Bỏ túi cách làm cơm cháy chà bông pate giòn cay ngon tuyệt


Cơm cháy giờn tan thơm phức kèm theo chút vị đậm đà của chà bông, cái beo béo của pate và vị cay tê nơi đầu lưỡi của sốt ớt khiến biết bao người mê mẩn. Cùng BMQ vào bếp làm cơm cháy chà bông pate giòn cay ngon tuyệt, ai ăn cũng phải khen ngon nào.
 
Cơm cháy chà bông từ lâu đã là món ăn vặt được mọi người ưa thích. Nay món ăn này lại được biến tấu thêm chút pate beo béo bùi bùi để tăng thêm hương vị và tăng cường chất dinh dưỡng. Hương vị giòn rụm của cơm, kèm theo vị mằn mặn và dai dai của chà bông, thêm vào đó là vị hơi cay của ớt đã tạo nên một món ăn có sức hút không thể cưỡng lại được.
 

Cách làm cơm cháy chà bông pate

 

Chuẩn bị nguyên liệu:

 
- Gạo nếp: 250g
 
- Chà bông: 100g
 
- Pate gan BMQ: 100g
 
- Dầu ăn, hành lá, bột nêm, muối
 
- Đường: 3 thìa canh
 
- Nước mắm: 3 thìa canh
 
- Nước lọc: 3 thìa canh
 
- Ớt bột: 1 thìa canh
 

Chế biến món cơm cháy chà bông pate

 

Bước 1: Làm cơm cháy

 
- Vo sạch phần gạo nếp, đổ vào nồi cơm điện, canh lượng nước vừa sấp mặt gạo, pha thêm 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng bột nêm vào rồi khuấy đều. Tiếp đó, bạn bật nút nấu chín như nấu cơm bình thường.
 
- Trải phần cơm nếp đã nấu chín ra khay, dàn đều thành một lớp mỏng. Bạn có thể dùng tay để ép cơm hay dùng chai hoặc ly sạch lăn đều qua phàn cơm để ém chặt xuống khay.
 
- Sau khi cơm nếp nguội thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín khay cơm rồi cho vào tủ lạnh và để qua một đêm. Điều này giúp cho cơm được se lại, cứng cáp để có thể dễ sấy khô hơn.
 
- Cơm nếp để trong tủ lạnh sau một đêm thì mang cơm ra cắt thành từng miếng vừa ăn rồi xếp lên khay, sấy trong lò nướng (nhiệt độ 120 độ C) trong vòng 45 phút. Trở mặt cơm nếp và sấy thêm 40 phút cho cơm được khô hoàn toàn. Trong quá trình sấy, bạn nhớ lấy chiếc đãu kênh cửa lò nướng để cho hơi nước thoát ra, cơm sẽ mau khô hơn nhé !
 
- Sau khi sấy cơm xong, cho vào chảo sâu lòng 1 lít dầu, chờ cho sầu sôi già thì vặn lửa nhỏ xuống rồi thả cơm nếp vào chiên. Đến khi bạn thấy vàng đều 2 mặt thì vớt ra và để lên rổ cho ráo dầu.
 
Vậy là phần cơm cháy đã hoàn thành, tiếp đến ta chuẩn bị nước sốt cho món cơm cháy chà bông pate nhé.
 

Bước 2: Làm nước mắm mỡ hành

 
- Pha nước mắm theo tỉ lệ 3 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh đường, 3 thìa canh nước lọc. Sau đó khuấy đều hỗn hợp cho vừa sánh, bạn cho thêm một thìa canh ớt bột nữa là xong.
 
- Đổ hỗn hợp nước mắm trên lên chảo đã nóng trên bếp, nấu đến sôi thì tắt bếp.
 
- Hành lá bạn rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt nhuyễn. Cho dầu ăn vào chảo, đợi nóng thì cho hành lá vào, đảo đều và tắt bếp ngay khi thấy hành chuyển sang màu xanh đậm và dậy mùi thơm.

 

Bước 3: Hoàn thành món cơm cháy chà bông pate

 
Bạn xếp cơm cháy ra dãi, quết một lớp pate mỏng lên trên phần cơm rồi chan phần nước mắm và mỡ hành lên. Sau đó, bạn rắc chà bông lên nữa là món ăn đã hoàn thành rồi.
 

Lưu ý:

 
- Món cơm cháy chà bông pate thường sử dụng 100% là gạo nếp, nhưng nếu bạn muốn cơm cháy giòn và xốp thì có thể trộng nếp và gạo với tỉ lệ 50-50.
 
- Phải đảm bảo khi sấy cơm phải thật khô, không bị dẻo ở giữa. Nếu như vậy, khi chiên cơm cháy sẽ bị chai cứng, ăn không được ngon.
 
- Pate nên chọn loại pate gan tươi ngon, đảm bảo an toàn. Bạn có thể chọn mua pate gan tươi BMQ được chế biến theo quy trình hiện đại với những nguyên liệu tươi sạch, đạt chứng nhận ATTP nên luôn đảm bảo về chất lượng.
 
Với hương vị đậm đà và hình thức ngon miệng, món cơm cháy chà bông pate rất thích hợp để ăn vặt hay nhâm nhi khi buồn miệng. Hãy thử trổ tài vào bếp và chế biến liền để đãi mọi người nào. Chúc các bạn thành công.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :