7 món ăn vặt Đồng Nai vừa ngon vừa rẻ nhất định phải ăn thử


Ẩm thực ở mỗi vùng miền, tỉnh thành luôn đa dạng và phong phú. Nếu có dịp, bạn đừng bỏ qua 7 món ăn vặt Đồng Nai khi ghé thăm vùng đất này nha. Không uổng phí một chút nào đâu. Cùng BMQ la cà khám phá thôi nào !
 

Top 7 món ăn vặt Đồng Nai vừa ngon vừa rẻ

 

Bánh mì xíu mại - ốp la

 
Bánh mì xíu mại - ốp là là món ăn sáng rất được ưa thích của người dân nơi đây.
 
 
Viên xíu mại thơm mềm được nấu kỹ. Phần nước sốt đậm đà, chấm bánh mì vào là ăn ngon hết sảy. Để bữa sáng thêm ngon lành, bạn kêu thêm một phần trứng ốp la nóng hổi là đã có một bữa sáng tràn đầy năng lượng.
 

Chả lụi

 
Đến với Đồng Nai mà chưa thưởng thức món chả lụi thì đáng tiếc lắm luôn nha. Màu trắng cảu bánh tráng, màu xanh của các loại rau củ quả, màu cam vàng của nước mắm ớt, màu vàng ruộm của những cuốn chả ram, tất cả cùng hòa quyện vào nhau để tạo nên một bảng màu tuyệt sắc và cả hương vị ngon tuyệt cú mèo.
 
 
Đan hai que chả vào nhau,một tay giữ tay kia dùng sức tuốt những miếng chả nhỏ ra dĩa, cách cuốn bánh cũng giống như cách người ta ăn chả cuốn vậy. Lấy bánh tráng trải trên dĩa, cho cuốn chả lụi nhỏ vào, thêm rau sống cùng dưa leo và xoài sống. Sau đó, chỉ cần cuốn chặt lại, chấm nước mắm đậu phộng và thưởng thức thôi.
 

Chè chuối nướng

 
Đây là món ăn vặt Đồng Nai tuyệt ngon mà ai ai cũng thích. Món này mà ăn vào ngày mưa hay thời tiết se lạnh thì thích phải biết.
 
 
Những miếng chuối được bọc trong nếp dẻo, nướng vàng thơm. Sau đó, bánh chuối được cắt miếng vừa ăn, cho vào chén, rưới nước cốt dừa có thêm bột bán dai dai, thêm miếng đậu phộng cho thêm dậy vị béo. Bụng đang đói meo mà hít hà được hương thơm của món chè chuối nướng là chỉ muốn ăn liền thôi.
 

Gỏi bưởi

 
Nhắc tới Đồng Nai, ai ai cũng biết đến loại trái cây nổi tiếng là bưởi. Và gỏi bưởi chính là món ngon miệt vườn nơi đây mà ai đã thử ăn qua cũng đều phải thốt lên khen ngợi.
 
 
Gỏi bưởi được chọn từ giống bưởi da xanh vừa chín tới. Các tép bưởi màu phớt hồng được tách ra, trộn cùng tôm sông luộc chín có màu cam đẹp mắt, thtij ba chỉ luộc thái nhỏ, lạc rang giã nhỏ cùng vài cọng rau thơm. Tất cả màu sắc và mùi vị hòa trộn với nhau tạo nên món gỏi ngon khó cưỡng. Ăn kèm món gỏi với bánh phồng tôm giòn giòn là quá tuyệt.
 
Bạn có thể thưởng thức món gỏi bưởi nổi danh tại làng bưởi Tân Triều nha.
 

Trứng vịt lộn hấp nước dừa

 
Trứng vịt lộn là món ăn bình dân bổ dưỡng được khá nhiều người ưa chuộng. BuỔI sáng hay chiều, thời tiết nào mà được ăn trứng vịt lộn nóng hổi là ấm liền cái bụng.
 
 
Điểm đặc biệt của món trứng này là thay vì được luộc với nước thường thì người ta sẽ dùng nước dừa để luộc trứng. Ấy thế, trứng lộn được thơm và ngọt hơn, ngon không đâu sánh bằng. Chấm trứng với chút muối tiêu chanh cay cay, thêm chút rau răm ngai ngái thì chỉ có chuẩn. Giá một cái trứng chỉ tầm 6.000đ, rất rẻ luôn nha !
 

Bánh xèo

 
Bánh xèo là món quà chiều yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.
 
 
Bánh xèo ở Đồng Nai nhỏ nhắn, không quá béo, không ngập dầu nên ăn không ngán. Ưu điểm của món bánh xèo nơi đây chính là lớp vỏ bánh giòn, phần nhân bánh có thể là tôm hoặc thịt bò tùy theo ý bạn chấm kèm nước chấm tuyệt hảo chuyên biệt của chủ quán. Những miếng bánh giòn giòn, thơm thơm ăn kèm rau thơm, nước chấm chua cay giống như chưa bao giờ để mất sức hấp dẫn của riêng nó.

 

Phèo nướng lu

 
Phèo nướng lu là món ăn dành cho dân nhậu nhưng cũng được các bạn trẻ ở đây dùng làm món ăn vặt. Với những miếng phèo vàng ruộm, thơm lừng sẽ khiến bạn no bụng và no cả con mắt. Món phèo nướng lu thường được ăn kèm với rau răm, dưa chuột với nước tương dằm ớt hiểm, nhưng dân sành ăn thì dùng rau húng lũi ăn với phèo nướng lu mới đúng điệu.
 
Những món ăn vặt Đồng Nai vừa mới nghe tên là đã thấy thèm muốn xỉu rồi. Lên kế hoạch du hí rồi thưởng thức những món ngon này ngay thôi.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :