Cách làm món salad Nga rau củ ngon tuyệt như mẹ làm


Ẩm thực nước Nga bạn đã từng thưởng thức chưa ? Nếu chưa thì hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn thử và thưởng thức ẩm thực nước Nga ngay tại nhà bạn, đó là món salad Nga. Hoàn toàn khác so với những món salad ở Việt Nam, salad ở Nga chủ yếu là rau củ chứ không phải nhiều rau như ở Việt Nam. Mỗi một quốc gia sẽ có ẩm thực khác nhau, khẩu vị khác nhau và có một chất riêng của chúng. Và nếu bạn chưa một lần được thưởng thức món salad Nga thì hôm nay hãy tham khảo cách làm salad Nga rau củ thật ngon nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Thịt nguội: 450g hoặc có thể thay thế bằng xúc xích
+ Trứng: 5 quả
+ Khoai tây: 2 củ
+ Dưa chuột ngâm chua: 5 quả
+ Cà rốt: 3 củ
+ lá thì là: 1 bó
+ Củ hành tây: 1 củ
+ Mayonnaise
+ Ngô ngọt đóng hộp hoặc đậu hà lan

Sơ chế nguyên liệu:

Khoai tây bạn đem gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi mang cắt dạng hạt lựu sau đó đem ngâm với chút nước muối loãng để tránh tình trạng khoai bị thâm bầm nhé.
Cà rốt mang gọt sạch vỏ, rửa sạch với nước muối loãng sau đó cũng đem thái hạt lựu vừa ăn.
Nếu bạn chọt nguyên liệu là xúc xích chứ không phải thịt dăm bông thì bạn lấy xúc xích ra thái hình hạt lựu (nếu là loại xúc xích ăn liền), còn nếu là loại xúc xích sống thì bạn đem luộc chín rồi đem thái vừa ăn.
Ở đây mình sẽ chọn đậu Hà Lan để làm, đậu Hà Lan sau khi mua về đem rửa sạch, sau đó bạn vớt ra rồi để ráo nước.
Còn đối với dưa chuột, chọn dưa chuột tươi nếu không có sẵn dưa chuột muối thì bạn cũng có thể chọn dưa chuột tươi. Dưa chuột đem cắt 2 đầu rửa sạch với nước muỗi loãng rồi thái hình hạt lựu. Sau đó bạn ướp với một ít đường, nước mắn, hạt nêm khoảng 5 phút cho ngấm gia vị là được.
Hành tây bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi đem thái dạng khúc vuông rồi rửa qua với giấm để giảm vị cay của củ hành.
Trứng gà đem luộc chín, hoặc có thể để lòng đào. Sau đó đem vào bát dăm nhỏ. Rau thì bạn đem cắt bỏ phần già, phần ứa là vàng đi, sau đó bạn rửa sạch với nước muối loãng rồi thái khúc.

Cách làm salad Nga rau củ như sau:

Bước 1: Bạn đem rau củ đi luộc sơ
 
Cho nước vào nồi đun sôi rồi thả khoai tây cũng 1 chút muối vào luộc cùng cho đậm đà, đối với và rốt cũng vậy. Luộc đến khi chín thì với ra và để cho đến khi ráo nước.
 
Bước 2: Làm salad
 
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bạn sử dụng một cái bát to rồi tất cả các nguyên liệu đã thái nhỏ vào với nhau, sau đó cho mayonnaise vào salad rồi trộn đều để khoảng 5 phút là bạn có thể thưởng thức được. Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cách làm salad Nga rau củ ngon tuyệt thích hợp với những bạn đang ý muốn giảm cân. Còn chừng chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món này.
 
Chúc các bạn thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :