Mách mẹ cách làm bánh mì bí ngô ăn vặt cho bé



Ăn vặt cho bé là chủ đề mà nhiều mẹ quan tâm bởi làm sao cho bé ăn vặt nhưng vẫn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng và không gây hại đến sức khỏe. Món bánh mì bí ngô xinh xắn với hình dáng bí ngô đáng yêu, vị bánh thơm bùi béo ngậy sẽ khiến bé ăn mê say. BMQ mách ngay cho mẹ cách làm bánh mì bí ngô ăn vặt cho bé.

Bánh mì bí đỏ là món ăn vặt thơm ngon cho bé

NGUYÊN LIỆU LÀM BÁNH MÌ BÍ NGÔ

  • 300g bột mì
  • 100g bí ngô
  • 50g khoai lang
  • 50g đường
  • 1 thìa men nở
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 180ml sữa tươi
  • 30g bơ
  • 3g muối
  • 10g hạt bí ngô rang
Bánh mì bí đỏ đẹp mắt, bổ dưỡng

CÁCH LÀM BÁNH MÌ BÍ NGÔ ĂN VẶT CHO BÉ

Bước 1: Cho bột mì, sữa tươi vào trộn đều. Sau đó thêm bơ đã nóng chảy cùng với lòng đỏ trứng gà, 30g đường, men nở trộn đều rồi nhồi cho tới khi được cục bột mịn mượt .Lấy một khăn ẩm phủ lên mặt bột, ủ bột khoảng 50 phút cho bột nở gấp đôi.

Bước 2: Khoai lang và bí ngô gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Cho khoai vào luộc trước khoảng 5 phút thì cho bí ngô vào vì bí ngô nhanh chín hơn. Khi kiểm tra thấy bí ngô và khoai đã chín thì tắt bếp và chắt bỏ nước.

Bước 3: Nghiền mịn bí ngô và khoai lang đã luộc, hoặc bạn cho cả hai vào máy xay nhuyễn rồi cho 20g đường vào trộn cùng cho đều.

Bước 4: Chia phần nhân vừa trộn thành 8 phần bằng nhau, vo tròn lại rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại cho nhân không bị khô.

Bước 5: Bột sau khi nở đều đem phân bột thành 8 viên, sau đó cán mỏng, đặt nhân bánh vào giữa miếng bột, vo tròn lại.

Bước 6: Dùng dây sợi buộc viên bánh lại thành 8 cạnh tạo thành đường kẻ giống trên quả bí ngô.

Bước 7: Sau khi buộc dây để bột nghỉ thêm 30 phút nữa sau đó nhấn hạt bí ngô đã rang lên trên mặt bánh tạo thành cuống của quả bí ngô.

Bước 8: Bật lò nướng ở 180 độ C trước 10 phút. Đặt bánh lên vỉ, nướng bánh từ 15 - 20 phút là bánh chín. Dùng kéo để cắt bỏ phần dây buộc trên bánh ra.


Bánh mì bí đỏ với lớp vỏ mêm xốp, phần nhân ngọt bùi, ngọt thanh.

Vậy là đã hoàn thành chiếc bánh bí ngô xinh xắn, đáng yêu với hình dáng nhỏ nhỏ cùng lớp vỏ bên ngoài mềm xốp bọc quanh phần nhân bùi bùi, ngọt thanh và cực kì thơm lừng. Cuối tuần rảnh rỗi mẹ có thể rủ bé cùng vào bếp thử làm ngay món bánh mì ăn vặt cực ngon này nhé. Bánh mì bí ngô vô cùng bổ dưỡng nhờ vào bí đỏ kết hợp cùng khoai lang đấy.

 
Bánh mì que Pháp BMQ cũng là món ăn vặt mẹ nên lựa chọn cho bé

Nếu chưa có thời gian vào bếp, mẹ cũng có thể cho bé ăn vặt món Bánh mì que Pháp BMQ. Chiếc bánh mì nhỏ xinh, thơm lừng mùi bơ cùng pate gan tươi, chút sốt ớt là bữa ăn vặt cung cấp dinh dưỡng hoàn hảo cho bé. Với chất lượng sản phẩm an toàn tuyệt đối, bánh mì que Pháp được sự tin tưởng ủng hộ của nhiều trường mầm non, mẫu giáo. Mẹ hãy nhấc máy gọi ngay số hotline 1900 5555 91 hoặc qua app BMQ, GrabFood, Now, Foody, GoViet… để đặt ngay cho bé nhà mình món bánh mì ăn vặt cực kì hấp dẫn này nhé !

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :