Kích thích mọi giác quan với món gà nấu pate tiêu xanh


Pate là món ăn nhiều dinh dưỡng, thường được dùng ăn kèm với bánh mì hay xôi. Người ta cũng biến tấu pate kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để cho ra đời những món ăn mới lạ và thơm ngon. Hãy cùng BMQ vào bếp làm món gà nấu pate tiêu xanh thơm lừng để đổi vị bữa ăn cho gia đình nào.
 
Món gà nấu pate thoạt nhìn rất giống với các món gà nấu đậu hay ragout gà. Tuy nhiên, chỉ khi nếm được vị nước súp đậm đà, béo ngậy pate thì mới cảm nhận hết được sự thơm ngon và mới lạ của món ăn này. Nước sốt đậm đà mùi pate lại thơm lừng mùi bơ, miếng thịt gà được hầm mềm và thấm gia vị lại có chút cay nồng của tiêu xanh, ăn chung với cơm hay chấm kèm bánh mì nóng giòn là ngon khó cưỡng.

Cách làm gà nấu pate tiêu xanh thơm lừng

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • ½ con gà hoặc các phần đùi, cánh… tùy theo sở thích của bạn
  • 250g pate BMQ
  • 50g bơ nhạt
  • ½ hộp tương cà hoặc ketchup
  • Cà rốt, khoai tây, hành tây
  • Tiêu xanh
  • Gia vị các loại
  • ½ trái dừa tươi

Các bước thực hiện gà nấu pate:

Bước 1: Sơ chế gà

 
Thịt gà sơ chế rồi ướp gia vị vừa ăn
- Bạn nên chọn mua gà trong siêu thị để đảm bảo xuất xứ, sử dụng thịt gà ta thả vườn thì món ăn sẽ ngon hơn.
 
- Thịt gà mua về rửa sạch, dùng gừng chà xát lên gà hay rửa gà với rượu trắng để khử mùi hôi và loại bỏ chất bẩn trên da gà. Sau đó để ráo, chặt miếng to và khía lên da để gia vị dễ ngấm vào thịt.
 
- Ướp thịt gà cùng với hành tỏi băm nhuyễn, tiêu xay, muối rồi để trong vòng 15 - 20 phút để cho gà thấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế các loại rau củ

- Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa rồi cắt lát mỏng
 
- Hành tây gọt vỏ, xắt múi cau
 
- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt khối vừa ăn rồi đem đi chiên sơ cho vàng sém 2 mặt.
 
- Tiêu xanh dùng dao đập cho hơi dập và tỏa mùi thơm là được.
 
Bước 3: Nấu gà
 
- Thịt gà sau khi ướp đem chiên sơ cho săn lại
 
- Pate BMQ nghiền nhuyễn với một chút nước lọc.
 
- Dùng một cái nồi lớn phi thơm hành tỏi rồi cho pate đã nghiền vào xào để pate được dậy mùi thơm, tiếp đó cho bơ vào khuấy đều. Đợi đến khi bơ và pate hòa tan vào nhau thì cho tương cà và nước dừa tươi vào nồi, nấu đến khi sôi.
 
- Khi hỗn hợp trên đã sôi, bạn cho thịt gà vào nấu trong khoảng 10 phút rồi cho cà rốt và khoai tây và tiêu xanh vào nấu. Đến khi các loại củ mềm thì cho hành tây vào rồi nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.
 
Bước 4: Trình bày
 
Múc thịt và các loại rau củ ra tô rồi rắc thêm rau thơm, chút tiêu xay lên. Món này ăn nóng rất ngon, thường được dùng ăn kèm với bánh mì, bún hay cơm. Vậy là món ăn đã hoàn thành và bạn chủ cần thưởng thức thôi.
 
Bạn có thể chọn mua pate gan tươi BMQ để nấu nước sốt cho món gà thêm tròn vị. Pate tươi BMQ là món pate tươi chính hiệu thơm ngon, chất lượng, hợp vệ sinh và tốt cho sức khỏe.
 
Pate gan tươi BMQ tươi ngon và đảm bảo chất lượng

Tại sao nên chọn mua pate gan heo của BMQ ?

 
+ Pate là loại pate tươi không chứa chất bảo quản
 
+ Nguyên liệu tươi sạch, được kiểm duyệt và chứng nhận là sản phẩm đạt an toàn thực phẩm ATTP vô cùng hợp vệ sinh, Pate tươi BMQ luôn đảm bảo chất lượng thơm ngon tuyệt đối.
 
Để đảm bảo cho sức khỏe của người dùng, Pate BMQ được làm từ 100% nguyên liệu tươi, sạch, hợp vệ sinh. Ngoài nguyên liệu tươi ngon, Pate tươi BMQ còn không chứa chất bảo quản, do đó hạn sử dụng của sản phẩm chỉ có 15 ngày để từ ngày sản xuất, và bạn phải bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp.
 
Bạn có thể tìm mua pate gan heo tươi BMQ tại các hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart, Aeon mall, B’smart trên toàn quốc. Ngoài ra các bạn còn có thể đặt hàng online theo số lượng chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi miễn phí. Liên hệ hotline: 1900 5555 91
 
Với cách thực hiện món gà nấu pate đơn giản lại siêu ngon, bạn đã có thêm gợi ý món ăn cho những bữa tiệc cuối tuần hay chỉ đơn giản là đổi vị trong bữa cơm gia đình hàng ngày. Chúc các bạn sẽ thành công với món ăn này nhé !
 
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :