Trở về tuổi thơ với cách làm bánh Pate Chaud đúng chuẩn Pháp


Bánh Pate Chaud với vỏ bánh ngàn lớp, phần nhân pate thơm ngon được nướng lên dậy vị chính là điều mà món bánh khiến cho nhiều người phải đổ đứ đừ. Món bánh này đã xuất hiện ở Việt nam khá lâu, gắn liền với tuổi thơ của biết bao người. Cùng vào bếp làm bánh Pate Chaud đúng chuẩn Pháp để cảm nhận hương vị của tuổi thơ.
 
Nghe tới cái tên Pate Chaud, có lẽ khá nhiều người sẽ cho rằng đây là một món bánh của nước Pháp.Thực chất, Pate Chaud đúng là có nguồn gốc từ Pháp nhưng nó chính lại là một món bánh của người Việt, lại giống như một dạng bánh bao của người Hoa, rất được ưa chuộng ở miền Nam, được tạo ra bởi sự giao thoa ẩm thực Việt – Pháp – Hoa. Món bánh có tên là Pate Chaud là do có phần nhân đậm hương vị pate, còn từ “chaud” trong tiếng Pháp có nghĩa là nóng, tức là món bánh này khi được ăn nóng sẽ là thơm ngon và chuẩn vị nhất.
 
Điểm đặc biệt của món bánh chính là phần vỏ bánh được làm từ bột ngàn lớp, nhân bánh có thể làm với bất kì loại thịt nào tùy theo sở thích từng người. Vì thế, đây là món bánh thơm ngon đồng thời không kén người thưởng thức.
 
Bánh Pate Chaud với phần vỏ ngàn lớp

Cách làm bánh Pate Chaud ngon chuẩn vị Pháp

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Phần nhân bánh:
  • Thịt gà, thịt heo hoặc thịt bò băm nhuyễn
  • Nấm hương: 10 cái, ngâm nở rồi thái hạt lựu
  • Dầu hào: 15ml
  • Nước mắm: 15ml
  • Pate: 30g
  • Hành tây: nửa củ (thái hạt lựu)
  • Dầu mè: 5ml
  • Một chút muối tiêu
- Phần vỏ bánh:
  • Bột mì: 400g
  • Nước cốt chanh: 5ml
  • Muối: 5g
  • Bơ: 300g
  • Nước lạnh: 220ml

Các bước làm bánh Pate Chaud

Bước 1: Chuẩn bị một cái âu lớn, cho bột mì, nước cốt chanh cùng 50g bơ lạt, sau đó trộn đều. cho thêm một ít nước vào và nhào cho đến khi bột mịn và không còn cảm giác dính tay.
 
Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm bọc phần bột đã nhào lại cho bột nghỉ trong vòng 20 phút.
 
Bước 3: Sau khi bột đã nghỉ đủ thì lấy bột ra, rắc bột mì khô lên phần bột rồi dùng cây cán bột cán cho bột dẹp ra. Cho bơ vào giữa rồi bớp các mép miếng bột lại cho kín phần bơ.
 
Bước 4: Cán dài phần bột ra thành hình chữ nhật, sau đó gấp 2 mép bột vào với nhau, rồi tiếp tục gấp đôi miếng bột một lần nữa. Dùng màng bọc thực phẩm bọc miếng bột lại rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.
 
Bước 5: Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, tiếp tục dùng bột khô rắc lên trên khối bột rồi cán và gấp bột với thao tác tương tự như trên bước 4. Lặp lại các bước này khoảng 4 – 5 lần, việc này sẽ khá tốn thời gian nhưng lớp vỏ bánh của chúng ta sẽ rất thơm ngon đấy!
 
Bước 6: Dùng cây cán bột mỏng ra rồi dùng khuôn cắt bột theo hình dạng tùy thích.
 
Bước 7: Phần nhân bánh: cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái tô lớn rồi nêm gia vị vừa ăn, để trong 30 phút để cho phần nhân ngấm gia vị.
 
Bước 8: Cho phần nhân vào giữa miếng bột vỏ bánh đã chuẩn bị, sau đó dùng miếng bột khác phủ lên trên, kẹp phần mép bột lại cho dính, tiếp tục xếp nhiều miếng bột lên nữa để tạo ra bánh có vỏ ngàn lớp.
 
Bước 9: Xếp bánh vào khay, sau đó tách lấy một lòng đỏ trứng và dùng cọ quết lên mặt bánh để khi thành phẩm bánh có màu sắc bắt mắt.
 
Bước 10: Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, để trong vòng 10 phút rồi cho bánh vào nướng trong 25-30 phút. Bánh chín sẽ có phần vỏ màu vàng rụm, bóng đẹp. Thời gian nướng bánh cũng tùy thuộc vào kích thước của bánh nên bạn nhớ canh chỉnh thời thời gian cho hợp lý.
 
Chiếc bánh đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người
 
Bạn có thể chọn mua pate gan đóng hộp BMQ để làm phần nhân bánh vô cùng thơm ngon. Đây là loại pate tự làm với công thức đặc biệt, được làm từ các nguyên liệu tươi sạch nên luôn đảm bảo chất lượng và an toàn.
 
Bạn có thể dễ tìm mua pate gan BMQ tại những siêu thị CoopMart tại TP.HCM.
 
Với cách làm món bánh Pate Chaud đầy thơm ngon ở trên, ngại ngần gì mà không vào bếp và thử thách bản thân với món bánh tuổi thơ này nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :