Top 8 loại nhân bánh mì người dân Sài Gòn ai cũng mê


Bánh mì Sài Gòn từ lâu đã là món ăn gắn liền với biết bao người. Thiên đường ẩm thực Sài Gòn có món bánh mì với vô vàn loại nhân hấp dẫn, cùng hòa quyện vào nhau để tạo nên ở bánh mì trứ danh mà báo chí nước ngoài đều khen ngợi. Bánh mì Sài Gòn hấp dẫn nhờ vô vàn những sự biến tấu và dường như sự sáng tạo này vẫn chưa dừng lại. Cùng BMQ điểm qua top 8 loại nhân bánh mì Sài Gòn ai ai cũng mê nhé !

1. Pate, thịt nguội

Có thể nói bánh mì pate thịt nguội chính là loại bánh mì chính hiệu nhất ở Sài Gòn. Nếu như có 10 quán bán bánh mì thì sẽ có đến 8 tiệm là có món này.
 
 
Lớp pate béo ngậy đậm và hương thơm đặc trưng kèm thịt nguội dai giòn ăn kèm các loại rau chua, dưa leo, chan nước sốt sền sệt với lớp vỏ bánh giòn rụm thơm mùi bơ là đã có một ổ bánh mì ngon đúng điệu Sài Gòn, đã từng ăn là chỉ có nhớ mãi.

2. Trứng ốp la

Xếp sau các món pate, thịt nguội chính là trứng ốp la. Quả trứng được chiên trên chảo gang, viền hơi cháy vàng, phần lòng đỏ nửa sống nửa chín đã là một món nhân bánh mì quá quen thuộc của fan bánh mì ở Sài Gòn.
 
Đang vội, chỉ cần ổ bánh mì có thêm vài lát dưa leo, thêm cái trứng đã chiên, rắt chút muối tiêu là bạn đã có thể lên đường hòa vào cùng dòng người hối hả chốn Sài thành. Nhưng nếu có thời gian, cứ thong thả ghé các quán bánh mì cóc, ngồi trên chiếc ghế nhựa con, trên chiếc bàn nhựa là phần bánh mì được sắp trong dĩa, lấy miếng bánh mì chấm vào lòng đỏ trứng, thêm một ly cà phê nữa là đúng điệu buổi sáng Sài Gòn.

3. Chả lụa

Không chỉ là loại nhân được ăn kèm cùng với pate thịt nguội, người dân Sài Gòn còn thích ăn bánh mì chỉ với độc nhất món chả lụa thôi. Để thực khách có thể cảm nhận được đầy đủ hương vị đầy tinh tế của chả lụa gói lá chuối, bánh mì chả lụa thường chỉ được ăn kèm với chút muối tiêu mằn mặn.
 
Ngoài chả lụa thì chả bò cũng là một món nhân bánh mì rất được người Sài Gòn ưa chuộng. Chả bò là đặc sản của Đà Nẵng có hương vị thơm ngon, ăn vào cảm thấy độ dai giòn sần sật. Nhiều nơi còn cho thêm hành phi, phô mai, pate vào bánh mì chả bò để tạo nên món bánh mì ngon lạ miệng.

4. Xíu mại

Nhân xíu mại cũng là loại quen thuộc khi dùng ăn kèm với bánh mì. Một viên xíu mại thơm ngon có độ béo, dẻo dai vừa phải từ thịt băm nửa nạc nửa mỡ. Bánh mì xíu mại phải đảm bảo được độ nóng và vị đầm đà của nước sốt để người ăn có thể cảm nhận được đầy đủ vị thơm ngon nơi đầu lưỡi.

5. Phá lấu

Món phá lấu ăn với bánh mì có thể dùng theo 2 cách: phá lấu nước để chấm và phá lấu khô để nhét vào bánh mì.
 
Phá lấu khô với đầy đủ các loại từ gan, lưỡi, tai heo, lòng, mề gà, mề vịt được nấu lên theo công thức riêng với màu sắc và mùi hương hấp dẫn. Cắn một miếng bánh mì và cảm nhận được sự dai giòn của các loại nhân là càng cảm thấy yêu bánh mì Sài Gòn hơn.

6. Thịt nướng, bì

Các món dường như đã rất quen thuộc với món cơm tấm, bún thịt nướng lại được người dân Sài Gòn đem biến tấu để ăn với bánh mì. Độ ngon cảu bánh mì thịt nướng nằm ở sự hòa quyện giữa vị đậm đà, thơm mùi cháy sém của thịt nướng, vị mặn ngọt của nước mắm tỏi ớt, đồ giòn của đồ chua, dưa leo, ngò và vị cay nhẹ của sa tế.
 
Thêm chút bì dai giòn dậy mùi thính, chút mỡ hành beo béo, ổ bánh mì thịt nướng ngon không thua kém gì các loại bánh mì khác nhé.
 
Bạn cũng có thể chọn ăn bánh mì bì không để cảm nhận được sự lạ miệng của thính.
7. Chả cá
Đúng là Sài Gòn không gì là không có, ngay cả món chả cá đặc sản của các tỉnh ven biển cũng được đưa vào để ăn kèm với bánh mì.
 
 
Ổ bánh mì nóng giòn kẹp chả cá nóng hổi vừa mới chiên xong, thêm vào chút hành ngò, rau dưa, rau răm, tương ướt và nước mắm chua ngọt, hấp dẫn đến độ chỉ cần đi ngang qua là không thể cưỡng lại được rồi.
8. Heo quay
 
Bánh mì heo quay cũng là món được đông đảo người dân Sài Gòn ưa chuộng. Miếng thịt heo được quay thơm lừng, phần da giòn rụm còn tươm chut mỡ, kết hợp với các loại rau thơm dưa chua là ngon hết sảy, ăn một lần lạ lại muốn ăn thêm lần 2, lần 3.
 
Bên cạnh top 8 các loại nhân bánh mì phổ biến này, người Sài Gòn còn dùng nhiều loại nhân khác như cá hộp, xúc xích, nem, gà roti xe, khô bò, chà bông, bơ lạt, các loại đồ chay. Chính vì vậy, không quá khi nói rằng bánh mì là món ăn đa dạng bậc nhất trong ẩm thực Việt Nam.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :