Bánh mì Việt đứng đầu top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.



Những món ăn đường phố là nét đẹp văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Bởi đó là điểm đầu tiên dễ dàng gây ấn tượng với du khách. Và với Việt Nam, bánh mì được bán ở vỉa hè, hàng quán khắp mọi nẻo đường luôn là món ăn vặt được bạn bè thế giới lựa chọn thưởng thức. Bằng sự thơm ngon và hương vị đặc biệt, từ bao năm qua Bánh mì Việt luôn đứng đầu trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bánh mì (Sài Gòn, Việt Nam)

Sài Gòn là cái nôi của món bánh mì kẹp thơm ngon là nơi tuyệt nhất để bạn thưởng thức món ăn đường phố tuyệt hảo. Bánh mì Việt Nam là sự kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, giữa ẩm thực Pháp và ẩm thực truyền thống Việt Nam, khởi nguowouoofnt ừ chiếc bánh mì nguời Pháp đem đến ở thế kỉ XX. Một ổ bánh mì truyền thống có nhân thịt, dưa leo, rau mùi, dưa chua, pate gan và một chút nước sốt và mayonnaise.

Bánh mì Sài Gòn đến nay cũng có rất nhiều biến tấu thú vị như: bánh mì chả cá chiên, bánh mì thịt nướng, bánh mì khô bò, bánh mì cá… trong đó có loại bánh mì rất được thực khách “mê bánh mì” yêu thích là Bánh mì que Pháp BMQ. Bánh mì nhỏ xinh nhân pate gan thơm lừng, thêm chút ớt cay cay đã khiến ai thưởng thwusc qua cũng nao lòng. Bánh mì Việt ngày càng phát triển và luôn giữ vị thế đứng đầu trong top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

 

Để được thưởng thức bánh mì que Pháp BMQ bạn hãy liên hệ cho số hotline 1900 5555 91 hoặc đặt qua app BMQ, GrabFood, Now… Miễn phí giao hàng nội thành Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với đơn hàng trên 10 que nhé!

Satay thịt lợn (Bangkok, Thái Lan)

Thái Lan là một đất nướng có văn hóa ẩm thực đường phố vô cùng đa dạng. Tuy món thịt nướng không xa lạ gì ở các quốc gia Đông Nam Á, nhưng món thịt xiên nướng ở Thái Lan lại được thực khách đánh giá cao. Nguyên liệu để làm món này ở đây chủ yếu là thịt lợn được cắt lát mỏng sau đó nhúng vào nước cốt dừa, nghệ và các gia vị khác trước khi đem nướng. Món này thường được ăn kèm salad dưa chuột và sốt đậu phộng cay ngọt cực kì thơm ngon.

Roujiamo (Tây An, Trung Quốc)

Roujiamo là một trong những món bánh mì kẹp lâu đời nhất thế giới với lịch sử gần 2.000 năm. Roujiamo truyền thống có bánh mì tròn nướng giòn, nhân thịt lợn hầm, rau ngò và các loại nước sốt đậm vị.

Hokkien Mee (Singapore)

Singapore là một trong các quốc gia có nền ẩm thực đường phố tuyệt nhất thế giới, và Hokkien Mee là món bạn chắc chắn không nên bỏ qua khi có dịp tới đây. Hokkien Mee được chế biến từ mì gạo và mì trứng, thịt lợn, trứng, tôm, mực, tỏi, giá và xì dầu… có phần đơn giản nhưng mùi vị thì không thể chê vào đâu được. Món này thường được dùng kèm chanh và một loại tương ớt đặc trưng của Singapore có tên là Sambal.

Supplì (Rome, Ý)

Supplì Ý là món ăn có thể được xem là “đặc sản” của người Ý. Món ăn này được làm từ gạo, thịt bò, cà chua và phô mai Mozzarella đặc biệt. Supplì trước đây thường được bày bán ở các hàng rong, nhưng ngày nay bạn có thể thưởng thức món này ở hầu hết các quán ở Rome.

Bánh kép (Paris, Pháp)

Bánh kép là món ăn nổi tiếng của Pháp. Đến mà không thử bánh kép thì quả là đáng tiếc. Bánh kép nổi tiếng đến nổi có rất nhiều phiên bản ở hầu hết các nước trên thế giới. Những chiếc bánh kép Pháp mặn được làm từ bột kiều mạch, kẹp với thịt và phô mai trong bữa trưa hoặc tối. Bánh kép ngọt thì thường được làm từ bột mì với đường, trái cây sấy khô hoặc trái cây tươi, trứng và bơ lạc hay được người dân ở đây dùng vào bữa sáng hoặc tráng miệng.

Currywurst (Berlin, Đức)

Currywurst mới xuất hiện ở Đức vào những năm 40 ở thế kỉ XX và đã trở thành một biểu tượng của văn hóa Đức. Món ăn đường phố thú vị này gồm xúc xích heo hấp rồi rán, tương cà chua và bột cà-ri được ăn kèm khoai tây chiên hoặc bánh mì. Currywurst có thành đơn giản nhưng khi đã ăn qua rồi bạn sẽ không tìm thấy mùi vị tương tự ở bất kì nơi nào khác.

Món gà nướng than (Jamaica)

Jamaica với món gà nướng than nổi tiếng làm du khách khi tới đây đều nhất định phải thử. Nước sốt của món này gồm: hạt tiêu Jamaica, húng tây, ớt, hành, gừng tươi, dầu ăn hoặc xì dầu để ướp gà trước khi nướng, nhưng chỉ ở Jamaica món này mới ngon đến vậy. Thịt gà tẩm ướp kĩ càng sau đó được nướng trên than hoa, tạo ra mùi khói đặc trưng vô cùng quyến rũ thính giác lẫn vị giác.

Xúc xích (Reykjavik, Iceland)

Xúc xích Iceland đặc biệt là vì chúng được làm chủ yếu từ thịt cừu, thêm chút thịt bò và thịt lợn với lớp vỏ tự nhiên. Món này thường ăn kèm với tương cà, mù tạt và Rémoulade (sốt trứng gà trộn dưa muối thái nhỏ) được bán khắp Iceland dễ dàng cho du khách thưởng thức.

Ceviche (Lima, Peru)

Ceviche được coi là món “quốc thực” của Peru, người dân Pera còn có cả một ngày lễ dành riêng cho món này. Công thức của ceviche rất đơn giản gồm: những miếng cá tươi được ướp nước quýt ngọt, sau đó trộn với hành thái nhỏ, hạt tiêu, muối và ớt, ăn cùng khoai lang, rau diếp, ngô hoặc quả bơ… hòa quyện tạo thành hương vị ngon khó cưỡng.

Top những món ăn đường phố ngon nhất thế giới trên đây thật hấp dẫn phải không nào ? Nếu có dịp đến với những đất nước này đừng quên thử chúng - những mỹ vị tuyệt hảo.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :