Ăn bánh mì có lợi ích gì ?


Bánh mì là món ăn phổ biến và được dùng thường xuyên vào bữa sáng bởi đây là món ăn đơn giản cả về nguyên liệu sử dụng chế biến cũng như cách chế biến. Chính vì vậy nên bánh mì rất được nhiều người ưa thích. Vậy ăn nhiều bánh mì có tốt không, ăn bánh mì có lợi ích gì, hãy cùng BMQ tìm hiểu nhé !

Bánh mì là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Nếu như biết ăn bánh mì đúng cách thì sẽ có nhiều công dụng tuyệt vời mà bạn không ngờ tới đấy nhé!
 
 
Bánh mì rất được yêu thích vì hương vị thơm ngon và sự đa dạng của nó

Tốt cho tiêu hóa

Bánh mì là một nguồn phong phú chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Những chất xơ này giúp làm mềm phân, từ đó giúp giải quyết được tình trạng táo bón. Vào bữa trưa, nếu bạn ăn 2 lát bánh mì nâu thì đã cung cấp đến 1/3 nhu cầu chất xơ hàng ngày.

Làm đẹp da

Nghe tưởng như đùa phải không nào ? Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, làn da chúng ta rất cần một lượng lớn protein để luôn khỏe mạnh. Và bánh mì cũng là một nguồn chứa lượng lớn protein tương đương với trong cá, bít tết và đồ nướng. Vì vậy, mỗi ngày ăn 4 lát bánh mì đã cung cấp 1/4 lượng protein cho nữ giới và 1/5 protein cho nam giới.

Giúp giảm cân hiệu quả

Ăn bánh mì đen giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang ăn kiêng thì đừng ngó lơ qua bánh mì nhé! Có rất nhiều loại bánh mì làm từ các loại hạt rất tốt trong việc giảm cân. Một lát bánh mì trắng chỉ chứa 77 calo, ít hơn so với một chiếc bánh quy và lượng bơ tương đương để ăn lèm với bánh mì đó. Một số kiểm chứng về thực phẩm cho thấy thành phần tinh bột của bánh mì được chế biến từ hạt còn nguyên cám có thể giúp kiềm chế cơn đói bụng, kiểm soát lượng đường trong máu và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Giúp não hoạt động tốt hơn

Thiếu chất sắt làm cho cơ thể con người mệt mỏi, dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu lên não. Trong bánh mì có chứa chất sắt có khả năng cung cấp cho cơ thể. Theo một nghiên cứu thì 1 lát bánh mì trắng cung cấp 0,6mg sắt trong tổng số 15 mg phụ nữ cần mỗi ngày. Vì vậy 4 lát bánh mì mỗi ngày sẽ giúp tăng lượng sắt và thật hữu ích nếu bạn muốn tránh ăn thịt bò và dầu cá.

Giúp xương chắc khỏe

Người bình thường một ngày cần phải cung cấp cho cơ thể 800mg canxi. Nếu bạn dùng 4 lát bánh mì đã có thể bổ sung 164mg canxi tương ứng với lượng canxi có trong 100gr các loại sữa chua. Do đó, ăn bánh mì giúp tăng lượng canxi đáng kể cho xương.

Giúp cải thiện tâm trạng

Nhiều người cần chất folate và acid folic để bảo vệ các dây thần kinh khỏe mạnh. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên cung cấp cho sơ thể khoảng 400 mcg những chất đó hàng ngày, và 4 lát bánh mì sẽ cung cấp 1/4 nhu cầu cho họ. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu cho thấy trong bánh mì có chứa vitamin E, vitamin B, photpho, magie, sắt và kẽm. Các chất này có khả năng bảo vệ chống lại các chứng bệnh về tinh thần, từ đó thúc đẩy tâm trạng thoải mái và tự tin hơn.

Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng sử dụng bánh mì vì bên cạnh những lợi ích đó, việc ăn bánh mì không đúng cách cũng sẽ có nhiều tác hại như làm tăng lượng đường trong máu, gây chướng bụng, khó tiêu, gây thiếu chất dinh dưỡng đối với trẻ em. Cần phải kết hợp ăn bánh mì với những thực phẩm khác để cân bằng dưỡng chất và làm đa dạng hơn bữa ăn nếu bạn là một fan cứng ghiền bánh mì.

Bài viết này đã giúp trả lời câu hỏi ăn bánh mì có lợi ích gì, vì vậy khi sử dụng, bánh mì bạn cần cân nhắc sử dụng sao cho vừa đủ và đúng cách để đảm bảo những công dụng tốt cho sức khỏe nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :