Bật mí top các món ăn đường phố ngon nhất thế giới


Bạn là một người thích trải nghiệm, thích du lịch nhiều nơi và đam mê ẩm thực thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua top các món ăn đường phố ngon nhất thế giới của chúng tôi sau đây.
 
Một trong những điểm nổi bật của bất kì nền văn hóa nào trên thế giới đó chính là nền ẩm thực của họ, mỗi quốc gia mỗi dân tộc lại mang một màu sắc hoàn toàn riêng biệt. Nếu bạn có cơ hội được ghé thăm nhiều đất nước thì ngoài việc ngắm nhìn thiên nhiên, kì quan nơi đây thì đừng bỏ lỡ những món ăn truyền thống hay những món ăn đường phố mang đậm màu sắc truyền thống của đất nước đó nhé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào !

Bánh mì Việt Nam

 
Thật ngạc nhiên và cũng đáng tự hào rằng bánh mì Việt Nam lại là món ăn vặt đường phố đứng vị trí đầu bảng xếp hạng các món ngon đường phố trên nhiều quốc gia được trang web chuyên về du lịch và ẩm thực Concierge.com bình chọn.
 
Không thể phủ nhận rằng bánh mì không chỉ là một thức ăn nhanh hấp dẫn mà bất cứ đi đến nơi đâu, nhắc về món ăn nổi tiếng Việt Nam, người ta cũng sẽ nghĩ ngay tới bánh mì. Lớp bánh giòn rụm, cắn vào nghe giòn tan, hòa quyện cùng với lớp thịt heo quay và pate gan heo béo ngậy được nướng chín đều; không quên vị thanh mát, ngọt lịm của lớp rau củ gồm dưa chuột, cà rốt và su hào; thêm một chút tương ớt để dậy lên vị cay;... tất cả hương vị đều gói gọn trong một chiếc bánh nhỏ xinh với giá chỉ từ 10 nghìn đồng.

Gỏi đu đủ xanh Thái Lan

Gỏi đu đủ xanh có tên tiếng Thái là som tam, là sự kết hợp của đu đủ được thái sợi nhỏ, trộn cùng đậu phộng, tôm khô; hòa thêm một chút nước mắm, đường thốt nốt với nước cốt chanh, để vào bịch nilong cho khách hàng có thể mang đi dễ dàng.
 
Som tam được đánh giá thuộc top những món ăn đường phố Thái Lan bởi bạn có thể bắt gặp dễ dàng món ăn này trên bất cứ khu chợ hoặc khu phố đi bộ nào tại Bangkok, nhưng ngon nhất, tuyệt vời nhất mà chúng tôi bật mí cho các bạn để thưởng thức món som tam ngon đúng điệu đó là ở Phaholyothin soi 7, một con phố lúc nào cũng tấp nập xe bán thức ăn đường phố cùng tiếng chày đá giã đu đủ xanh kêu vang giòn.

Khoai tây chiên Bỉ

Nguồn gốc món khoai tây chiên kiểu Pháp mà chúng ta vẫn thường ăn thực chất được người Bỉ cho rằng họ mới chính là những người đã phát minh ra món ăn này. Và nơi nổi tiếng với món khoai tây chiên ở Bỉ là Brussels. Khoai tây chiên ở đây được đựng trong những chiếc phễu nhỏ bằng giấy, được rưới một lớp sốt mayonaise lên trên trông rất ngon mắt. Bạn có thể tìm thấy món ăn nổi tiếng này rất nhiều kiot nhỏ khắp thành phố.
 
Khoai tây chiên ở Brussels là loại khoai tây Bintje, được chiên hai lần cùng mỡ bò và dầu đậu phộng tinh chế giúp cho khoai vừa giòn tan bên ngoài, mềm và thơm bên trọng mà vẫn không hề bị ngấy, và bạn có thể lựa chọn các loại sốt để rưới lên trên tùy theo sở thích của mình, nghĩ đã thấy ngon rồi nhỉ!

Bánh Arepas Colombia

Nếu bạn có ghé qua vùng đất xinh đẹp này thì hãy thưởng thức ngay món bánh Arepas thơm ngon này nhé. Người Colombia chủ yếu sử dụng gạo trong các món ăn của mình thế nhưng bánh Arepas làm từ ngô này lại thực sự là món ăn một lần không thể quên.
 
Bánh được tráng tròn, dẹt, cho trứng và phomai vào bên trong rồi nướng hoặc chiên lên cho giòn tan. Khi cắn một miếng bánh, bơ và trứng sẽ chảy ra, hòa tan trong miệng, hình ảnh đó với người Colombia gợi nhớ những kỷ niệm thời thơ ấu của họ.
 
Món Arepas ngon nhất là tại Cartagena, tại những sạp bán hàng hè phố gần nhà hàng Club De Pesca trong khu Manga, chắc chắn từ phía xa bạn cũng có thể thưởng thức hương thơm tuyệt vời từ món bánh này.

Bánh mì que pate Pháp

Là sự kết hợp đặc biệt giữa bánh mì que nhỏ xinh thơm phức và pate nồng nàn hấp dẫn, món ăn đặc biệt từ Pháp này sẽ khiến bạn phải nhớ mãi không quên.
 
Thành phần chủ yếu của món ăn này là lớp pate béo ngậy được làm từ gan heo tươi ngon làm dậy lên hương vị Pháp đậm đà quyến rũ. Chỉ cần phết lớp pate vào ruột bánh mì que được nướng nóng xốp, kèm theo 1 chút ớt tươi cây nồng là bạn có thể sẵn sang cho những buổi tối dạo quanh đường phố Pháp. Hiện tại, món ăn vặt đường phố dễ gây ghiện này đã du nhập vào Việt Nam và trở thành món ngon được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Ngoài ra, với hình thức giao hàng tận nơi, giới trẻ hiện nay khôgn cần dạo quanh phố vẫn có thể ăn được bánh mì que pate Pháp. Bạn có thể đặt hàng bánh mì que BMQ với số lượng trên 10 que bằng cách liên hệ đến hotline 1900555591 hoặc tải về ứng dụng www.banhmique.com/dl.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :