Vòng quanh thế giới với những món bánh mì ngon ngất ngây


Bánh mì là món ăn được ưa thích không chỉ đối với người Việt Nam mà là trên toàn thế giới. Ở mỗi đất nước, bánh mì lại có những đặc trưng riêng thể hiện cho văn hóa ẩm thực của vùng đất ấy. Cùng BMQ du lịch khám phá những bánh mì ngon nhất thế giới này nhé !

Bánh mì Việt Nam

Người Việt đã biến tấu chiếc bánh mì Baguette của Pháp thành bánh mì kẹp thịt đậm chất văn hóa ẩm thực của đất nước mình. Cái đặc sắc trong ở bánh mì Việt nam chính là sự hòa trộn của vô vàn các loại nhân khác nhau như pate, giò chả, thịt quay, thịt nguội, chả cá, trứng… cùng những món rau dân dã như đồ chua, dưa góp, rau thơm.
 
 
Có lẽ không có món bánh mì nào đa dạng các loại nhân như bánh mì Việt Nam. Chính vì vậy, bánh mì đã vượt biên ra khỏi đất nước, trở nên nổi danh với nhiều người trên thế giới là món bánh mì ngon rất đáng để ăn.

Gyros

Bánh mì Gyros là món ăn nhanh nổi tiếng ở Hi Lạp. Món bánh này có lớp vỏ bánh Pita truyền thống được cách điệu theo hình tròn có phần giống với bánh Tortilla của Mexico nhưng mềm và thơm hơn, không được mang nướng giòn.
 
 
Bánh được cuộn với nhân có các thành phần cơ bản như hành tây, cà chua, xà lách, khoai tây chiên, dầu giấm, tương ớt, mù tạt vàng và các loại thịt được yêu thích như bò, gà, heo, hải sản, nấm…

Doner kebab

Món bánh mì truyền thống của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ với hình dạng tam giác rất đặc trưng. Nhân bánh là các loại thịt bò, gà hay cừu được nướng thơm giòn và các loại rau ăn kèm như bắp cải bào sợi, hành tây cắt khoanh và cà chua, được chan thêm chút sốt đặc biệt.
 
 
Bánh mì Doner Kebap cũng rất được mọi người trên thế giới ưa thích. Đặc biệt, Việt Nam có rất nhiều địa chỉ bán bánh mì Kebap cực ngon này.

Baguette

Chiếc bánh mì Baguette thuôn dài là biểu tượng của ẩm thực Pháp lừng danh, đã vượt qua khỏi lãnh thổ nước Pháp và có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
 
 
Người Pháp ăn bánh mì Baguette với món súp, mứt trái cây hoặc bơ sữa. Nó gắn liền với văn hóa Pháp, có mặt trong hầu hết các bữa ăn, bữa tiệc của người Pháp.

Bagel

Bánh mì vòng Bagel có xuất xứ ở thành phố Montreal – Canada. Nguyên liệu làm nên chiếc bánh mì này gồm có bột mì, kẹo mạch nha, trứng, mật ong…
 
 
Ngày nay, người ta đã biến tấu bánh mì vòng Bagel với nhiều sự kết hợp khác nhau để tăng thêm mùi vị như bánh mì vòng sữa tươi nhân trái cây hoặc socola, bánh mì vòng kẹp xúc xích, thịt xông khói, xúc xích cho bữa trưa đầy dinh dưỡng.

Montreal

 
Là loại bánh mì kẹp thịt bò hun khói truyền thống của người Do Thái. Họ dùng 2 miếng bánh mì làm từ lúa mạch đen kẹp lấy những miếng thịt được hun khói thơm lừng và chỉ cần thưởng thức thôi.

Smorrebrod

 
Smorrbrob là một loại bánh mì sandwich truyền thống được làm từ lúa mạch đen. Miếng bánh mì được phết một lớp bơ dày rồi kết hợp thêm cá hồi hun khói, thịt bò nướng, hải sản hoặc là trứng luộc, một ít nước sốt với cà chua, dưa leo và rau tươi.

Pumpernickel

Bánh mì Pumpernickel là loại bánh mì đen toàn tập từ vỏ đến ruột, có xuất xứ từ nước Đức. Ngày xưa, đây là loại bánh mì của người nghèo, tù nhân và thủy thủ. Thời gian dần trôi qua thì món bánh mì này đã là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn cảu người dân châu Âu.
 
 
Đặc biệt đây là món bánh mì được hấp chín chứ không phải mang đi nướng như nhiều loại bánh mì thông thường khác.

Yakisoba-pan

Làm món bánh mì độc đáo đến từ đất nước mặt trời mọc. Bánh mì mềm kẹp với nhân là mì soba xào, tẩm ướp chút gia vị, rau thơm, dưa muối cùng sốt mayo.

Naan

Bánh mì Naan là loại bánh đặc trưng của người Ấn Độ và Pakistan. Thường được dùng chấm với cà ri.bánh mì Naan được làm bằng bột mì và men khô nhưng cách làm ra chúng thì vô cùng độc đáo. Người ta sẽ đem chôn một cái nồi vào đất, bên dưới đã đốt sẵn lửa rồi sau đó xếp từng miếng bánh mì Naan xung quanh để nướng. Người nướng phải rất khéo léo trong việc canh lửa và trở bánh để bánh không bị khét hay sống.

Tacos

Bánh Tacos là món ăn truyền thống của đất nước Mexico. Không chỉ bắt mắt, sự tổng hòa của các hương vị chua cay mặn ngọt trong chiếc bánh dân dã này sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.
 
 
Bánh Tacos có lớp vỏ bánh (lớp vỏ này được gọi là bánh Tortilla) được làm từ bột ngô chiên với bơ tỏi vàng giòn 2 mặt, để mềm rồi cho phần nhân gồm thịt gà/bò, phô mai, các loại rau xanh, cà chua vào. Nhân bánh được hầm hay nướng rồi cho lên bề mặt vỏ bánh, chan thêm nước sốt cà chua và sốt ớt cay vào là cực ngon. Đây là một trong 9 loại bánh mì ngon trên thế giới mà bất kỳ ai đặt chân đến Mexico nhất định phải thưởng thức.

Chacarero

Cũng giống như những phiên bản của bánh mì sandwich khác trên thế giới, Chacarero (xuất xứ từ Chile) gồm hai lát bánh mì kẹp với thịt bò hoặc thịt gà, cà chua, bơ và nước sốt. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Chacarero chính là phần nhân đậu xanh được xay nhuyễn thêm vào đã tạo nên hương vị khá lạ cho loại bánh mì này.
 
Mỗi món bánh mì ở mỗi quốc gia đều có những hương vị và đặc trưng riêng. Không có lý do gì để mà không nếm thử những món bánh mì ngon khắp thế giới này phải không nào ?
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :