Pate ốc - món pate dân dã nhưng tuyệt ngon của người dân miền Tây



Ốc bươu, ốc lát là món ăn dân dã, thịt ốc có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn chẳng hạn như ốc luộc, ốc nấu tiêu, ốc hấp sả, ốc xào dừa, bún riêu ốc… Với người dân miền Tây thì ốc còn được biến tấu thành món pate ốc vừa ngon, vừa lạ miệng. Cùng BMQ tìm hiểu Pate ốc - món pate dân dã nhưng tuyệt ngon của người dân miền Tây nhé!


Pate ốc được làm từ những nguyên liệu quen thuộc


Làm từ món ốc dân dã với những gia vị quen thuộc, nhưng qua bàn tay của người dân miền Tây, món pate ốc đã trở thành món ngon hấp dẫn đến bất ngờ. Cách làm pate ốc cũng tương tự như pate thịt nguội miền Tây.


Công đoạn làm pate ốc đơn giản

 

Để làm pate ốc trước hết phải chọn cho được loại ốc bươu hoặc ốc lát thật tươi đem về ngâm với nước ớt độ 30 phút cho ốc nhả hết chất bùn dơ trước khi luộc.
Ốc sau khi luộc xong đó lấy thịt, chỉ lấy phần đầu của con ốc, xong đem trộn chung với thịt xay nhuyễn, da heo cùng các loại gia vị như đường, bột ngọt, muối, nước mắm, tiêu, hành, sả, tỏi, ớt, gừng…cho thật thơm.
Để 30 phút cho hỗn hợp ốc và thịt thấm đều, dồn tất cả chúng vào một bong bóng heo làm thật sạch, cẩn thận dùng dây buộc thành nhiều vòng để giữ cho bong bóng nguyên vẹn. Sau đó đem đi hấp cách thủy, lửa sôi để vừa phải không quá to hay quá nhỏ, hấp trong khoảng 1 tiếng thì chín.


Pate ốc - món ăn dân dã


Pate ốc ngon nhất là khi ăn nóng, nhưng cũng có thể bảo quản tủ đông để dùng trong nhiều ngày mà vẫn rất thơm ngon. Khi ăn, pate ốc được xắt miếng mỏng giống như pate thịt nguội và ăn chung với bánh mì, kèm thêm các loại rau tươi như dưa leo, cà chua, tía tô, rau om, rau răm… mang đến hương vị tuyệt vời không lẫn vào đâu được.
Nước chấm dùng cho các món ốc nói chung và cả pate ốc hấp dẫn vẫn là những loại nước chấm quen thuộc như: mắm sả, tương ớt, muối tiêu, cơm mẻ...

 



Nhai từ từ pate ốc bạn sẽ cảm nhận hết cái hương vị đậm đà của chất quê của miền Tây Nam Bộ. Pate ốc ngon vừa giòn, vừa dai dai, có thêm vị béo béo nhờ kết hợp ốc với thịt heo tạo nên một mùi vị đặc trưng, hoàn toàn không giống với bất cứ hương vị pate nào khác.


Pate gan tươi BMQ


Nhắc đến Pate - món ăn quen thuộc trong từng bữa ăn của mọi người của hầu hết mọi người. Pate có nhiều loại như: pate gan ngỗng, pate gan gà, pate thịt nguội, pate ốc… nhưng loại pate được yêu thích hơn cả là pate gan heo. Bởi pate gan heo dễ ăn, dễ mua lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.
Nhưng hiện nay có rất nhiều loại pate làm kém chất lượng, kém vệ sinh, nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Đây cũng là mối lo ngại của nhiều người thích pate nhất là các bà nội trợ. Vậy nên mua pate gan heo ở đâu vừa ngon, vừa an toàn?
Pate gan tươi BMQ đang là sự lựa chọn của chị em phụ nữ cho bữa cơm gia đình. Pate gan tươi BMQ có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon như: bò hầm pate, sườn heo nấu pate, cá hấp pate, khoai tây xào pate, trứng chiên pate…

 

Thương hiệu pate heo BMQ nhờ ưu điểm được sản xuất theo công thức tự nhiên, không chứa chất bảo quản, rất an toàn với sức khỏe nên bạn và gia đình có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Nguyên liệu làm nên pate heo BMQ được lựa chọn từ những thực phẩm tươi ngon, được kiểm duyệt và chứng nhận là sản phẩm đạt an toàn vệ sinh thực phẩm. Hương vị pate gan tươi BMQ thích hợp với khẩu vị truyền thống của người Việt nên ăn vào bạn sẽ có cảm giác mịn mịn, sệt sệt và ngào ngạt mùi thơm của gan chứ không béo hay hăng như các sản phẩm pate trôi nổi có trên thị trường hiện nay.


Bạn có thể tìm mua Pate gan heo tươi BMQ ở các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Aeon mall, B’mart... Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hotline 1900 5555 91 để được tư vấn và đặt mua pate giao hàng tận nhà nhé! BMQ rất hân hạnh được phục vụ.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :