Phát thèm với bánh đậu xanh trái cây Thái Lan tự làm tại nhà


Bánh đậu xanh trái cây Thái Lan hay còn gọi là Look choup là món ăn vặt thơm ngon ở đường phố Thái Lan. Bánh được tạo hình thành các loại hoa quả đẹp mắt như cam, xoài, dâu, măng cụt… Bạn hoàn toàn có thể tự làm món bánh này ở nhà để thay đổi khẩu vị cho gia đình, đặc biệt là các bé sẽ rất thích nhé!
 
Một thời hội mê ăn vặt đã lên cơn sốt xình xịch với những chiếc bánh đậu xanh trái cây đầy màu sắc. Bánh có hình dạng nhỏ xinh, óng ánh đủ các màu sắc và lại còn có hình dáng giống như những loại hoa quả trông vô cùng bắt mắt. Nguyên liệu chính của bánh là đậu xanh mềm mịn béo bùi và cách làm thì vô cùng đơn giản luôn nha.
 
Bánh với hình dáng nhỏ nhắn và màu sắc bắt mắt

Cách làm bánh đậu xanh trái cây Thái Lan

Nguyên liệu
 
- Đậu xanh cà vỏ: 150g
 
- Nước cốt dừa: 250ml
 
- Đường cát trắng: 160g
 
- Bột agar: 30g
 
- Màu thực phẩm tự nhiên: vàng chanh, tím, đỏ, cam…
 
- Nước: 700ml
Chế biến bánh đậu xanh trái cây theo kiểu Thái Lan:
Bước 1: Đậu xanh cà vỏ đem đi ngâm nước trong vòng 2-4 tiếng rồi đem nấu chín. Sau khi nấu, bạn cho đậu xanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trong lúc xay nhớ cho nước cốt dừa và 100g đường vào để các nguyên liệu được hòa quyện nhé!
 
Bước 2: Bạn đổ hỗn hợp đã xay vào chảo chống dính và bắt lên bếp đun nóng với lửa nhỏ. Trong quá trình đun, hãy nhớ đảo đều bằng cây vét bột cho đậu được dẻo và kết dính.
 
Bước 3: Chia phần đậu đã sên thành nhiều phần rồi tạo hình cho chúng. Bạn có thể tạo hình bằng tay hoặc sử dụng khuôn hình trái cây để giúp cho phần bánh được đẹp mắt hơn. Sau khi tạo hình xong, bạn dùng tăm cắm vào bánh rồi cắm lên một miếng xốp cho bánh ráo và săn lại.
 
Bước 4: Pha màu thực phẩm với nước chín thành những màu yêu thích rồi dùng cọ sạch quét lên bánh. Hãy nhớ chú ý quét đều tay để có được những chiếc bánh đẹp mắt.
 
Bước 5: Bắt nồi nước lên bếp, cho bột agar, 60g đường vào rồi khuấy đều. Nấu hỗn hợp với lửa vừa cho đến khi sôi là được.
 
Bước 6: Lấy những chiếc bánh đã quết màu lên nhúng vào hỗn hợp bột agar vừa nấu rồi cắm lại vào miếng xốp cho ráo. Nếu như sau khi nhúng bánh chưa có độ sáng bóng mong muốn thì hãy nhúng thêm lần nữa nhé. Sau khi bánh ráo thì cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể dùng được rồi.
 
 
  • Lưu ý khi làm bánh đậu xanh trái cây:
- Món bánh sau khi hoàn thành phải có hình thức đẹp, màu sắc sáng bóng để nhìn chúng không khác gì các loại trái cây thật.
 
- Phần nhân bánh phải dẻo và có độ ngọt vừa phải, không quá ngậy gây ngán.
 
- Khi tạo hình bánh, chỉ nên làm kích cỡ nhỏ nhắn, không nên làm quá to vì như vậy bánh sẽ không còn đẹp nữa.
 
- Bạn có thể thêm vani vào đậu xanh để bánh thơm ngon hơn.
 
Với những công thức món bánh đậu xanh trái cây Thái Lan tự làm tại nhà vô cùng đơn giản mà BMQ đã giới thiệu, chúc bạn sẽ thành công để có được món ăn thơm ngon thưởng thức cùng gia đình.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :