Ăn pate có béo không ?


Pate là một loại thực phẩm hay món ăn được làm từ gan và thịt của động vật cùng với các gia vị khác. Pate thường dùng để ăn kèm với bánh mì hoặc sandwich. Nhưng liệu ăn nhiều pate có béo không ? Hôm nay BMQ sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Lợi ích của việc ăn pate

Pate là loại thực phẩm dạng nhuyễn được làm từ hỗn hợp của gan, mỡ và gia vị. Trong pate chứa nhiều các chất dinh dưỡng, cụ thể như: 
 
Sắt và đồng
 
- Trong pate có đồng và sắt, đó là hai chất có lợi cho sức khỏe. Đồng làm kích hoạt các chất rất cần thiết cho cơ thể, giúp tế bào não của bạn giao tiếp hiệu quả, tạo ra các protein cần thiết cho mô.
- Chất sắt trong pate cũng giúp kích hoạt một cặp protein, được gọi là hemoglobin và myoglobin, giúp cơ thể vận chuyển và dự trữ oxy. Một khẩu phần ăn của pate chưa 1.5 mili gram sắt tương ứng với 8% và 19% lượng chất sắt hàng ngày dành cho phụ nữ và nam giới.
 
Selen và Riboflavin
 
- Trong pate có chất giúp bạn tiêu thụ nhiều Selen hơn, cũng như Riboflavin, hay còn gọi là vitamin B2. Riboflavin đóng một vai trò quan trọng trong chức năng trao đổi chất. Selen kích hoạt các protein điều chỉnh chức năng miễn dịch, góp phần phát triển tinh trùng và hỗ trợ chức năng tuyến giáp.
 
Vitamin A và B12
 
- Ăn pate cũng mang lại lợi ích sức khỏe bằng cách tăng lượng Vitamin A, cũng như mức tiêu thụ vitamin B12.
- Vitamin A góp phần cho sức khỏe của hệ miễn dịch, phát triển bạch cầu mới và kiểm soát chức năng của bạch cầu.
- Vitamin B12 hỗ trợ sức khỏe của hệ thần kinh. 1-ounce (tương đương 28.35g) của pate cung cấp 936 đơn vị Vitamin A, đóng góp 40% vào khẩu phần cần thiết hằng ngày cho phụ nữ và 31% cho nam giới. Mỗi khẩu phần cũng chứa 0.91 microgram Vitamin B12, tương ứng 38% lượng cần thiết.
 

Ăn pate có béo không ?

- Trong 100g pate có chứa 319 kilo calo, 1.5g Cacbo hydrate, 14g Protein và rất nhiều dưỡng chất khác.
- Mặc dù pate chứa nhiều khoáng chất và Vitamin cần thiết cho cơ thể, nhưng cũng nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Vì trong pate có chứa hàm lượng chất béo và cholesterol cao. Chính vì vậy, những người có bệnh về tim mạch nên hạn chế ăn pate hàng ngày, chỉ nên ăn 1 lần/tuần.
- Ngoài ra, khi sử dụng pate nên chọn những loại pate có nguồn gốc rõ ràng hoặc tốt nhất có thể tự làm pate tại nhà để bảo đảm an toàn thực phẩm.
- Phụ nữ có thai và người cao huyết áp nên hạn chế ăn pate hoặc chỉ ăn 1 lần/tuần.
 
Ăn pate rất tốt và có rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp giải đáp những thắc mắc về pate của bạn. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pate được chế biến từ các nguyên liệu bẩn, hãy lựa chọn những thương hiệu và sản phẩm uy tín và có nguồn gốc rõ ràng nhé.
 
Bạn có thể tham khảo pate của BMQ, BMQ cam kết 100% được làm từ nguyên liệu tươi ngon, pate BMQ đã được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm, pate không chất bảo quản, không phụ gia. Ngoài ra, pate BMQ được bán và phủ sóng rộng rãi khắp các tỉnh thành, bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các cửa hàng uỷ quyền hoặc hệ thống siêu thị. Bên cạnh đó, nếu có thắc mắc gì bạn có thể liên hệ qua Hotline 1900555591 để giải đáp mọi thắc mắc.
 

Chúc các bạn ngon miệng !

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :