Món sườn nấu Pate cực ngon mang hương mới lạ


Pate là một loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp, nó có hương vị cực kỳ mới lạ nhưng khôn kém phần hấp dẫn cho người thưởng thức. Pate có thể kết hợp nấu với nhiều loại nguyên liệu khác tạo ra những mùi vị khác nhau khiến người ăn khó long có thể cưỡng lại được. Chính vì vậy món sườn nấu pate được rất nhiều người ưu thích và sau đây chúng tôi sẽ cùng các bạn thực hiện món ăn ngon này nhé.

Cách chế biến món sườn nấu Pate cực ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

500g sườn lợn
300ml nước cốt dừa
200g pate ngon
1 củ cà rốt
1 củ hành tây
3 củ khoai tây
Rau mùi, tỏi
Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

Hướng dẫn cách chế biến:

Bước 1: Sườn lợn mua về bạn cần rửa sạch để ráo, chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn, sau ó mang đi chần qua nước sôi để loại bỏ cặn và mùi hôi của sườn. Sau đó bạn để ráo, rồi mang sườn đi ướp với ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê hạt nêm, ¼ thìa cà phê hạt tiêu vào trộn đều lên để trong khoảng từ 10 – 15 phút là được.
 
Bước 2: Khoai tây và cà rốt được bạn nạo sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng hạt lựu. Hành tây được thì bạn cần bóc vỏ, cắt nhỏ, còn tỏi bóc vỏ, cho lên thớt băm nhỏ lại là được rồi.
 
 
Bước 3: Tiếp đến là bạn cho một chiếc nồi lên bếp, đổ dầu ăn cùng với tỏi vào đun nóng để có mùi thơm đầy hấp dẫn của tỏi. Sau đó bạn cho sườn đã chế biến sẵn vào nồi đung lên, nên nhớ là đảo đều chảo để sườn không bị cháy xém ảnh hưởng đến màu sắc chung của món ăn.
 
Bước 4: Cứ thế, bạn đảo đều và nhẹ nhàng cho đến khi sườn ngã sang màu vàng, sau đổ thêm phần nước cốt dừa vào bên trong nồi. Rồi cho phần khoai tây, cà rốt và hành tây đã sơ chế vào. Tiếp đến là bạn cho thêm pate vào hầm cùng cho tới khi nước dùng đậm màu, sánh mịn, đầy hấp dẫn là được rồi.
 
 
Sau khi chế biến xong, bạn tiến hành đổ phần sườn nấu pate vừa làm xong ra thố và rắc thêm lên rau mùi. Với món ăn thơm ngon và hấp dẫn này, bạn có thể ăn cùng với cơm, bánh mì đều rất tuyệt vời. Để không bị bỏ lỡ cơ hội chế biến thành công và ngon miệng món ăn này, bạn hãy ghi lại những bước trên vào cẩm nang nấu ăn của gia đình bạn.
 
Chúc các bạn thực hiện thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :