Những món ăn mang lại may mắn ngày Tết của người Việt


Đối với một số nước ở châu Á và đặc biệt là ở Việt Nam thì Tết chính là dịp quan trọng nhất trong năm. Chính vì thế mà họ rất chú ý đến những việc cần làm và những món ăn trong ngày đầu năm mới. Bởi vì những món ăn cũng mang những ý nghĩa riêng của nó. Đặc biệt, ngày tết, người Việt sẽ ăn những món ăn có ý nghĩa mang lại sự may mắn ngày Tết với ước muốn sung túc, hạnh phúc cho cả năm. Cùng BMQ điểm qua những món ăn may mắn ngày Tết nhé!

Bánh chưng – Bánh tét

Bánh chưng và bánh tét từ xưa đến nay đã trở thành một biểu tượng ẩm thực không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Hai loại bánh này đã trở thành một trong những món ăn may mắn ngày Tết và hầu như người Việt nào cũng thích ăn bánh chưng – bánh tét.
 
 
Người miền Bắc từ thời xa xưa đã có tục lệ gói bánh chưng vào mỗi dịp xuân về, còn người miền Nam thì lại gói bánh tét đơn giản, dễ chịu như chính con người họ vậy. Những chiếc bánh chưng vuông vức được nấu từ nếp và đậu xanh, với đầy đủ nhân có cả thịt mỡ bên trong, mỗi nguyên liệu mang một ý nghĩa nhất định.
 
Bánh chưng và bánh tét ăn có vị gần giống nhau. Chỉ cần ăn khoảng một góc bánh chưng bạn sẽ cảm thấy no như ăn một bát cơm. Bánh được nấu từ gạo nếp nên ăn khá dẻo, kết hợp với nhân đỗ và thịt mỡ, được cắn một miếng thì còn gì tuyệt vời bằng.

Canh khổ qua nhồi thịt

Đây là món ăn không thể thiếu trong ngày tết Việt Nam, đặc biệt là người miền Nam. Họ tin rằng, đầu năm ăn canh khổ qua thì bao nhiêu cái khổ của năm cũ sẽ qua đi và năm mới sẽ có nhiều điều may mắn.
 
 
Bên cạnh ý nghĩa đó, canh khổ qua cũng là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Khổ qua tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Có lẽ vì thế mà đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, đối với những ai không ăn được loại quả này thì đây sẽ là một món ăn khá khó ăn.
 
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt cũng khá đơn giản. Nguyên liệu của món này cũng rất dễ tìm, bao gồm thịt xay, khổ qua, mộc nhĩ, hành lá là những nguyên liệu chính. Chỉ cần băm nhỏ nguyên liệu, trộn đều với nhau rồi nhồi vào khổ qua, sau đó hầm chín là đã có món canh thơm ngon cho ngày Tết rồi đó.

Thịt kho tàu

Trong danh sách những món ngon ngày Tết thì món thịt kho tàu là một món không thể thiếu trong mâm cơm gia đình được. Vào mỗi dịp xuân về, mọi người thường nấu một nồi thịt kho béo ngậy, thơm phức để dành ăn cho tới ra Giêng.
 
 
Về nguyên liệu chuẩn bị thì khá đơn giản, gồm thịt ba chỉ, trứng, thêm một chút gia vị, nước mắm. Đòi hỏi sự tỉ mỉ trong quá trình chuẩn bị, nêm nếm sao cho nước dùng vừa miệng và có màu vàng nâu hấp dẫn.
 
Thịt kho tàu với thịt heo mỡ nạc đầy đủ kho cùng trứng vịt tròn trịa chính là món ăn đại diện cho sự sung túc, tròn đầy. Chỉ cần nghe hương thơm hấp dẫn, béo ngậy tỏa ra từ chén thịt kho tàu đặt cùng với chén cơm trắng nóng bốc hơi nghi ngút là thấy Tết kề bên.

Dưa hành

Trong mâm cơm của người Việt vào mỗi dịp năm mới, có các món ăn từ cao lương mĩ vị đến những món giản dị, tất cả đều mang một ý nghĩa khác nhau. Trong đó không thể không kể đến món dưa hành hay còn gọi là món hành muối chua.
 
 
Dưa hành được coi là món chống ngán hữu hiệu trong ngày tết. Nó mang vị chua cay nhẹ và thường được ăn kèm cùng với bánh chưng hay thịt kho, nhìn chung là rất hợp để ăn kèm với những món nhiều dầu mỡ. Cho dù thời thế có đổi thay thế nào thì món dưa hành mộc mạc, giản dị vẫn luôn đồng hành với người Việt Nam trong những ngày tết của dân tộc.
 
Như vậy, bánh chưng – bánh tét, canh khổ qua nhồi thịt, dưa hành và thịt kho tàu chính là những món ăn may mắn ngày Tết mà bất cứ gia đình người Việt nào cũng có trong những ngày đầu năm mới.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :