Ngon ngây ngất với top các món ăn đường phố Hà Nội siêu hot


Những phố cũ, những mái ngói rêu phong cứ quấn quýt vào nhau. Từng con phố nhỏ như những mảnh ghép trong câu chuyện về một Hà Nội hào hoa, phong nhã. Ẩm thực phố phường nơi này cũng là mảnh ghép như thế để bức tranh về Hà Nội cứ mãi đẹp trong mắt du khách. Du khách yêu nơi này bởi chỉ cần đứng nơi đầu ngõ, gánh bánh chuối ghé qua, gánh bánh khoai ghé đến, mời chào. Hành trình về với thủ đô hôm nay BMQ sẽ cùng bạn điểm qua các món ăn đường phố Hà Nội siêu hot này nhé.

 

Gánh bánh chuối, bánh khoai tuổi thơ

 
Mỗi khi đầu đông, bánh chuối, bánh khoai là món quà của tuổi thơ. Bầy trẻ nhỏ cứ xúm xít bên chiếc nồi dầu sôi để chờ từng mẻ bánh khoai, bánh chuối vàng thơm. Không khí lành lạnh càng làm cho món ăn thêm phần ngon miệng. Hơi nóng của bánh, hơi lạnh của không khí cứ hòa vào nhau để bạn xuýt xoa chuyện ngon miệng mãi không thôi. Người ta cũng thích những chiếc bánh chấm cùng tương ớt để hương vị trở nên đậm đà hơn.

 

Xiên que rán thơm ngon ăn hoài không ngán

 
Các món ăn đường phố Hà Nội như xiên que rán cứ đong đưa du khách mãi thôi, nhất là khi đây là lần đầu tiên bạn thưởng thức món ăn này. Mùi hương thơm phức của các loại xiên que rán có lẽ là đặc điểm dễ nhận ra nhất.
 
 
Lang thang những vỉa hè, các bếp than rừng rực lửa cứ kiến du khách tò mò: họ có món gì đây ta? Đôi lúc, người ta nướng trực tiếp các loại xiên trên lửa để bớt ngán thay vì chiên qua dầu. Xiên rán ở đây chủ yếu như cá viên chiên, thịt xiên, gà muối tiêu….
 
Học sinh, sinh viên lại càng là đối tượng yêu thích món này. Chiều chiều học về, cầm trên tay que xiên rán, ăn ngấu nghiến với hương vị thơm ngon, đặc trưng.
 

Bánh giò xóa tan cơn đói

 
Bánh giò Hà Nội thường được chọn làm bữa sáng để bắt đầu ngày mới. Món bánh giò luôn nóng hổi khi đưa đến tay người dùng.
 
 
Một chiếc bánh giò luôn hội tụ đầy đủ hương vị, màu sắc cho bạn thưởng thức. Màu lá chuối mịn mướt, hương lá chuối xưa cũ cũng kích thích phần khứu giác của bạn. Mở lớp lá, mùi hương bốc lên thêm lừng, rồi khi cắn một miếng bạn nhận ra sự dẻo bùi của lớp bột, béo ngậy của thịt, giòn sần sật của mộc nhĩ cũng như hương thơm của hạt tiêu, hành khô. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một món ăn đường phố rất rẻ, rất lành mà người Hà Nội sẵn sàng cùng chuyến du hành của bạn.
 

Bánh gối – đối thủ “đáng gờm” của các thể loại ăn vặt

 
Có thể khẳng định đây là loại đặc sản trứ danh trong các món ăn đường phố Hà Nội. Đâu đâu bạn cũng thấy những hàng quán bánh gối thơm phức.
 
 
Chiếc bánh gối màu vàng ươm, giòn bên ngoài, béo bùi bên trong nhưng không hề ngán tí nào. Nhân được làm từ nấm mèo, thịt, miến, cà rốt…  còn được ăn cùng với nộm chua ngọt, thế thì cứ ăn miết mà chẳng biết ngán là gì. Bởi vậy, bánh gối chính là hương vị mà những đứa con xa Hà Nội đều nhớ về và muốn ăn ngay khi có dịp. Bánh gối cũng là mặt hàng hút khách mà các món ăn đường phố Hà Nội khác đều e sợ. Quán bánh gối thì nhiều mà quán nào cũng đông đúc, thế mới lạ.

 

Bánh mì que Pháp giòn rụm

 
Bánh mì là món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam. Người nước ngoài yêu thích món ăn này bởi sự đa dạng của phần nhân bên trong. Bạn có thể chọn bánh mì trứng, thịt nướng, chả… tùy thích.
 
 
Nhưng với bánh mì que BMQ, bạn có một trải nghiệm khác. Dù có nguồn gốc của Pháp, nhưng khi về Việt Nam, chuyện kết hợp ẩm thực Đông – Tây đã tạo nên một sản phẩm rất riêng.
 
Ở Hà Nội, những năm gần đây thì bánh mÌ que gần như chiếm lĩnh thị trường ăn vặt nơi này. Chiếc bánh nhỏ xinh, giòn rụm rất ngon miệng, dễ ăn và dễ mang theo đang trở thành một món ăn vặt thời thượng của người Hà Nội.
 
Trên đây, BMQ mới chỉ tóm lược một vài món ăn đường phố Hà Nội. Những món ăn trên, bạn chỉ cần nhìn ngang, nhìn dọc là đã tiếp cận và thưởng thức được rồi. Thế mới thấy, mảnh đất ngàn năm văn hiến thì có quá nhiều điều để khám phá, đúng không?
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :