Gan động vật và những điều bạn cần biết


Bạn có biết, nếu có kiến thức thật sự đúng đắn về gan động vật, bạn đang nắm trong nay nguồn cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể mình ?
 
Gan là cơ quan nội tạng của động vật có chức năng đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Trong gan động vật chứa hàm lượng vitamin và protein rất lớn. Mỗi loại động vật khác nhau thì trong gan của chúng lại chứa hàm lượng vitamin và dinh dưỡng khác nhau. Ngày càng nhiều nước trên thế giới sử dụng gan động vật làm thực phẩm sử dụng hàng ngày. Theo hiệp hội tim mạch Mỹ: “gan động vật rất giàu chất sắt và vitamin”. Tuy nhiên, chúng cũng chứa hàm lượng cholesterol cao, có ảnh hưởng không tốt tới người mắc bệnh liên quan tới huyết áp và tim mạch.
 
Dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết và cần thiết cho bạn, giúp bạn sử dụng gan động vật một cách đúng đắn và đảm bảo sức khỏe nhất.

Gan lợn

Loại gan phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Đây là thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, B, D cùng với các chất dinh dưỡng khác như axid folic, nicotilic rất cần thiết cho cơ thể. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A có trong gan lợn cao hơn gấp nhiều lần thịt, cá, trứng, sữa. Do đó, ăn gan lợn giúp phòng chống các bệnh về mắt như: mỏi mắt, khô mắt… Hơn thế nữa, gan lợn còn chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hóa, ức chế tế bào ung thư. Vì vậy, đây là thực phẩm nên có trong bữa ăn của gia đình bạn.
 
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, gan là nơi đào thải chất cặn bã của cơ thể. Nên gan lợn sẽ chứa nhiều độc tố, mầm bệnh. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này. Chưa hết, các bệnh nên có bệnh cao huyết áp, tim mạch cũng không nên sử dụng gan lợn do trong gan lợn có chứa hàm lượng cholesterol cao, gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.
 
Gan lợn chứa nhiều vitamin rất cần thiết cho cơ thể con người
 

Gan vịt

Gan vịt cũng là loại thực phẩm được sử dụng khá nhiều trong các món ăn. Gan vịt có chứa hàm lượng protein, vitamin, axit amin thiết yếu và cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trong gan vịt có chứa hàm lượng chất đồng. Đây là nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể nhưng không có trong nhiều loại thực phẩm. Theo hiệp hội Ung thư Mỹ, đồng có khả năng chống oxy hóa, giúp chống lại bệnh ung thư khá hiệu quả.
 
Gan vịt có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư hiệu quả
 

Gan gà

 
Vitamin B12 là loại vitamin quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bệnh thiếu máu xảy ra cũng có nguyên nhân là do thiếu hụt loại vitami này. Gan gà không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, mà còn chứa hàm lượng vitamin B12 rất lớn. Chính vì vậy, ăn gan gà sẽ giúp phòng trừ bệnh mất trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, cần đảm bảo gan gà được sử dụng là gan gà được nuôi bằng phương thức hữu cơ. Nếu không, bạn có nguy có ăn phải những chất kích thích, và độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
Gan gà có thể thực hiện thành nhiều món ăn hấp dẫn
 
Các chuyên gia sức khỏe không khuyến khích chúng ta ăn nhiều gan, mặc dù lợi ích của gan động vật là không cần bàn cãi. Theo đó, nếu muốn loại bỏ độc tố trong gan, cần rửa sạch, làm sạch máu đọng và nấu chín kỹ thì mới được sử dụng. Tất cả các cách nấu khác, nếu không làm chín gan có thể sẽ không tiêu diệt được hết vi khuẩn, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người sử dụng.
 

Pate BMQ – Pate tươi không chất bảo quản

Thương hiệu pate BMQ được nhiều chị em lựa chọn sử dụng nhờ ưu điểm được sản xuất 100% từ các nguyên liệu tươi ngon, không chứa chất bảo quản, an toàn cho sức khoẻ của bạn. Vì không có chất bảo quản, nên pate BMQ chỉ sử có hạn sử dụng 15 ngày để từ ngày sản xuất, và bạn phải bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp.
 
Nguyên liệu làm nên pate heo BMQ được lựa chọn từ những thực phẩm tươi ngon, được kiểm duyệt và chứng nhận là sản phẩm đạt an toàn thực phẩm ATTP. Ngoài ra, hương vị pate BMQ thích hợp với khẩu vị truyền thống của người Việt. Ăn vào bạn sẽ có cảm giác mịn mịn, sệt sệt và ngào ngạt mùi thơm của gan chứ không béo hay hăng như các sản phẩm pate trôi nổi có trên thị trường hiện nay.

Nhân pate BMQ được người tiêu dùng biết đến và đón nhận qua món bánh mì que Pháp BMQ nổi tiếng với 79 cửa hàng trên toàn quốc. Khi được sản xuất và phân phối vào hệ thống các siêu thị lớn như Co.opmarrt, Aeon mall, B’smart,... rất nhiều khách hàng đã tìm mua và tin dùng pate BMQ. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ Hotline 1900 5555 91 để được tư vấn thêm về sản phẩm và điểm bán pate BMQ.

Pate tươi BMQ - Ngon - Sạch - Chất lượng - Công nghệ Pháp

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :