Mách bạn 5 món ăn vặt cực ngon ở Hà Nội


Hà Nội là thiên đường ẩm thực nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Các món ăn vặt ở đây cũng vậy, ăn vặt vừa ngon vừa rẻ, là các món bạn phải ăn khi đến Hà Nội. Dưới đây, team BMQ sẽ giới thiệu cho các bạn 5 món ăn vặt ngon ở Hà Nội.

Hoa quả dầm

Có thể nói hoa quả dầm là món từ trẻ nhỏ đến người lớn ai ai cũng ăn được, thậm chí còn dễ ăn và ngon là khác. Cũng bởi thế, có biết bao hàng hoa quả dầm, gần như hàng nào cũng ở tình trạng đông đến rất đông khách.
 
 
Tùy hàng, hoa quả dầm sẽ đựng trong tô hoặc cốc, nhưng nhìn chung các thành phần cơ bản đều như nhau. Một phần hoa quả dầm gồm có cả chục loại nguyên liệu, nào dưa hấu, đu đủ ngoài ra là các loại trái cây theo mùa như dưa vàng, mít, nhãn, dâu tây, nho, thanh long. Thậm chí một số hàng còn thêm các loại thạch, kem vào để món ăn thêm mới mẻ và hút khách.

Chè Bốn Mùa

Mùa hè đến rồi nên các món giải nhiệt như hoa quả dầm hay chè luôn được ưu ái. Nếu hoa quả dầm đã có nguyên phố Tô Tịch thì chè trong phố cổ, gần khu Bờ Hồ phải kể đến 2 hàng Bốn Mùa.
 
 
Các quán này đều bán chè truyền thống và luôn tấp nập khách. Các món chè ở đây đều gắn liền với bao thế hệ người Việt, đó là chè đỗ đen, đỗ xanh, chè sen, chè sen nhãn. Mỗi hàng mỗi bí quyết nhưng chính hương vị đúng kiểu truyền thống của những hàng chè này đã khiến rất nhiều người dừng chân trên đường thăm thú phố cổ.

Thạch sữa chua lá nếp

Thạch sữa chua lá nếp mới chỉ xuất hiện vào hè năm ngoái thôi nhưng đã kịp trở thành một món ăn vặt được ưa thích của người Hà Nội. Thực ra món ăn này không có gì cầu kỳ, thậm chí có phần quen thuộc là khác khi nguyên liệu chỉ là sữa chua, trân châu và thạch. Tuy nhiên cái khác biệt lớn nhất của món này chính là phần thạch.
 
 
Loại thạch ăn ở đây vốn có thành phần từ cốt lá nếp nên vừa giòn có mùi thơm rất đặc trưng. Điểm cộng khác của món giải nhiệt này là hình thực rất bắt mắt. Màu xanh đặc trưng của thạch lá nếp cho dù kết hợp cùng sữa chua hay trái cây đều rất ngon mắt và hợp để sống ảo.
Bánh tôm, há cảo
Nếu vào phố cổ chơi buổi chiều mà bỗng nhiên thèm vài món bánh chiên giòn giòn, ngậy ngậy thì xin mách bạn quán bánh tôm, há cảo trên phố Hàng Bồ. Đây chỉ là quán vỉa hè nhưng là địa chỉ quán của rất nhiều tín đồ ăn vặt.
 
 
Món tủ ở đây chính là bánh tôm, há cảo chiên. Những chiếc há cảo nhỏ xinh, vỏ mỏng, giòn, nhân bên trong đầy đặn, nhiều thịt, cắn vào cũng có cảm giác nhân đầy đặn, khá đã miệng. Bánh tôm rán vừa tới, tôm không quá to nhưng tươi nên ăn khá đã miệng. Đồng thời để đáp ứng nhu cầu của thực khách, hiện tại quán có thêm cả bánh gối.
Bánh mì que Pháp
Bánh mì que có xuất xứ từ nước Pháp, được đưa vào thị trường từ năm 2009. Ngoại hình thon dài vui mắt, bánh mì que còn nổi tiếng bởi pate handmade 100% từ nguyên liệu tự nhiên. Bánh có lớp vỏ thơm giòn ngon ngon, nhân bánh thì béo ngậy, thêm chút hương vị cay cay của ớt hoà quyện tạo nên hương vị khó quên của bánh mì que. Hiện nay, bánh mì que phủ sóng rộng khắp tại Hà Nội, rất thuận tiện cho bạn nếu bạn muốn thưởng thức bánh mì. Chỉ với 9k/ chiếc, bạn đã có thể thưởng thức chiếc bánh mì thơm giòn.
 
 
Bên cạnh đó, các bạn ở Hà Nội có thể đặt bánh mì que BMQ giao hàng tận nơi qua hotline 1900 5555 91 hoặc ứng dụng www.banhmique.com/dl. Ngoài ra, bạn có thể mua bánh mì qua các app như Banhmique, Foody, Delivery, Grapfood để có những chương trình khuyến mãi tốt.
Chúc các bạn ngon miệng!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :