Các món ăn vặt mùa hè dễ làm tại nhà ăn là mát lạnh


Công thức các món ăn vặt mùa hè dễ làm mà ai cũng có thể làm được tại nhà sẽ giúp các bạn có thêm những công thức nấu ăn tuyệt vời, đánh tan bức bối trong người. Nhất là vào những ngày trời hè nắng nóng ôi bức.

Hướng dẫn cách làm chè khúc bạch thơm mềm

Chè khúc bạch được xem là một trong “tứ đại danh bổ” các món ăn ngon cho mùa hè. Không chỉ khiến cho các bạn cảm thấy sảng khoái, chè khúc bạch còn là món ăn vặt vô cùng ngon và dễ làm được rất nhiều người yêu thích.
 

Nguyên liệu bao gồm:

+ Sữa tươi không đường (1hộp)
+ Đường cát (200gram)
+ Nước pha đường phèn (300 ml)
+ Tinh dầu hạnh nhân (10 ml)
+ Gelatin (50 gram)
+ Vải thiều (200 gram)
+ Là dứa (3 lá)
+ Các hương vị khác: trà xanh, dâu tây, ca cao …

Chi tiết cách làm chè khúc bạch

Bước 1. Đầu tiên, các bạn nên hòa 50 gram bột gelatin với nước ấm trước. Sau khi bột tan, bạn bỏ vào nồi rồi đun với lửa nhỏ. Tiếp đến, các bạn cho sữa tươi và kem tươi vào một bột gelatin vừa đun, trộn đều hỗn hợp. Cho thêm chút đường cát và tinh dầu hạnh nhân vào, khuấy đều rồi đun hỗn hợp với lửa nhỏ.
 
Bước 2. Cho hương vị (trà xanh, ca cao…) mà bạn thích vào hỗn hợp sữa vừa đun sau đó khuất đều. Đổ hỗn hợp ra khuôn sau đó để vào tủ lạnh cho hỗn hợp đông cứng.
 
Bước 3. Cho đường phèn vào nước ấm sau đó cho lên bếp đun với lửa nhỏ. Khi thấy nước đường bắt đầu sôi lăn tăn thì cho lá dứa và đường cát vào. Đun khoảng 2 – 3 phút sau đó tắt bếp.
 
Bước 4. Bạn lấy nhân vải thiều sau đó ngâm vải thiều vào nước đường vừa đun nóng lên ở bước 3.
 
Bước 5. Bạn thái nhỏ khúc bạch đã chế biến ở bước 2 rồi cho vào cốc. Cho nước vải đã chế bến ở bước 4 vào. Cho thêm chút đá, dừa nạo và hạnh nhân vào là bạn có thể thưởng thức.
 
Những cốc chè khúc bạch thơm thơm, mềm mềm cùng hương vị mát lạnh của chè chắc chắn sẽ làm cho bất kỳ ai cũng phải say mê và giải được cơn khát của mùa hè.

Chè bơ cực kỳ đơn giản

Món chè bơ là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Đặc biệt là vào mùa hè, những cốc chè bơ thơm mềm luôn “cháy” khác. Cùng xem cách làm món chè bơ như thế nào với blog banhmique.
 

Nguyên liệu bao gồm:

+ Bơ chính (600 gram)
+ Sữa tươi (150 ml)
+ Sữa đặc (100 gram)
+ Lá gelatin hoặc bột
+ Nước cốt dừa (chuẩn bị 50ml)

Hướng dẫn làm chè bơ

+ Bước 1. Gọt vở bơ sau đó lấy bơ và bỏ đi phần hạt. Thái bơ thành các miếng nhơ sau đó cho bơ cùng với sữa tươi vào máy xay sinh tố, xay nhỏ.
+ Bước 2. Ngâm lá gelatin vào nước lạnh sau đó lấy nước. Nếu bạn dùng bột gelatin, bạn chỉ cần lấy bột gelatin với nước là được.
+ Bước 3: Cho bơ đã xay vào nồi cùng với nước sôi sau đó đun đến khi sôi thì cho nước gelatin vào. Để tránh cháy nồi, các bạn hãy đảo thật đều tay khi đun hỗn hợp bơ nhé.
+ Bước 4: Bạn đun hỗn hợp sôi sau đó tắt bếp, đợi hỗn hợp nguội rồi cho vào khuôn. Để khuôn vào ngăn mát để đông.
+ Bước 5: Cho vơi đông ra ngoài, thái nhỏ, cho nước cốt dừa cùng với sữa đặc vào, trộn đều. Sau đó bạn tiếp tục cho hỗn hợp này lên bếp, đun đến khi sôi thì tắt bếp, để nguội là có thể thưởng thức.
 
Như vậy là các bạn đã làm xong món chè bơ do chính tay của bạn làm rồi, hãy thưởng thức với nhà hay bạn bè vào những ngày hè nóng bức.

Kem trà xanh thơm ngon mát lạnh tại nhà

Trà xanh không chỉ là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà nó còn là nguyên liệu để chế biến các món ăn vặt cực kỳ ngon và mát lạnh. Cùng xem cách làm kem trà xanh tại nhà như thế nào nhé.
 

Nguyên liệu làm kem bao gồm:

+ Bột trà xanh (30 gram)
+ Sữa tươi không đường (250 ml)
+ Lòng đỏ trứng gà (4 quả)
+ Đường (100 gram)
+ Muối (25 gram)

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

+ Bước 1. Đầu tiên, các bạn cho đường, muối vào bát, cho 4 quả long đỏ trứng gà vào sau đó khuấy đều. Dùng đũa khuấy đến khi hỗn hợp long đỏ trứng gà chuyển sang màu vàng nhạt thì dừng lại.
+ Bước 2: Cho sữa tươi vào nồi, cho nước sôi vào rồi đun đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp. Đợi nước sữa nguội thì cho hỗn hợp long đỏ trứng gà ở bước 1 vào nồi. Để hỗn hợp hoà tan với nhau. Khi vừa đổ, các bạn vừa dùng đũa khuấy đều để trứng không bị vón cục nhé.
+ Bước 3: Cho nồi lên bếp, đun đến khi hỗn hợp sôi thì các bạn tắt bếp, để nguội. Trong quá trình đun, các bạn nên dùng nuôi khuấy đều liên tục để hỗn hợp sánh đặc không bị cháy.
+ Bước 4: Cho bột trà xanh vào nước nóng sau đó khuấy tan rồi đổ vào hỗn hợp đã làm ở bước 3. Sau khi xong, các bạn lọc qua rây để lấy nước cốt.
+ Bước 5: Dùng máy đánh, đánh bông hỗn hợp vừa lọc để thành whipping cream.
+ Bước 6: Cho kem vừa làm xong vào khuôn sau đó cho vào ngăn đông để làm đông khoảng 4 tiếng. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh bông kem lên. Làm tương tự khoảng 2 – 3 lần là bạn đã có ngay món kem trà xanh mát lạnh tại nhà rồi đó.
 
Vào những ngày hè nóng bức, nếu được thưởng thức món kem trà xanh thơm ngon, mát lạnh cùng với người than và bạn bè còn gì bằng. Hãy làm thử món kem trà xanh nếu các bạn có thời gian nhé.
 
Vào mùa hè, nếu được thưởng thức các món ăn vặt do chính tay mình làm thì còn đều gì tuyệt vời hơn ? Với các món ăn vặt mùa hè dễ làm mà chúng tôi đã tổng hợp trên, các bạn còn chần chừ gì mà không tự tay vào bếp và thử làm ngay bây giờ. Nào hãy cùng chúng tôi vào bếp nào !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :