9 loại bánh mì ngon trên toàn thế giới đã ăn là mê



Bánh mì là món ăn quen thuộc không chỉ của người dân Việt Nam mà là trên toàn thế giới. Đi qua mối quốc gia, bánh mì lại được khoác lên mình chiếc áo khác nhau với những hương vị và đặc trưng riêng của mỗi vùng miền. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực và yêu thích món bánh mì thì không thể nào bỏ qua 9 loại bánh mì ngon trên toàn thế giới đã ăn là mê.

Top 9 loại bánh mì ngon tuyệt hảo trên thế giới

1. Baguette – Pháp

Bánh mì Pháp hay còn gọi là Baguette có hình dáng dài (có khi lên đến 1 mét), vỏ dày và giòn, ruột mềm. Món bánh mì này thường được cắt đôi và quết pate, pho mát hay là các loại mứt trái cây để ăn kèm. Thậm chí, khi bánh mới ra lò thì không cần ăn kèm với bất cứ món nào, với hương thơm nức mũi của nó thì bạn cũng đã có thể ngấu nghiến ngon lành.


Bánh mì Baguette chính là loại bánh mì đặc trưng và nổi tiếng nhất của nước Pháp, là một biểu tượng ẩm thực luôn được mọi người trên thế giới yêu thích.

2. Tacos – Mexico

9 loại bánh mì ngon - tacos


Bánh Tacos là món ăn truyền thống của đất nước Mexico. Không chỉ bắt mắt, sự tổng hòa của các hương vị chua cay mặn ngọt trong chiếc bánh dân dã này sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Bánh Tacos có lớp vỏ bánh (lớp vỏ này được gọi là bánh Tortilla) được làm từ bột ngô chiên với bơ tỏi vàng giòn 2 mặt, để mềm rồi cho phần nhân gồm thịt gà/bò, phô mai, các loại rau xanh, cà chua vào. Nhân bánh được hầm hay nướng rồi cho lên bề mặt vỏ bánh, chan thêm nước sốt cà chua và sốt ớt cay vào là cực ngon. Đây là một trong 9 loại bánh mì ngon trên thế giới mà bất kỳ ai đặt chân đến Mexico nhất định phải thưởng thức.

3. Doner kebab – Thổ Nhĩ Kỳ

9 loại bánh mì ngon - donner kebab


Doner kebab hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là loại bánh vô cùng phổ biến ở đất nước này. Bánh có hình tam giác, mềm., kẹp với các loại thịt nướng như gà, bò, cừu… Những miếng thịt này được xiên khối và quay trên máy nướng. Khi có khách đến mua thì người bán mới cắt thịt thành lát mỏng rồi mới hco vào bánh, ăn kèm với các loại nước sốt, salad rau, dưa leo, cà chua, hành tây…

Món bánh mì này rất được yêu thích trên thế giới và ở mỗi đất nước lại có nhiều các biến tấu khác nhau vô cùng đặc sắc như tại Việt Nam, Hy Lạp, Đức, Pakistan, Anh…

4. Hamburger – Mỹ

9 loại bánh mì ngon - hamburger


Là món ăn vô cùng được yêu thích trong 9 loại bánh mì ngon trên khắp thế giới. Đây là món ăn phổ biến nhất nước Mỹ và cũng là đóng góp lớn nhất của nước Mỹ cho ẩm thực thế giới. Cho dù đã có nhiều phiên bản và biến tấu cho đa dạng hơn, một chiếc burger đúng chuẩn truyền thống ăn kèm với phô mai, rau xà lách, cà chua, thịt heo, ketchup vẫn là món ăn tuyệt nhất.

5. Bánh mì đen – các nước châu Âu

9 loại bánh mì ngon - bánh mì đen


Bánh mì đen được làm từ loại lúa mạch đen, là loại thực phẩm quen thuộc của các nước châu Âu, đặc biệt là ở Nga, Đức, Phần Lan, Đan Mạch, Áo…

Bánh được làm từ 100% lúa mạch đen nên chứa hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho sức khỏe và còn giúp giảm cân hiệu quả. Khi ăn, bánh được thái lat và ăn kèm với trứng cá, bơ, sữa, thịt xông khói, trứng… và kèm các loại rau để tạo nên hương vị thơm ngon.

6. Kaya Toast – Singapore

Bánh mì nướng kaya là món ăn sáng đặc trưng của người Singapore. Những lát bánh mì sandwich được nướng vàng giòn trên than củi, kẹp ở giữa lớp mứt kaya (mứt được làm từ dừa, sữa và đường). Món này được ăn kèm với trứng luộc mềm vẫn còn sống lòng đỏ, co thêm tiêu và xì dầu. Thêm một ly cà phê còn nghi ngút khói là đúng chuẩn.

9 loại bánh mì ngon - kaya toast


Bánh có hương vị đặc biệt, kẹp ở giữa là loại nhân có một không ai, lại được chấm với món trứng hấp dẫn, một khi đã nếm vào là khó có thể quên được.

7. Chivito – Uruguay

9 loại bánh mì ngon - chivigo


Chivito là biến thể của món bánh mì sandwich thơm mềm của các nước châu Âu. Đây là món bánh đặc trưng của đất nước Uruguay, bao gồm thịt thăn bò được nướng xém, phô mai mozzarella, cà chua, sốt mayonaise, olive. Một số nơi thì dùng thịt xông khói, trứng chiên hoặc luộc, jambon… Phần nhân kẹp còn có thêm các loại rau củ như cà rốt, đậu Hà lan, ớt chuông cùng hòa vào nhau tạo nên màu sắc chiếc bánh vô cùng bắt mắt.

8. Breadsticks – Italia

9 loại bánh mì ngon - breadsticks


Breadticks hay còn gọi là grissini hay dipping sticks là loại bánh mì que giòn có nguồn gốc từ nước Ý. Chiếc bánh có kích thước nhỏ xinh, được nướng giòn rụm, được dùng như một món khai vị, chấm kèm sốt tỏi và phô mai parmesan. Món bánh này rất được ưa chuộng ở các nước châu Âu và một số nước châu Mỹ.

9. Bánh mì Việt Nam

9 loại bánh mì ngon - bánh mì việt nam

Bánh mì Việt Nam được cải biế từ món bánh mì Baguette của Pháp nhưng với kích thước ngắn hơn và được ăn kèm với đa dạng các loại nhân với vô vàn cách ăn khác nhau. Cũng chính sự đa dạng hương vị mà bánh mì Sài Gòn đã được tờ báo Guardian của nước Anh bình chọn là một trong số 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Vòng quanh thế giới với 9 loại bánh mì tuyệt ngon này thì không có lý do gì mà không nên ăn thử phải không nào ?!

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :