chua của xoài và mặn mòi của mắm nêm tạo nên hương vị bánh ướt ngon đích thực. Chỉ khoảng từ 40 ngàn đến 80 ngàn một người là đã có thể có một bữa no căng.
 
 
Bánh mì xíu mại Cô Hoa
 
Là một biến thể khác của bánh mì Sài Gòn vốn đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước, bánh mì xíu mại Cô Hoa hấp dẫn thực khách bởi bát xíu mại tuyệt ngon, từng viên thịt tròn và chắc thấm đẫm nước sốt sền sệt, thơm mùi tiêu tỏi, bánh mì ổ to, giòn và đặc ruột nên mỗi suất bánh mì xíu mại Cô Hoa luôn đầy đặn và cho người ăn cảm giác vô cùng hài lòng.
 
 
Bánh đúc Phan Đăng Lưu
 
Vốn là món ăn của miền Trung và không mấy phổ biến ở Sài Gòn nhưng khi nghĩ về top quán ăn ngon ở Phú Nhuận là không thể bỏ qua món ăn đặc biệt này. Nằm trên đường Phan Đăng Lưu thuộc phường 3, đây là nơi mà những người con xa xứ miền trung có thể đến để tìm lại hương vị quê hương đích thực. Bánh đúc mềm, nhân thơm, nước chấm ngon và như là giữ nguyên hương vị ở mảnh đất khúc ruột đẫm tình người ấy. Quán luôn rất đông khách nhưng vẫn phục vụ rất tận tình, chu đáo như chính cái chân tình của những người miền Trung.
 

Bên cạnh top quán ăn ngon ở Phú Nhuận là đặc trưng lâu đời kể trên, còn nhiều món ăn khác đã và đang được giới trẻ ưa chuộng, bánh mì que Pháp BMQ đang là một món ăn vặt điển hình như vậy. Nếu một ngày lười nhác không muốn ra ngoài, mà vẫn muốn có bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng thì hãy nhấc máy liên hệ hotline 1900 5555 91, hoặc tải ngay app BMQ, GrapFood, Foody, Now, Go Việt... đặt hàng và được phục vụ những chiếc bánh mì thơm ngon giòn rụm phục vụ tận nơi.
 
 
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :