Các món ăn ngon Hà Nội bạn nhất định phải thử một lần


Hà Nội là một điểm đến du lịch lý tưởng dành cho nhiều người. Không chỉ được thưởng ngoạn những danh lam thắng cảnh đẹp mà khách thập phương khi đến đây còn được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi khám phá các món ăn ngon Hà Nội mà khi đến đây bạn nhất định phải thử một lần.

Phở Hà Nội

Nói đến món ngon Hà Nội thì rất nhiều người nghĩ ngay đến đầu tiên chính là phở. Phở Hà Nội không chỉ là một biểu tượng ẩm thực của thủ đô mà còn là một biểu tượng ẩm thực của quốc gia.
 
 
Thành phần chính của phở Hà Nội là bánh phở trắng, sợi to, nước dùng thơm và ngọt đậm đà từ xương bò. Những bát phở này đã làm hấp dẫn biết bao nhiêu người thưởng thức. Một bát phở ngon phải là phở được nấu bằng thịt bò, nước dùng ngọt và trong, bánh phở dẻo và không được nát, thịt mỡ gầu giòn, không dai, đủ hành tây và chanh ớt. Ngoài ra, ăn kèm với phở không thể không có rau thơm tươi, tiêu, chanh tươi. Và vị ngon của bát phở sẽ còn tùy thuộc vào từng hiệu phở với bí quyết gia truyền.
 
Nếu đến Hà Nội bạn có thể đến các quán trứ danh nổi tiếng như: Phở Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn, phở Thìn... để thưởng thức phở Hà Nội thơm ngon nhé.

Bún đậu mắm tôm - Một trong các món ăn ngon Hà Nội nổi tiếng

Món ăn dân giã và bình dị mà khi đến Hà Nội bạn hãy thử một lần đó là bún đậu mắm tôm. Món ăn này được chế biến rất đơn giản bao gồm bún lá, đậu rán, và không thể thiếu mắm tôm. Hiện nay, mọi người có thể ăn kèm với thịt luộc, nem, lòng, chả cốm... rất đa dạng và mang lại hương vị vô cùng hấp dẫn.

Bún chả Hà Nội

Một trong các món ăn ngon Hà Nội không thể bỏ qua khi đến đây là bún chả. Không chỉ có ở các quán phố mặt đường mà bún chả Hà Nội xuất hiện ở khắp các ngõ hẻm, xóm chợ, thậm chí là ngõ sâu hun hút.
 
 
Điều làm nên sự đặc biệt và thu hút của món bún chả này đó là thịt chả được tẩm ướp gia vị cẩn thận, nướng trên than hoa vừa chín tới, bún được ăn kèm với nước chấm pha vị chua chua ngọt ngọt và rau sống tươi thơm ngon.

Chả cá

Đã từ rất lâu chả cá đã trở thành một món đặc sản người dân thủ đô. Những thương hiệu chả cá mà gần như ai cũng quen thuộc như chả cá Lã Vọng, chả cá Lão Ngư, chả cá Anh Vũ... chỉ mới nghe thôi đã khiến cho thực khách nóng lòng muốn đến và thưởng thức ngay.
 
 
Chả cá tại Hà Nội là một món ăn khá cầu kỳ trong khâu chọn nguyên liệu bởi nếu không được làm từ các loại cá ngon, chắc và dai thịt sẽ khiến chả không ngon. Do vậy, chả cá Hà Nội thường được làm từ cá lăng, cá quả để có được thịt chắc và dai khi đảo nhiều lần sẽ không bị bở tung ra. Miếng chả cá vàng rụm, ăn giòn ở cạnh nhưng lại mềm ở giữa kết hợp với việc tẩm ướp vừa miệng, thơm phức mang đến cho người ăn một cảm giác vô cùng tuyệt vời.

Chả rươi

Chả rươi hay rươi đúc trứng là một món ăn ngon Hà Nội và rất hiếm. Bởi vì mùa rươi chỉ xuất hiện rất ngắn trong năm, vào cuối thu nên bạn không dễ để bạn thưởng thức món này quanh năm.
Nguyên liệu đặc trưng để làm nên chả rươi Hà Nội bên cạnh rươi là thịt ba chỉ, trứng gà, trứng vịt, hành hoa, lá lốt, lá gừng, hạt tiêu, nước mắm, mì chính. Nhất là không thể thiếu vỏ quýt để khử mùi tanh cũng như có thể làm dậy lên hương vị của món ăn thơm ngon này.
 
 
Khi ăn chả rươi được cuốn với rau sống, kèm theo đó là ít bún trắng chấm cùng nước mắm chua cay. Vào tiết trời cuối thu se lạnh thì được thưởng thức món ăn thì quả thật là hết chê bạn nhé!

Bánh mì que BMQ

Hiện nay, bánh mì que BMQ với xuất xứ Pháp cũng là một trong các món ăn vặt ngon Hà Nội mà khi đến đây bạn hãy thưởng thức. Bánh mì được làm từ nguyên liệu tốt nhất, pate thơm ngon, béo ngậy kết hợp vị cay cay của ớt sẽ giúp bạn kích thích vị giác một cách tối đa.
 
 
Để mua bánh mì que BMQ vô cùng đơn giản, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng bánh mì tại Hà Nội. Hoặc đặt mua bánh giao tận nơi bằng cách gọi điện đến số 1900 555 591 hay dùng ứng dụng BMQ (link tải app: www.banhmique.com/dl).
 
Trên đây là các món ăn ngon Hà Nội mà bạn nên thưởng thức khi đến thủ đô. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các món ngon khác được nhiều người yêu thích như: Cốm, bún thang, bánh cuốn Thanh Trì, bánh đúc, kem Tràng Tiền...
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :