Bánh mì cuộn Hy Lạp - bánh mì Tây giữa lòng phố Sài Gòn



Sài Gòn được xem là thiên đường của bánh mì bởi bánh mì ở đây rất đa dạng từ: bánh mì thịt nướng,bánh mì que, bánh mì gà xé, bánh mì bò lá lốt, bánh mì chả cá, bánh mì chả bò, bánh mì xá xíu, bánh mì há cảo… Và gần đây xuất hiện thêm một loại bánh mì mới lạ do một chàng trai người Anh đem đến Sài Gòn đó là Bánh mì cuộn Hy Lạp. Cùng BMQ khám phá điều đặc biệt của Bánh mì cuộn Hy Lạp - bánh mì Tây trên đường phố Sài Gòn nhé!

 

Bánh mì cuộn Hy Lạp

 

Xuất hiện bởi một chàng trai người Anh - Paul

Anh Paul là người Anh, sang Việt Nam làm việc rồi đem lòng yêu mến Sài Gòn nên quyết định ở lại đây và lập gia đình. Anh bỏ việc làm ngàn đô và quyết định mở một tiệm bánh mì bán một kiểu bánh mì chưa từng có ở Việt Nam. Bánh mì được lấy ý tưởng từ món Gyro nổi tiếng từ Hy Lạp nhưng được anh biến tấu để phù hợp khẩu vị của người Việt.

 

Lấy ý tưởng từ bánh mì cuộn Gyro - Hy Lạp

Bánh mì Gyro nguyên bản có một chút giống với những chiếc bánh mì kẹp Kebab Thổ Nhĩ Kỳ, Gyro là một dạng bánh mì kẹp theo kiểu Hy Lạp. Thành phần không thể thiếu trong bánh mì Hy Lạp là thịt cừu. Phần thịt được nấu hầm theo kiểu roti cho chín mềm, sau đó kẹp với bánh mì cắt lát hoặc bánh gạo pita với một ít salad, hành tây và thật nhiều nước sốt. Phiên bản chay của món này có thể thay thịt bằng phomai sữa cừu và sữa dê.


Biếu tấu phù hợp với khẩu vị người Việt

Nhận thấy được thịt cừu không phù hợp với khẩu vị người Việt Nam, cũng như giá thành khá cao, anh Paul đã biến tấu thành các loại nhân khác nhau như: thịt heo, thịt bò, thịt gà, nấm, trứng, hải sản và rau củ cho người ăn chay. Vỏ bánh Pita truyền thống của Hy Lạp cũng được anh nghiên cứu cách điệu theo hình dáng tròn, bánh mỏng, xốp, ít bột, thơm ngon và dẻo thích hợp với việc cuốn nhiều nhân bên trong cho gọn và dễ ăn.

 

Điểm đặc biệt của bánh mì cuộn Hy Lạp

Vỏ bánh mềm thơm như ruột bánh mì tươi, khi kết hợp với xà lách, hành, cà chua và phần nhân được tẩm ướp gia vị đậm đà, đặc biệt có thêm khoai tây chiên để tăng thêm hương vị.

Gia vị sốt ướp vẫn được giữ theo đúng thành phần của món Gyro nguyên bản với sốt yogurt, nước cốt chanh, tiêu đen, thì là, hương thảo khô… Thịt sau khi ướp được xiên vào que, nướng nóng liên tục luôn tỏa một mùi hương khơi gợi vị giác.

 

Nhân của mỗi chiếc bánh đều chỉ được chế biến ngay sau khi thực khách yêu cầu để đảm bảo độ nóng sốt và hương vị thơm ngon nhất. Ngoài các bạn trẻ, các em học sinh và dân cư xung quanh, khách hàng của bánh mì cuộn Hy Lạp phần nhiều là khách Tây vì có khẩu vị vừa miệng. Vì vậy, ngoài 2 size cơ bản có giá từ 25.000 - 35.000 đồng, quán còn có size “châu Âu” cho khách Tây với giá 55.000 đồng.

 

Paul - chủ quán của bánh mì cuộn Hy Lạp là một người khá kỹ tính. Anh tự mua khoai tây Đà Lạt về, sau khi rửa sạch, giữ nguyên vỏ được cắt miếng, luộc chín rồi đi chiên giòn thành khoai tây chiên chứ không mua các loại khoai tây có sẵn trong siêu thị. Anh kỳ công đi tìm mua các loại lá thơm như hương thảo, nguyệt quế, ngò… để chế biến các loại sốt đặc biệt cho bánh mì.Các loại bơ, phô mai , đặc biệt là mù tạt vàng được anh sử dụng đều là hàng ngoại nhập.

 

Sự mới mẻ trong nhân bánh và vỏ bánh sẽ khiến cho những ai đã từng biết đến món này phải thích thú. Nếu có dịp bạn hãy ghé Tân Bình tìm mua món bánh mì cuộn Hy Lạp - bánh mì Tây trên đường phố Sài Gòn để thử thưởng thức nhé! Nhớ chia sẻ cảm nhận của bạn cho BMQ nha.

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :