Cách làm bánh mì que giòn rụm ngay tại nhà



Tự làm chiếc bánh mì que Pháp ngon “tuyệt cú mèo” ngay tại nhà ư? Tại sao lại không? Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn sẽ có ngay rổ bánh mì que thơm ngon hệt như ngoài tiệm đấy nhé!

Bánh mì que – Món bánh được người Việt ưa chuộng

Bành mì que từ lâu đã trở thành món ăn vặt quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Nhờ hình dáng que dài lạ mắt, cùng với độ giòn nóng, hương vị đặc biệt, bánh mì que được nhiều Việt tìm mua và nhớ đến.

Ngoài những loại bánh mì que có nguồn gốc từ Hải Phòng, Đà Nẵng… thì bánh mì que BMQ, với lớp nhân patê béo bùi và nước chấm tương ớt hảo hạng, là thương hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất.

Cách làm bánh mì que Pháp ngon như ngoài tiệm

Hôm nay Bánh Mì Que sẽ bật mí cho bạn bí quyết cách làm bánh mì que giòn rụm theo phong cách BMQ nhé! Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu cực kỳ đơn giản và quen thuộc trong bếp như sau:

- 490gr bột mì

- ¾ muỗng canh muối

- 1,5 muỗng cà phê men nở

- ¾ chén bột bắp

- 1,5 chén nước ấm

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng những nguyên liệu kể trên chưa? Giờ cùng bắt tay vào làm bánh mì que tại nhà thôi nào!

Bước 1 – Trộn bột:

- Đầu tiên, bạn hãy cho men nở vào một cái bát lớn. Cho tiếp ¼ phần bột mì đã chuẩn bị và ½ phần nước ấm vào hòa đều. Sau đó, các bạn dùng tay trộn đều hỗn hợp bột cho đến khi bột nhão và nổi bọt là được.

- Kế tiếp, bạn trộn muối và phần bột mì còn lại trong một cái bát khác. Đổ phần bột nhão vào phần bột vừa trộn, dùng phới trộn đều để có hỗn hợp bột đồng nhất.

- Cho phần nước ấm còn lại vào hỗn hợp bột, trộn đều và nhẹ tay để bột được mịn dẻo, khi kéo dài ra bột dai mềm, không bị đứt đoạn là đạt chuẩn. Để bột nghỉ khoảng 3-5 phút.

Bước 2 – Nhào bột

- Tiếp tục trộn phần bột trên đến khi bột không còn dính vào thành bát. Ở bước này, bạn có thể cho thêm bột mì nếu bột bị nhão, hoặc cho thêm nước nếu bột bị khô.

- Sau đó, bạn cho bột ra bàn và nhào bằng tay khoảng 10-15 phút. Lưu ý là khi nhào bột bạn nên xoa một ít bột áo lên tay và bàn để không bị dính nhé.

- Khối bột sau khi nhào kỹ sẽ có độ mềm, không dính tay. Đây là lúc thích hợp để bạn ủ bột.

Bước 3 – Ủ bột

- Cho khối bột vào một bát lớn hơn, thoa một lớp dầu ăn mỏng xung quanh rồi bọc bát lại bằng màng bọc nilon hoặc khăn ấm.

- Các bạn ủ bột khoảng 1 tiếng ở nơi thoáng mát. Khi thấy bột nở gấp 3 lần thì gỡ miếng nilon ra, dùng tay ấn bột xuống cho bột xẹp trở về kích thước ban đầu, Sau đó đậy miếng nilon lại ủ tiếp.

- Thực hiện ủ bột như hướng dẫn trên 3 lần là được bạn nhé.

Bước 4 – Tạo hình bánh

Sau khi ủ bột xong, các bạn / bột ra các phần nhỏ đều nhau. Dùng cây cán bột cán mỏng bột ra rồi cuộn lại thành hình que dài khoảng 25-30 cm tùy theo ý muốn.

Đê tạo hình giúp bánh trông hấp dẫn hơn, bạn hãy dùng dao khứa các đường xéo song song trên bề mặt bánh.

Bước 5 – Nướng bánh

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 280 độ C. Khi lò đã nóng, bạn cho bánh vào nướng 10 phút. Sau đó nướng bánh tiếp khoảng 20 phút ở nhiệt độ thấp hơn khoảng 180 độ C. Làm như vậy bánh sẽ giữ được đồ giòn lâu hơn.

Ái chà! Thế là bạn đã một mẻ bánh giòn giòn, thơm nghi ngút sau khi nướng xong rồi đấy! Bạn có thể phết nhân patê kèm tương ớt như bánh mì que BMQ, hoặc ăn kèm với các loại nhân như chà bông, thịt chả, mứt ngọt… đều ngon hết xảy!

Làm bánh mì que tại nhà không hề khó như bạn nghĩ! Bạn còn chờ đợi gì nữa? Hãy vào bếp và trổ tài ngay đi nào!

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :