Phiên bản mới lạ của bánh mì Sài Gòn - bánh mì trộn



Bánh mì xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 30 của thế kỉ XX do người Pháp mang tới, từ chiếc bánh mì nguyên bản, người Sài Gòn đã cải biến cho phù hợp với người Việt là bánh mì thịt chả truyền thống. Trải qua thời gian, bánh mì ngày càng được biến tấu đa dạng như: bánh mì thịt bò, bánh mì chả cá, bánh mì xá xíu… trong đó có phiên bản mới lạ và được nhiều lời khen ngợi - bánh mì trộn.

Bánh mì trộn - xuất hiện rồi biến mất

Bánh mì trộn xuất hiện đầu tiên cách đây khá lâu trước cổng trường Trung học Phổ thông Nguyễn Du (Quận 1) ngon nức tiếng, thế nhưng sau đó một thời gian hàng bánh này đóng cửa thì loại bánh mì này đi vào dĩ vãng, không thấy ai bán cả.

Trở lại vơi cái tên "Moha"

Mãi đến sau này, bánh mì trộn được một cửa hàng mang tên “bánh mì Moha” bán lại dựa theo hương vị ở cổng trường Nguyễn Du ngày đó. Giờ đây, người dân Sài Gòn được thưởng thức loại bánh mì trộn nổi tiếng Sài Gòn một thời.
Bánh mì trộn còn được gọi là bánh mì mỡ hành, chính vì thế chủ của quán chọn tên “Moha” - viết tắt của từ mỡ hành. Sỡ dĩ có tên bánh mì trộn bởi vì phần nhân trong chiếc bánh mì này có đầy đủ nguyên liệu của bánh tráng trộn Sài Gòn. Một ổ bánh mì gồm có: bò khô đen, ruốc (chà bông), tóp mỡ, hành phi, rau răm, tép khô… và đặc biệt có hai trứng cút chiên.

Bánh mì trộn đem lại trải nghiệm ăn bánh mì vừa quen vừa lạ, quen là ở hương vị quen thuộc trong món ăn vặt dân dã là bánh tráng trộn và bánh mì, nay lại được kết hợp với nhau mang đến cảm giác giác lạ miệng khó cưỡng.
Bánh mì trộn hương vị đặc trưng của bò khô đen dai thơm nhưng không tanh, nhất là mỡ hành dù chan bao nhiêu cũng không ngấy. Bánh mì ở đây khi mua, chủ quán còn cẩn thận để gói mỡ hành riêng khi nào ăn mới dùng để bánh không bị mềm, rất chu đáo.

Bánh mì trộn với bò khô đen, tốp mỡ, rau răm, hành phi, trứng cút chiên...

Niềm đam mê ẩm thực bánh mì

Được biết chủ nhân của món bánh mì trộn này là một cô nàng 9x xinh đẹp, từng có công việc thu nhập ổn định trong một bệnh viện lớn và là người mẫu ảnh. Cô cũng là đứa trẻ may mắn được thưởng thức món bánh mì trước cổng trường Nguyễn Du năm xưa và đem lòng yêu thích. Cô bắt đầu làm bán món bánh mì này trên mạng, nhận được sự phản hồi tích cực nên quyết định từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê ẩm thực bằng việc mở cửa hàng bánh mì.

Bước đầu khởi nghiệp khó khăn lại vấp phải sự phản đối của gia đình, tuy vất vả nhưng cô dồn hết sức lực và tâm huyết của mình vào kế hoạch kinh doanh, chứng minh sự lựa chọn của mình là đúng. Không phụ sự kì công và cố gắng của cô, bánh mì trộn ngày càng được đông đảo thực khách ủng hộ, yêu thích và dành những lời khen ngợi có cánh.

Bánh mì trộn dành được nhiều lời khen tặng 

Nếu bạn là người có niềm đam mê với bánh tráng trộn thì đừng quên thử món bánh mì trộn - phiên bản bánh mì mới lạ này nhé !

Bánh mì que Pháp BMQ - Món ăn vặt giao hàng tận nơi

Còn một phiên bản bánh mì nữa rất dễ gây nghiện mà bạn cũng nên thử đó là bánh mì que BMQ. Chiếc bánh mì nhỏ bé với nhân pate gan heo tươi thơm ngon, chút ớt cay se se tạo nên một hương vị tuyệt vời khiến bạn ăn xong lại thòm thèm muốn ăn thêm một chiếc nữa. Liên hệ qua hotline 19000 5555 91 hoặc order qua app BMQ, GrapFood, Go Việt, Now, Foody để được thưởng thức bánh mì que tận nhà ngon như mua ở tiệm luôn nhá !

Bánh mì que Pháp BMQ - món ăn vặt ngon khó cưỡng

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :