Top 8 xu thế thực phẩm 2019 tốt cho sức khỏe và môi trường


Môi trường đang ngày bị ô nhiễm nặng nề, thực phẩm bẩn tràn lan đang đe dọa trầm trọng đến sự sống của loài người nói chung, trong đó có Việt Nam. Chúng ta cần một chế độ ăn uống hợp lý hơn để khỏe mạnh và cứu hành tinh xanh bằng bao bì thực phẩm thân thiện với môi trường. Cùng BMQ tìm hiểu top 8 xu thế thực phẩm 2019 tốt cho sức khỏe và môi trường . Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn và giữ gìn môi trường sống cho thế hệ tương lai.

Top 8 xu thế thức phẩm 2019

 

8. Aquafaba - Hỗn hợp trứng thuần chay | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Được biết đến với cái tên aquafaba, chất lỏng này được tạo ra bằng cách ngâm đậu xanh rồi hầm lấy nước. Aquafaba khi đánh lên sẽ giống như lòng trắng trứng để sử dụng trong làm bánh cũng như nấu ăn, là xu hướng thực phẩm 2019 nên sử dụng thay thế cho lòng trắng trứng gà vốn không tốt cho sức khỏe.
 
 

7. Vải bọc sáp ong | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Thay vì sử dụng màng bọc nilon để bảo quản thực phẩm, hoa quả vừa tốn nhiều tiền vừa hại sức khỏe và môi trường thì giờ đây bạn có thể thay thế chúng bằng vải bọc sáp ong. Sáp ong - thành phần chính của loại vải bọc này, có tính kháng khuẩn cao nên luôn bảo quản thức ăn ở trạng thái tươi ngon nhất. Vải bọc sáp ong còn có thể giặt để sử dụng lại nhiều lần, rất tiết kiệm lại tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.
 

6. Ống hút kim loại | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Thêm một xu hướng thực phẩm 2019 mới có thể kể đến là ống hút kim loại thay thế cho ông hút nhựa. Theo thống kê trên thế giới, có hàng tỷ ống hút nhựa được thải ra môi trường mỗi ngày, những ống hút bé nhỏ nhưng phải mất hàng chục năm mới có thể phân hủy gây tác động xấu đến môi trường. Ống hút kim loại có thể làm sạch sau khi sử dụng để tái sử dụng nhiều lần, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và góp phần cứu môi trường.
Ngoài ống hút kim loại bạn cũng có thể sử dụng những loại ống hút thân thiện với môi trường được làm bằng các nguyên liệu khác như: giấy, cỏ, tre, lúa mì...
 
 

5. Nước thảo dược | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Như chúng ta đã biết, nước có ga cực kì có hại cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Nước có ga khiến cho cơ thể tích đường gây béo phì, tiểu đường, hại dạ dày, rối loạn tiêu hóa, tổn hại xương, tăng nhanh quá trình lão hóa… Chính vì thế, những loại nước uống thảo dược sẽ là xu hướng thực phẩm mới để thay thế nước ngọt có ga với những nguyên liệu như: hương thảo, cam đắng, hoa hướng dương, bạch dương, ngải cứu, thạch thảo...
 

4. Mít | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Mít - một loại trái cây có gai nhọn quen thuộc với người Việt được nghiên cứu là có kết cấu tương tự như thịt lợn và thịt gà băm nhỏ trở thành một loại lương thực thuần chay được lựa chọn để thay thế thịt, tạo thành một loại thịt thực vật cho xu hướng thực phẩm năm 2019. Mít có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư và bổ sung năng lượng tuyệt vời cho hoạt động của con người.
 
 

3. Ăn vặt ít calo | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Ăn vặt ít calo là xu hướng mới được Public Health England phát động và có sự lan tỏa mạnh mẽ khắp thế giới bởi lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Đối với một đất nước có nền ăn vặt phong phú như Việt Nam thì quan tâm đến ăn vặt ít calo thật sự rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Bữa ăn nhẹ chỉ nên tầm 100 - 200 calo để chế độ ăn uống được cân bằng.
 
Bánh mì que Pháp BMQ là một trong những món ăn vặt ít calo mà bạn có thể chọn cho bữa ăn vặt của mình. Với chiếc bánh mì thuôn dài, nóng giòn thêm chút pate gan tươi béo béo quyện cùng sốt ớt cay cay ngon khó cưỡng chỉ có 189 calo.
 
 
Bánh mì que Pháp BMQ hiện đang được bán ở hơn 70 cửa hàng trên toàn quốc, bạn có thể xem danh sách cửa hàng bánh mì que BMQ để biết được điểm mua bánh mì gần nhất. Hoặc gọi về số hotline 1900 5555 91, đặt app BMQ, Grab Food, Go Food, Now… để được giao bánh mì tận nhà thật tiện lợi và dễ dàng.
 

2. Phô mai không sữa | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Ellie Brown, người sáng lập Kinda Co đã khiến mọi người kinh ngạc với loạt phô mai không sữa thuần chay của mình tại lễ hội của những người sáng lập thực phẩm. Phô mai không sữa được làm từ các thành phần lành mạnh như: miso, giấm táo... Việc sử dụng phô mai không sữa giảm thiểu gây béo phì, đột quỵ, tim mạch… cực kỳ tốt cho sức khỏe. Hi vọng một ngày không xa sản phẩm phô mai không sữa có mặt tại Việt Nam giúp các bữa ăn Việt ngày một lành mạnh hơn.
 

1. Giấm trái cây | Top 8 xu thế thực phẩm 2019

 
Giấm trái cây là xu hướng thực phẩm nên sử dụng trong năm 2019 bởi giấm giúp tiêu diệt các độc tố có trong cơ thể, giảm những chất béo không tốt của thịt, cá, trứng, giúp cơ thể hấp thu canxi và các vi chất được tốt hơn. Bạn có thể tự làm các loại giấm trái cây theo mùa như: giấm táo, giấm vải, giấm thảo quả...
 
 
Hi vọng top 8 xu thế thức phẩm 2019 mà BMQ mang lại sẽ giúp ích cho bạn trong việc nâng cao sức khỏe bản thân và giữ gìn môi trường sống ngày càng trong xanh hơn.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :