Top món ăn sáng ngon ở quận 9 giúp bạn nạp năng lượng hiệu quả


Quận 9 nổi tiếng với các khu ẩm thực phong phú và đa dạng. Khi đến quận 9 du lịch, làm việc hay học tập thì bạn đừng bỏ lỡ những món ăn nơi đây nhé. Bạn sẽ được thưởng thức những bữa sáng đầy hấp dẫn, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới làm việc hiệu quả. Cùng BMQ điểm qua top món ăn sáng ngon ở quận 9 giúp bạn nạp năng lượng vèo vèo để bắt đầu ngày mới thật tuyệt.

Phá lấu

Phá lấu cũng là một phần đặc biệt của ẩm thực quận 9. Một món rất lạ và rất đặc biệt dường như chỉ có quận 9 Sài Gòn là nơi người ta bán và ăn món này phổ biến nhất, và độ tuổi tiêu thụ món này nhiều nhất vẫn là các bạn sinh viên.
 
 
Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì hoặc mì gói, hoặc độc đáo với món phá lấu nướng hay chiên. Phá lấu ở quận 9 Sài gòn đa số là 2 loại phá lấu heo và phá lấu bò, được làm từ nội tạng của heo và bò với cách chế biến rất đặc biệt khiến nó vừa ngon vừa lạ miệng.
 
Đây là món ăn tuy chỉ xuất hiện nơi hè phố nhưng cực ngon miệng, có sức cuốn hút đến kỳ lạ đến nhiều đối tượng khách hàng mà đặc biệt là khách du lịch, có thể nói nếu bạn chưa ăn phá lấu thì chưa đến Sài Gòn nhé.

Cơm tấm

Nói đến cơm tấm thì ai ai cũng biết đây là món ăn truyền thống của người Miền Nam. Đây được xếp vào top món ăn sáng ngon ở quận 9  đầy chất dinh dưỡng, người Sài Gòn có thể ăn cơm tấm sáng trưa chiều tối.
 
 
Cơm tấm được nấu từ tấm, hạt mầm phía đầu hạt gạo (bằng chừng 1/10 hạt gạo) tróc ra được gọi là tấm. Tấm khi nấu chín, nắp chưa kịp mở, hương đã bay ra thơm ngát.
 
Tấm không nở bung ra như cơm thường mà chỉ nở phồng, vị ngọt hơn cơm gạo. Nấu tấm không hề dễ, phải quen tay đảm, nước vừa đủ, lửa phải đều mà phải là lửa củi, nồi đất hoặc nồi gang. Nhưng cũng có cách khác nấu dễ hơn mà cơm vẫn ngon. Tấm ngâm trong nước sạch chừng vài giờ rồi hấp cách thủy cho đến chín.
 
Một đĩa cơm tấm Sài Gòn được ăn kèm với sườn, bì, chả, trứng, dưa chuột, cà chua và nước mắm sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ đây mới chính là hương vị của người Việt Nam.
Cơm tấm nóng hổi, thơm ngon vào buổi sáng sẽ cho bạn một năng lượng tràn trề cho cả ngày làm việc, học tập.

Bột chiên

Chắc hẳn ai ở quận 9 Sài Gòn cũng biết đến món bột chiên, trông cách làm món ăn khá công phu vậy chứ mà thực ra có cách làm rất dễ. Bạn chỉ cần làm một mẻ bột là đủ cho bạn cùng bạn bè nhâm nhi.
 
 
Bột chiên được chế biến từ các nguyên liệu chính là bột gạo, cho thêm tí bột năng rồi trộn đều, rút hết nước xong hấp lên. Tùy theo kích cỡ dụng cụ hấp, độ dày của bột trong mỗi lần hấp mà canh giờ vừa phải, miếng bột đạt tiêu chuẩn là miếng bột không quá nhiều nước, cũng không quá khô, khi ăn vào có mùi thơm dịu của bột gạo.
 
Bạn sẽ làm quen với miếng bột dài hình chữ nhật, ít thấm dầu mỡ mà nhiều hắc xì dầu hơn. Vị ngon của dĩa bột cũng nằm ở phần đu đủ bào ăn kèm cũng hỗn hợp nước chấm bao gồm nước tương, tương ớt và sa tế nữa.

Bánh mì que BMQ

Top món ăn sáng ngon ở quận 9 mà không nhắc đến món bánh mì que Pháp quả là một thiếu sót lớn. Bánh mì que là món dễ ăn, rất phù hợp khi ăn vào buổi sáng, Que bánh mì nóng giòn thơm phức hương pate sẽ kích thích vị giác của bạn lắm đó ăn mãi mà không biết chán. Đặc biệt bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi ăn món ăn này.
 
 
Bánh mì que sẽ được nướng nóng giòn trong lò nướng, được phết nhân pate gan beo béo, cho thêm một chút sốt ớt cay tê đầu lưỡi cực kỳ hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được một chiếc bánh mì với đầy đủ các hương vị: độ béo ngậy, độ cay cay cái vàng giòn của món bánh tiện lợi này.
 
Gọi ngay đến số hotline 1900 555591 hay dùng app BMQ để đặt mua bánh mì que giao tận nơi nhé!
 
Đừng bỏ lỡ top món ăn sáng ngon ở quận 9, bạn sẽ có một bữa sáng đầy đủ các chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc hiệu quả.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :