Các món ăn vặt giải nhiệt mùa hè dễ làm cho gia đình


Mùa hè tới đem theo cái nắng gay gắt oi bức làm bạn và người thân hay bị mất nước và trong người không thoải mái. Bạn hãy để những món ăn mát lạnh đem lại cảm giác vui vẻ xóa tan đi cái nắng oi bức này. Cùng khám phá cách chế biến các món ăn vặt mùa hè dễ làm cho gia đình bạn.

Cách chế biến các món ăn vặt giải nhiệt cho mùa hè:

Kem chuối sữa dừa

Đây là món kem mát lạnh tuyệt vời cho gia đình bạn xua tan đi cái nắng nóng oi bức.
 
 
Nguyên liệu:
 
- Chuối tây
- Lạc
- Dừa nạo sợi
- Sữa ông thọ
- Sữa tươi không đường
- Nước cốt dừa
- Khay nhựa

Thực hiện kem sữa dừa giải khát: 

Bước 1: Bóc hết vỏ chuối ra và thái thành lát mỏng. Lạc rang chín, bỏ vỏ và giã dập.
 
Bước 2: Trộn nguyên liệu gồm: sữa tươi không đường, nước cốt dừa, sữa ông thọ vào nhau. Bạn nhớ nếm lại để kem có độ ngọt vừa phải.
 
Bước 3: Bạn lấy khay nhựa đã chuẩn bị sẵn trước đó. Để có thành phẩm đẹp bạn nên chọn khay có độ rộng vừa phải, hình chữ nhật. Kế tiếp, bạn lần lượt trải lớp chuối đã thái lát ở trên thành một lớp trong khay. Trên lớp chuối có trong khay sẽ là lớp lạc giã dập và dừa nạo sợi. Bạn cứ lặp đi lặp lại đến khi đầy khay hay bạn cảm thấy đủ là được.
 
Bước 4: Bạn đỗ hỗn hợp đã trộn sẵn ở bước 2 vào khay chuối vừa tạo. Cuối cùng, bạn cho khay chuối vừa mới làm xong vào ngăn đá của tủ lạnh khoảng 7 đến 8 tiếng đồng hồ. Sau đó là có thể cắt từng miếng mỏng để thưởng thức cùng gia đình.
 
Vị thơm thơm béo ngậy của nước cốt dừa, mùi thơm của lạc rang và các loại sữa sẽ hòa quyện vào nhau, len lỏi trong từng lớp kem chuối. Tất cả tạo nên một màu trắng tinh khiết, mùi vị thơm ngon tự nhiên của chuối sẽ xua tan đi cái nóng trong tích tắc.

Trái cây dầm sữa chua

Món này là món giải nóng tuyệt hảo sau món kem chuối sữa dừa. Với món này, bạn sẽ thấy được cái nắng nóng bao quanh bạn bỗng nhiên tan rã xung quanh mình.
 
 
Nguyên liệu:
 
- Thanh long: 200g
 
- Xoài chín: 1/2 trái
 
- Bơ: 1/2 trái
 
- Dưa hấu: 300g
 
- Thơm (trái dứa): ½ trái
 
- Chuối: 1 trái
 
- Trái vải: 150g
 
- Sữa chua: 1 hũ
 
- Sirô dâu: 2 muỗng
 
Thực hiện:
 
Bước 1: Thanh long, xoài, bơ, dưa hấu gọt bỏ vỏ. Sau đó, cắt miếng vừa ăn với từng loại. Chuối lột vỏ, xắt lát. Vải bỏ vỏ.
 
Bước 2: Bày chuối ra tô tiếp theo cho các loại trái cây vào, rưới sữa chua, thêm một lớp đá bào và cuối cùng là rưới thêm một ít sirô dâu lên trên.
 
Như vậy bạn đã có ngay món trái cây dầm ngon tuyệt hảo cùng với gia đình mình. Món này được các em nhỏ kể cả người lớn cũng yêu thích. Hãy để sẵn trái cây trong nhà và làm khi thèm nhé!

Chè đậu xanh

Món này giúp thanh nhiệt vô cùng tốt. Ngoài ra, còn cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.
 
Nguyên liệu:
 
- Đậu xanh: 200g
 
- Đường trắng: 400g (có thể tăng hoặc giảm theo khẩu vị)
 
- Nước: 1,5 lít (có thể điều chỉnh)
 
- Gừng: 1 củ
 
Thực hiện:
 
Bước 1: Ngâm đậu xanh khoảng 8 tiếng và đãi bớt vỏ đậu đi. Gừng cạo vỏ, thái lát mỏng và giã dập.
 
Bước 2: Cho nước và đậu xanh đã đãi vỏ vào nồi rồi bắt lên bếp và nấu. Khi nước sôi thì cho đường vào, để sôi vài lần rồi bỏ gừng vào và tắt lửa đi.
 
Như vậy là bạn đã có ngay món chè đậu xanh thơm ngon.

Món ăn ngày hè: Chè bí đỏ

Nguyên liệu:
 
– Bột gạo: 60g
– Nước: 40ml
– Vừng trắng (rang chín): 20g
– Hạt trân châu (hoặc bột báng): 20g
– Bí đỏ (hoặc khoai lang): 150g
– Nước cốt dừa: 120ml
– Một ít lạc rang

Thực hiện chè bí đỏ:

Bước 1: Cho bột gạo và vừng rang vào âu rồi trộn đều, cho thêm một chút đường và nước. Tiếp theo, viên tròn bột lại cỡ vừa ăn.
 
Bước 2: Đun sôi nước rồi thả bánh vào luộc chín. Sau đó, vớt ra và ngâm bánh vào nước lạnh trong 1 phút để giúp bánh không dính vào nhau. Tiếp theo bạn luộc tương tự với hạt trân châu hoặc bột báng.
 
Bước 3: Luộc hoặc hấp chín bí ngô (hoặc khoai lang) rồi nghiền nát. Sau đó, cho vào nấu cùng 50ml nước, đường và nước cốt dừa. Chỉ cần đun sôi vài lần rồi tắt lửa.
 
Bày chè bí đỏ ra chén và thưởng thức ngay cùng với gia đình bạn nào.
 
Ngoài ra, để ăn no hay ăn kèm với món trên bạn hãy thử thưởng thức cùng bánh mì que BMQ thơm giòn béo ngậy pate.
 
Liên hệ đến hotline 1900 5555 91 hoặc vào APP Bánh Mì Que BMQ http://banhmique.com/dl để để đặt mua giao hàng tận nơi luôn nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :