Top 8 món ăn ngày mưa ngon lành nóng hổi không cưỡng


Dạo này Sài Gòn “rất nghịch” thích năng thì nắng, mưa thì mưa. Thời tiết mát mát, buồn buồn thế này làm người ta cứ muốn “lười ra ngoài”. Bụng thì đói mà lại “lười ra ngoài” thì biết phải làm sao đây ? Và câu trả lời sẽ được BMQ giải đáp bằng thực đơn những món ăn ngon ngày mưa mà bạn không cần phải ra ngoài tìm mua những món ăn mình thích.

Khởi động bữa sáng nhẹ nhàng:

1. Tất tần tật các thể loại cháo: Cháo luôn khiến người ta cảm thấy "ấm lòng chắc dạ" nhất trong những lúc mưa. Còn gì bằng trên tay là một tô cháo nóng hổi, vừa thổi vừa ăn, chỉ thế thôi cũng đủ làm "sáng" cho một ngày âm u. Bạn cứ lục xem gia tài tủ lạnh của bạn còn gì, từ thịt đến cá hay tôm, bò đều sẵn sàng mang đến cho bạn 1 món cháo nóng hôi hổi và no nê.
 
2. Bánh mì pate: 1 ổ bánh mì giòn thơm bơ và 1 hộp pate là đủ cho bạn năng lượng tràn đầy vào buổi sáng mưa buồn.
 
 
3. Súp cua: Súp cua là món ăn vặt quen thuộc với mọi tầng lớp Sài Gòn. Chỉ cần: xương heo, trứng, thanh cua, tôm, bắp, rau gia vị, 1 ít bột năng ... là có ngay 1 tô súp cua ngon lành, ấm bụng.
Buổi trưa không cần ăn “bưởi chua”: chỉ cần chuẩn bị các món vừa đơn giản vừa ngon như thế này:
1. Đậu hũ chiên sốt trứng muối: Chuẩn bị đậu hủ chiên sẵn, 3 lòng đỏ trứng vịt muối, hành lá, gia vị. Các bạn chiên đậu hũ lại cho giòn nhé. Nghiền trứng muối nhuyễn, mịn sau đó bạn cho ít dầu ăn vào chảo xào trứng muối chung với hành cho dậy mùi. Bạn cho đậu vào cùng trứng muối xóc đều và thêm gia vị cho vừa ăn.
 
 
2. Cánh gà chiên nước mắm: Cánh gà cắt rời các khớp, bạn chần nước sôi với chút muối, sau đó rửa sạch và ướp cánh gà với nước cốt chanh , thêm ít bột ngọt nữa, sau 15 phút đem chiên vàng... Trong lúc chiên,bạn hòa hỗn hợp nước mắm và đường. Sau khi cánh gà vàng bạn chắt hết dầu trong chảo rồi cho hỗn hợp nước mắm vào trộn đều rồi tắt bếp nhé !
 
3. Canh xà lách xoong nấu nấm: Rau và nấm rửa sạch, khử dầu ăn với đầu hành lá khi thơm cho nấm vào xào, nêm tí hạt nêm cho nước sôi vào sau đó cho rau vào trộn đều tắt bếp cho tí hành lá cắt nhuyễn và tiêu vào cho món ăn ngon hơn.

Xế chiều thanh đạm với các món bình dân như: cơm cháy kho quẹt

1. Kho quẹt: Chỉ cần luộc các loại rau mà bạn đang có trong tủ lạnh, 1 ít nước mắm, tiêu, đường ớt, thêm ít thịt ba rọi là có ngay món kho quẹt thanh đạm, ngon lành trong ngày mưa lạnh.
2. Cơm cháy: 1 cái chảo nóng và 1 ít cơm tráng mỏng và đều trên mặt chảo, bật lửa lớn sao cho cơm cháy giòn, trở đều tay là bạn có thể dùng bữa ăn ngon lành rồi đó.
 
 
Vậy là bạn đã có đủ dụng cụ vừa có thể chăm sóc cho chiếc bụng đói của mình mà còn có thể “lười” ở nhà luyện phim rồi nhé ! Chúc các bạn có một ngày mưa buồn no nê và ấm áp với các món ăn ngon trong ngày mưa như thế này.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :