Những mẹo hay với bánh mì không phải ai cũng biết



Đừng vội vứt ngay ổ bánh mì để lâu bị cứng hay mềm ỉu, không còn ngon giòn như lúc mới mua nhé! Vì với những mẹo vặt dưới đây, bạn có thể “hồi sinh” được ổ bánh mì cũ thành mới, giòn ngon đạt đến 80% so với lúc mới mua đấy!

Cách làm bánh mì giòn ngon như mới

Mẹo thứ nhất – nướng lại bánh mì

Đầu tiên bạn hãy làm ẩm bánh mì bằng nước sạch. Để bánh mì dưới vòi nước cho bánh mì thấm nước và có độ ẩm vừa phải. Sau đó bạn cho bánh vào lò nướng khoảng 5-10 phút ở nhiệt độ 200 độ C, tùy theo bánh lớn hay nhỏ. Bạn sẽ ngạc nhiên vì bánh nướng xong sẽ giòn tan đúng chuẩn luôn!

Mẹo thứ hai – Hâm nóng bằng lò vi sóng

Tác dụng của lò vi sóng là làm nóng món ăn, và nó không ngoại lệ với bánh mì đâu. Bạn chỉ xịt nước sạch lên giấy ăn cho thấm nước rồi bọc xung quanh bánh mì, cho vào lò vi sóng quay ở mức cao nhất trong vỏn vẹn chỉ 10 giây là được.

meo-hay-voi-banh-mi-khong-phai-ai-cung-biet-1

Mẹo thứ ba – Làm mới bánh bằng cần tây

Bánh mì để lâu dễ bị mất nước và khô lại, không được mềm ngon như mới nướng. Cho bần và bánh mì bị khô vào túi thực phẩm và khóa kín lại, để qua đêm. Sáng ra bạn sẽ có ổ bánh mềm tươi cho buổi sáng đầy năng lượng.

Mẹo thứ tư – Dùng giấy bạc và bếp hấp

Cách này cực kỳ thuận tiện cho những ai không có lò nướng và lò vi sóng. Bạn dùng giấy bạc bọc quanh bánh mì và cho vào nồi hấp trên lửa nhỏ khoảng 5-7 phút, tùy vào độ dày của bánh mì nhé.

Cách đơn giản giúp bảo quản bánh mì được lâu

Bánh mì nếu bảo quản đúng cách có thể kéo dài được thời gian dùng, giúp các chị em nội trợ tiết kiệm được phí chi tiêu hàng tháng. Để bánh mì giữ được lâu, bạn hãy cho bánh mì vào bọc nilon, gói kín lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách này bạn có thể dùng được bánh mì khoảng 1 tháng. Trước khi ăn bạn chỉ cần nướng lại cho bánh nóng giòn là dùng được rồi. Nhiệt độ nướng bánh là khoảng 162 độ C trong thời gian tầm 5 phút. Nếu bạn dùng lò vi sóng thì chọn nhiệt độ khoảng 162 độ F trong vòng 20-30 phút nhé.

Ngoài ra còn có một cách đơn giản khác cho chị em nào không có tủ lạnh ở nhà. Bạn dùng giấy dầu gói bánh mì và đường cục thật chặt. Sau đó để nơi thoáng mát, ở nhiệt độ phòng, Bảo đảm khi bạn lấy ra dùng, bánh vẫn còn độ mềm như ban đầu.

Sáng tạo món ăn từ bánh mì thừa

Làm “tốp mỡ” cho món salad thơm ngon

meo-hay-voi-banh-mi-khong-phai-ai-cung-biet-2

Thoạt nhìn qua, bạn sẽ nhầm tường salad có những miếng tốp mỡ chiên giòn rải đều ở trên. Nhưng thật ra đó những miếng bánh mì cắt nhỏ theo hình hạt lựu, rán giòn trên chảo bơ dầu. Hãy thử sáng tạo theo cách này, bạn sẽ bất ngờ với viên bánh mì giòn rụm, thơm thơm mùi bơ, ăn vào rất ngon nhưng không lo gây béo. Món bánh mì “tốp mỡ” này được dùng cho các món salad hay cho vào hủ tiếu để món ăn thêm bắt mắt và đậm đà.

Bánh mì hấp mỡ hành

Bánh mì hấp mỡ hành, ăn cùng với bì thơm thơm, thịt heo, nước dừa béo ngậy và các loại rau thơm vô cùng bổ dưỡng và ngon miệng. Đây là một món cuốn được người Việt ưa thích và thường xuyên chế biến khi muốn tận dụng những ổ bánh mì thừa bị khô cứng. Người nấu sẽ cắt nhỏ bánh mì ra, thấm ướt sơ với nước rồi cho vào nồi hấp mềm. Sau đó bỏ thêm các nguyên liệu khác lên mặt bánh để món ăn đầy đủ chất hơn.

Làm patê từ bánh mì

Lớp nhân patê béo béo, bùi bùi, đậm đà vị thịt tươi ngon không còn xa lạ gì với chúng ta. Bạn có thể thưởng thức patê qua nhiều món ăn như bánh mì truyền thống, xôi mặn, bánh mì que kiểu Pháp,... Một trong những nguyên làm nên patê chính là bánh mì vụn.

Ngoài ra, bánh mì còn được tận dụng để làm ra những món ăn thơm ngon khác như bánh mì bơ tỏi, bánh mì bơ đường, bánh chuối nướng,… Thật là tiện lợi đúng không nào!

meo-hay-voi-banh-mi-khong-phai-ai-cung-biet-3

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên đây, bạn sẽ tận dụng được những ổ bánh mì khô cứng đúng cách nhé!

Xem thêm:  Tự tay làm patê tươi ngon, nguyên chất tại nhà

Xem thêm:  Cách tự làm bánh mì que đơn giản tại nhà

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :