Lưỡi heo nấu pate cực ngon để bạn bữa ăn sáng cho cả nhà


Lưỡi heo là một phận rất ngon, được nhiều người ưa chuộng trong các phần thịt của heo. Vì thế rất nhiều chị em lựa chọn nó để mua và chế biến. Dưới đây là một số các hướng dẫn làm món lưỡi heo nấu pate cực ngon và đầy dinh dưỡng cho cả nhà.

Cách một: Làm món lưỡi heo nấu pate ngon

Từ các nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể nấu cho gia đình món ăn ngon nóng với cơm trắng và bánh mì đều rất ngon. Món ăn có thịt mềm, thơm hợp với cơm, xôi, bánh mì.
 

Nguyên liệu sẵn có như:

+ 1 lưỡi heo
+ 2 củ khoai tây
+ 1 củ cà rốt
+ 2 lạng pate gan
+ 2 quả cà chua hoặc nửa hộp sốt cà
+ Gia vị, chút bột nghệ hoặc cà ri, 1 thìa cốt dừa, hành tỏi.

Các bước thực hiện món lưỡi heo nấu pate:

Lưỡi lợn rửa qua bằng nước muối. Nhúng lưỡi vào nước sôi khoảng 2-3 phút. Dùng dao cạo sạch lớp màng trắng quanh lưỡi và cuống lưỡi. Bóp muối, giấm và rửa lại bằng nước sạch qua nhiều lần để lưỡi heo hết nhờn. Sau đó bạn thái thành những lát dày khoảng 1 cm. Ướp với hành tỏi băm, hạt nêm, mì chính.
Khoai tây gọt vỏ cắt miếng ngâm vào nước cho bớt nhựa, vớt ra để ráo. Cà rốt gọt vỏ cắt miếng.
Cà chua rửa sạch bóc vỏ xay cà thật nhuyễn. Hành tỏi bạn cũng cần băm nhuyễn.
Bắc nồi lên bếp đổ dầu và đợi nóng già, cho lưỡi vào xào săn thật săn.
Cho chảo lên bếp thêm chút dầu ăn, cho cà rốt, khoai tây vào đảo đều, nêm chút gia vị, cà ri hoặc bột nghệ để lấy màu. Cho một nửa pate vào xào cùng, nấu cho đến khi khoai ngấm là được.
 
Sau đó bạn phi hành tỏi, cho cà chua vào xào, nêm chút gia vị, đổ 1 bát nước (nếu nước dừa thì rất ngon), cho cà chua, cà rốt vào hầm cùng, sôi thì cho lưỡi và nốt phần pate còn lại, bạn cần nêm nếm thật kỹ và cho nước cốt dừa vào đun đến khi khoai mềm, thịt mềm là được.
 
Mẹo nhỏ giúp món ngon: Nước xốt phải sanh sánh, màu óng vàng đẹp mắt, thịt mềm và thơm hơn.

Cách thứ hai: Món ăn lưỡi heo nấu pate thơm ngon cho buổi sáng

Từ các nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể nấu cho gia đình những món ăn nóng với cơm trắng và bánh mì đều rất ngon. Món ăn có thịt mềm, thơm hợp với cơm, xôi, bánh mì.

Nguyên liệu dễ tìm:

+ 1 cái lưỡi heo
+ 2 củ khoai tây
+ 1 củ cà rốt
+ 2 lạng pate gan
+ 2 quả cà chua hoặc nữa hộp sốt gà
+ Gia vị, chút bột nghệ hoặc cà ri, 1 thìa cốt dừa, hành tỏi

Cách làm món lưỡi heo sốt pate thơm ngon cực thích

Bạn rửa sạch lưỡi heo bằng nước muối. Nhúng lưỡi vào nước sôi khoảng 2-3 phút.
Dùng dao cạo sạch lớp màng trắng quang lưỡi và cuống lưỡi. Bóp muối, dấm và rửa lại bằng nước sạch nhiều lần.
Sau đó bạn thái lưỡi heo thành nhiều lát dày khoảng 1cm. Ướp với hành tỏi băm, hạt nêm, mì chính.
Khoai tây gọt vỏ cắt miếng ngâm vào nước cho bớt nhựa, vớt ra để ráo.
Cà rốt gọt vỏ xắt miếng.
Cà chua rửa sạch bóc vỏ xay nhuyễn.
Hành tỏi băm nhuyễn.
Bắc nồi lên bếp đổ dầu và đợi nóng già, cho lưỡi vào xào săn.
Cho chảo lên bếp thêm chút dầu ăn, cho cà rốt, khoai tây vào đảo đều, nêm thêm chút gia vị,cà ri hoặc bột nghệ để lấy màu. Sau đó bạn cho một nửa pate vào xào cùng đến kho khoai ngấm là được.
Phi thơm hành tỏi, cho cà chua vào xào, nêm chút gia vị, đổ 1 bát nước (nếu nước dừa thì rất ngon) cho cà chua, cà rốt vào hầm cùng, sôi thì cho lưỡi và nốt phần pate còn lại, nêm nếm, cho cốt dừa vào.
Sau đó bạn cần đun đến khi khoai mềm, thịt mềm là được.
Nước sốt phải sanh sánh, màu óng vàng đẹp mắt, thịt mềm và thơm.
 
 
Như vậy là bạn đã thực hiện xong món lưỡi heo nấu pate thơm ngon cho buổi sáng thêm phần thú vị, Hy vọng với những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn có được món lưỡi heo sốt pate thơm ngon đúng chuẩn và nhiều dinh dưỡng.

Tìm mua pate ở đâu ngon và chất lượng nhất ?

Pate tươi BMQ đã được ra đời nhằm mang lại món pate tươi chính hiệu thơm ngon, chất lượng, hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe.
 
 
+ Pate BMQ là loại pate tươi không chứa chất bảo quản
 
+ Nguyên liệu tươi ngon, được kiểm duyệt và chứng nhận là sản phẩm đạt an toàn thực phẩm ATTP vô cùng hợp vệ sinh, Pate tươi BMQ luôn khiến các chị em yên tâm khi dùng sản phẩm. 

Để đảm bảo cho sức khỏe của người dùng, Pate BMQ hoàn toàn được làm từ 100% nguyên liệu tươi, sạch, hợp vệ sinh. Ngoài nguyên liệu tươi ngon, Pate tươi BMQ còn không chứa chất bảo quản, do đó hạn sử dụng của sản phẩm chỉ có 15 ngày để từ ngày sản xuất, và bạn phải bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp.

Không chỉ chất lượng trong khâu sản xuất, hương vị của món pate tươi của BMQ mới là thứ khiến bạn hài lòng. Pate tươi của chúng tôi được làm từ gan heo nguyên chất, thịt và mỡ tươi ngon 100% nên có thể đạt được độ kết dính thành một khối thống nhất, không bở, không vỡ vụn khi dùng dao cắt và có độ mịn màng tuyệt vời cùng hương thơm hấp dẫn không chê vào đâu được. 

Vì được làm từ phương pháp thủ công, Pate gan BMQ luôn lưu giữ được hương vị truyền thống và tươi nguyên nhất của pate. Khi ăn, hương và vị của pate hòa quyện vào nhau, tươi ngon trên đầu lưỡi. Vị ngọt của thịt, vị béo của gan kết hợp cùng gia vị đậm đà làm cho món pate trở nên vô cùng hấp dẫn. Chỉ bao nhiêu đó cũng đủ làm bữa ăn gia đình của bạn nhận được điểm 10 trọn vẹn rồi! Nếu kết hợp cùng những nguyên liệu khác, pate sẽ khiến cho món ăn nhà bạn thêm phong phú và lạ miệng hơn nữa !
 

Dễ tìm mua pate gan BMQ tại những siêu thị Big C hay CoopMart

Những sản phẩm pate chất lượng, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng kèm chứng nhận an toàn thực phẩm luôn được tin cậy và được bày bán tại rất nhiều siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. Hotline tư vấn miễn phí: 1900 5555 91
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :