Thực đơn những món ăn ngon ngày Tết không thể thiếu


Tết đến, việc chuẩn bị các món ăn đãi khách ngày tết, làm mâm cỗ là hết sức quan trọng. Dưới đây là Thực đơn những món ăn ngon ngày Tết không thể thiếu mà BMQ gợi ý cho bạn nhé!
 

Thực đơn những món ăn ngon ngày Tết

Bánh chưng | Món ăn ngon ngày Tết

Bánh chưng là món ăn đã có lịch sử lâu đời trong nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Vì thế trong mâm cỗ ngày Tết của người miền bắc không thể thiếu món ăn này. Bánh tượng trưng cho mặt đất, được dùng để thể hiện lòng biết ơn của hoàng tử Lang Liêu với Vua Hùng đời thứ 16 và đất trời.
 


Sự kết hợp hài hòa của gạo nếp dẻo, đỗ ngọt bùi, tiêu cay nhẹ và thịt mỡ béo ngậy đã tạo nên một hương vị đặc trưng cho món ăn không lẫn vào đâu được. Khung cảnh ngồi đợi nồi bánh chưng chín cạnh đống lửa đã đi vào tiềm thức của người dân miền Bắc mỗi dịp Tết đến.

Giò | Món ăn ngon ngày Tết

Món ăn ngon ngày tết không thể thiếu món giò, thường được đặt ở giữa mâm cỗ. Với ý nghĩa trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà, đây là một phần không thể thiếu của ẩm thực Việt.

Món ăn này được làm từ thịt heo giã nhuyễn trong cối đá và được gói bằng lá chuối rồi luộc chín. Miếng giò trắng mịn, giòn dai, hương vị thơm ngon không chỉ là món ăn ngon mà còn có thể dành tặng cho những thành viên trong gia đình mình.

Gà luộc | Món ăn ngon ngày Tết

Trong mọi mâm cỗ không thể thiếu món thịt gà luộc. Trong những ngày tết cũng không ngoại lệ. Một món ăn đơn giản nhưng lại không thể thiếu được trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Bắc. Vị ngọt thơm của miếng thịt gà luộc ăn kèm với lá chanh, chấm muối chanh ớt sẽ tạo nên một hương vị riêng rất khó quên.
 

Nem rán | Món ăn ngon ngày Tết

Bên ngoài màu vàng óng, bên trong thì chứa đầy thịt, mộc nhĩ và giá, nem rán là món ăn độc đáo và hấp dẫn không thể thiếu được trong những ngày Tết của người miền Bắc. Đây cũng là một món ăn ngon ngày tết tuyệt vời.

Bánh tét | Món ăn ngon ngày Tết

Bánh tét là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người miền Trung với ý nghĩa sự hội tụ của đất trời. Nếu miền Bắc là bánh chưng được gói bằng lá dong thì bánh tét của miền Trung được gói bằng lá chuối.

Nguyên liệu mặc dù khá giống nhau nhưng bánh tét được gói lại thành từng đòn hình trụ. Nguyên liệu tuy đơn giản nhưng người ăn có thể cảm nhận rõ rệt vị ngon của từng nguyên liệu bên trong, vô cùng ngon và hấp dẫn.
 

Chả bò | Món ăn ngon ngày Tết

Trong những bàn tiệc thiết đãi khách của người miền Trung dịp tết thường có khoanh chả bò màu đỏ hồng. Đây là món ăn ngon ngày tết miền Trung. Với đủ vị mặn, ngọt, giòn, dai, cay quyện với mùi thơm nồng đặc trưng của tiêu đen đã khiến cho món này không thể thiếu trong các dịp lễ Tết.

Thịt ngâm mắm | Món ăn ngon ngày Tết

Vào dịp Tết đến Xuân về, món thịt ngâm mắm là cách muối thịt phổ biến ở nhiều tỉnh miền Trung, cũng là một món ăn ngon ngày tết tại đây. Nguyên liệu món ăn có thể là thịt heo hoặc thịt bò đều được. Sau khi sơ chế xong được ngâm vào nước mắm đường đã pha nấu theo một tỉ lệ nhất định. Món thịt này ăn vừa có vị mặn, ngọt và thường được ăn kèm với dưa món, củ kiệu chua ngọt và rau sống, rau thơm.
 

Thịt kho nước dừa | Món ăn ngon ngày Tết

Trong các món ăn ngon ngày tết tại Sài Gòn thì món ăn truyền thống Tết nổi tiếng nhất có lẽ chính là thịt kho nước dừa. Món ăn còn được gọi với cái tên khác là thịt kho riệu, thịt kho hột vịt.

Vào những ngày giáp Tết, các hộ gia đình nam bộ thường chuẩn bị một nồi thịt kho nước dừa to để ăn vào những ngày này. Thịt kho hột vịt trông vừa hấp dẫn, dễ ăn lại ngon miệng. Món ăn này thường được ăn kèm dưa giá để không bị ngán.

Canh khổ qua nhồi thịt | Món ăn ngon ngày Tết

Với các gia đình miền Nam, món canh khổ qua nhồi thịt là một món ăn thường ngày quen thuộc. Món ăn này cũng được chế biến trong những ngày Tết với ý nghĩa đẩy lùi những khó khăn đi qua. Đồng thời, đây cũng là một món ăn bổ dưỡng giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày Tết.
 


Trên đây là thực đơn những món ngon ngày Tết không thể thiết để Tết của gia đình bạn tròn vị, đủ đầy.
 
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :