Bánh mì được làm từ gì và những loại bánh mì ngon cho bạn


Chúng ta vẫn ăn bánh mì hàng ngày nhưng đã có khi nào bạn tự hỏi rằng bánh mì được làm từ gì chưa? Nếu chưa và muốn biết rõ điều này thì bạn hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho mình đấy.

Bánh mì được làm từ gì?

Bánh mì là một loại lương thực rất quan trọng trên thế giới, đặc biệt là những nước phương Tây và các nước trồng lúa mì.
 
Bánh mì được chế biến từ gì? Hiện nay bánh mì thường được làm từ bột mì, nước ấm, men nở, muối, giấm, đường, dầu ăn, sữa tươi. Ngoài ra, một số bánh mì khác có thể cho thêm chà bông, hải sản, trứng, xúc xích... rồi nướng trong lò nướng.
 
 
Tuy nhiên, bạn đọc cần biết rằng chiếc bánh mì đầu tiên không được làm từ bột mì. Vậy bánh mì được làm từ gì khi nó mới xuất hiện? Khoảng thế kỷ 19 bánh mì được làm từ ngũ cốc và hạt giống được thu hoạch từ tự nhiên mà có.
 
Và khoảng 1000 năm trước Công nguyên (TCN), quá trình lên men đã được phát hiện. Những người tại thời điểm này tin rằng một số bột bánh mì nếu để lâu ở bên ngoài thì sẽ có các bào tử nấm men tự nhiên và gây ra quá trình lên men.
 
Ngày nay, với sự sáng tạo của bàn tay các thợ làm bánh thì bánh mì có nhiều kích thước, hình dáng và mùi vị khác nhau. Chính điều này đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn tùy theo từng khẩu vị của mỗi người, mỗi gia đình.
 
Mặt khác, bánh mì cũng có thể làm từ các nguyên liệu khác nhau chứ không nhất định là bằng bột mì. Cụ thể, hiện nay bánh mì được làm từ gì? có thể làm bằng bột gạo, bột khoai tây, bột ngô (bột bắp) hoặc các loại bột khác tùy theo khẩu vị.
 
Bánh mì lúc này không chỉ đơn giản là một loại thực phẩm mà đây còn là thành phần chính của một bữa ăn cho gia đình và bạn bè. Ngoài ra, những dinh dưỡng có từ bánh mì sẽ cung cấp một phần năng lượng cho cơ thể bạn giúp bạn có thể hoạt động và làm việc hiệu quả.
 
Bạn có thể ăn bánh mì ở bất cứ nơi đâu, có thể ăn trong văn phòng, ăn bánh trong quán cà phê, hay đơn giản là ngoài vỉa hè… Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn bánh mì vào bất cứ giờ nào trong ngày: Ăn sáng, ăn trưa, ăn chiều hay ăn tối hay khuya đều được.
 
Chưa kể, bạn cũng có thể mua bánh mì về làm quà ăn cho gia đình, cho người thân hoặc cũng có thể chọn bánh mì để mang theo trong các cuộc dã ngoại…

Một số loại bánh mì ngon dành cho bạn

Bánh mì có nhiều loại, nhiều hình dáng cho bạn lựa chọn để phù hợp với sở thích và khẩu vị của mình. Sau đây là một số loại bánh mì ngon dành cho bạn.

Bánh mì que Pháp

Bánh mì Pháp là một loại bánh mì dễ dàng phân biệt được vì chiều dài hơn chiều rộng nhiều và vỏ của bánh rất giòn. Loại bánh mì này không chỉ có ở Pháp mà nó có mặt ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
 
Và nói đến bánh mì xuất xứ Pháp thì không thể không kể đến loại bánh mì que BMQ với hình dạng thon dài, thơm ngon được ăn với pate đang thu hút giới sành ăn tại Việt Nam.

Bánh mì đen (Bánh mì lúa mạch)

Đây là một trong những loại bánh mì ngon và thích hợp đưa vào một thực đơn với người đang ăn kiêng. Bánh mì đen thường dày và đặc hơn so với bánh mì làm từ bột mì và chứa chất xơ cao hơn so với nhiều loại bánh mì và thường đậm màu và đậm đà hương vị.

Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc là loại bánh mì nâu được chế biến từ nguyên liệu tổng hợp từ các loại ngũ cốc, và đặc điểm chung của các loại ngũ cốc này là ngũ cốc nguyên cám.
 
 
Đây được biết đến là một loại bánh mì lành mạnh và rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều năng lượng và những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ mang thai.
 
Ngoài ra, còn có nhiều loại bánh mì khác thơm ngon như: Bánh mì trắng, bánh mì gừng, bánh mì chuối, bánh mì khoai tây...
 
Như vậy, từ chia sẻ trên đây bạn đọc đã biết được bánh mì được làm từ gì và các loại bánh mì ngon, tốt cho sức khỏe. Mong rằng, qua đây bạn đã có những thông tin hữu ích về loại thực phẩm quen thuộc này.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :