Bánh mì làm từ gì? Các bước cơ bản để làm bánh mì cực ngon


Bánh mì là món ăn rất phổ biến của người Việt. Theo đà phát triển của ngành bánh và sự sáng tạo của con người, ngày nay bánh mì càng có nhiều chủng loại. Mỗi loại lại có hương vị và vẻ đặc trưng riêng góp phần làm cho loại bánh này thêm phong phú, đa dạng. Một số loại bánh mì rất nổi tiếng hiện nay như bánh mì sandwich, bánh mì kẹp, bánh mì que, bánh mì ngọt, bánh mì chà bông… rất được nhiều người ưa thích. Về cơ bản, bánh mì có công thức làm khá giống nhau. Vậy bánh mì được làm từ gì, có phải đơn giản chỉ là làm từ bột mì không, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bánh mì được làm từ gì?

Nguyên liệu chính để làm bánh mì chính là bột mì, men nở, nước ấm, muối, giấm, đường, sữa tươi, dầu ăn. Một số loại bánh mì phúc tạp hơn có thể có thêm chà bông, trứng, hải sản, xúc xích… Tùy theo loại bánh mì mà bạn chọn sẽ có thể thêm hoặc bớt một vài nguyên liệu cho phù hợp.
 
 
Lưu ý là đối với mỗi nguyên liệu, bạn cần có cách chọn lựa và dùng cho phù hợp. Không nên dùng quá nhiều hoặc quá ít một loại nguyên liệu sẽ làm bánh mất cân bằng, từ đó có thể kém ngon hoặc dẫn đến thất bại. Đặc biệt là đối với thành phần men nở.

Các bước đơn giản để làm bánh mì luôn nóng giòn thơm ngon

Bước 1: cho đường vào trong tô nước ấm, tiếp đó cho men nở trộn đều lên. Cho thêm các thành phần: bột, giấm, muối, dầu ăn vào một âu khác.
 
Bước 2: Rây mịn bột mì cho vào tô âu có chứa men nở. Dùng máy trộn đều hỗn hợp men và bột cho bột đều. Làm nóng sữa tươi cho vào tô bột, đảo đều. Nếu bột khô có thể thêm sữa, sau đó trộn đều hỗn hợp trên.
 
Bước 3: Nhào bột đều tay thành hỗn hợp bột mịn, bạn nhớ không nên nhào bột quá kĩ, nếu không khi nướng bánh sẽ nở không đều, kém xốp và mềm. Tiếp đến, bạn cho bột vào tô bọc màng bọc thực phẩm lại và để bột nghỉ trong khoảng một tiếng.
 
Bước 4: Chia nhỏ bột và tạo hình. Tạo hình bánh theo ý thích, theo hình thon dài hoặc tròn đều được. Nên chia bột thành các phần bằng nhau để chín đều.
 
Bước 5: Cho bánh vào lò với nhiệt độ 180 độ C, nướng 20 phút. Khi thấy bánh trong lò chuyển từ màu trắng sang nâu vàng thì cho ra và ăn khi còn nóng.


Các món bánh mì cực ngon đang thu hút nhất hiện nay

Bánh mì que BMQ

 
Bánh mì que là một trong những loại bánh cung cấp cho bạn khá nhiều chất dinh dưỡng vào buổi sáng. Đừng nhìn chiếc que nhỏ này nhưng lại có võ đó. Bánh mì que khá dễ ăn, bạn có thể ăn vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối.
 
 
Điểm đặc biệt khiến bánh mì que được nhiều người yêu thích hiện nay chính là phần nhân pate béo ngậy thơm lừng. Khi ăn cho thêm chút sốt ớt cay cay thì quả là ngon tuyệt luôn đó. Cắn miếng bánh mì giòn tan, cảm nhận cái vị beo béo cay cay, phải ăn liền 2, 3 que mới đã đó nha.

Bánh mì trứng ốp la

Những phần trứng ốp-la được chiên trên những chiếc chảo gang nhỏ sao cho sắc nét lớp viền, nửa sống nửa chín lòng đỏ, ăn kèm dưa chua, nước tương, tương ớt… chính là một trong những kiểu thưởng thức bánh mì yêu thích của người dân Việt Nam và các thực khách nước ngoài. Ngoài trứng ốp-la nhiều người còn thích làm một đĩa nhân thập cẩm với thịt xá xíu, xíu mại, pate…Vì cách chế biến đơn giản nên bánh mì ốp-la xuất hiện ở hầu hết các tiệm bán bánh mì.

Bánh mì chả cá

Ổ bánh mì giòn thu hút khá nhiều thực khách khi kẹp chả cá được chiên vàng ruộm, ăn vào dai dai và thơm lừng, thêm vào một chút hành ngò, dưa chua, vài cọng rau răm, tương ớt là trọn vị. Hương thơm lừng của chả cá chiên hấp dẫn đến độ chỉ cần đi ngang qua cũng có thể nhận ra sự xuất hiện đặc trưng của món bánh mì chả cá cực thơm ngon này.
 
Bánh mì được làm từ gì đã được BMQ chia sẻ cho các bạn rồi đấy. Hãy thưởng thức những món bánh mì tươi ngon hấp dẫn để bữa sáng thêm phần phong phú nhé!
 
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :