9 món ăn vặt tuyệt ngon dưới 10K cho ngày ví đi xa


Trong một buổi xế chiều bụng đói kêu rột rẹt mà chỉ còn 10K thì phải làm sao đây ? Đừng lo vì đường phố Sài gòn không hề thiếu những món ăn giá “rẻ bèo” đâu nha. Cùng BMQ săn lùng 9 món ăn vặt tuyệt ngon dưới 10K trong ngày rỗng túi nhé !

Chuối nướng bọc nếp

Không khó để kiếm được món ăn nhanh tuyệt ngon này ở đường phố Sài Gòn. Chuối chín được bọc một lớp xôi nếp, cuốn bên ngoài là lớp lá chuối rồi nướng trên vỉ than đỏ hồng. Sau khi chín thì lột lớp lá chuối, cắt khaonh từng miếng bánh dẻo mềm, rưới lên chút nước cốt dừa và đậu phộng.
 
 
Sự kết hợp giữa vị ngọt thanh của chuối cùng xôi nếp dẻo được nướng thơm lừng tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho món ăn, nhất là khi bụng đói. Món ăn có giá dao động từ 4-6K/trái chuối, rất rẻ phải không nào?

Bánh tráng trộn/nướng

Món này đã là những món ăn vặt cực kỳ quen thuộc trên các nẻo đường Sài Gòn. Sự kết hợp của những nguyên liệu đơn giản như bánh tráng, bò khô, xoài băm, ruốc, hành phi cùng nước trộn bò đặc trưng làm cho món bánh tráng có vị ngon khó cưỡng. Những bịch bánh tráng trộn thông thường cũng chỉ có giá 10K thôi nha, mà ăn thì là ngon bá cháy.
 
Bánh tràng nướng thì có vẻ cầu kỳ hơn một chút. Chiếc bánh tráng tròn được đặt trên bếp than, được phết thêm mỡ hành, mắm ruốc, hành phi, trứng cút, tôm khô được nướng giòn rụm, xịt chút tương ớt cho cay là có thể thưởng thức rồi.

Bánh mì que BMQ

Những chiếc bánh mì que thon dài phết đầy pate được nướng thơm giòn sẽ giải quyết ngay cái bụng đói của bạn nhé.
 
 
Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh mì que tại các của hàng trên khắp Sài Gòn với mức giá chỉ 9K/que thôi nha. Đặc biệt bạn còn có thể đặt mua bánh mì que qua ứng dụng Grab Food, Goviet hay qua app của BMQ để được giao hàng tận nơi lại còn giảm giá nữa.

Bánh tai yến

Bánh tai yến là món ăn vặt quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực tại Sài Gòn. Bánh có nguồn gốc từ miền Tây và đã theo chân những người dân lên vùng đất Sài thành lập nghiệp và gia nhập vào ẩm thực nơi đây.
 
 
Món bánh tai yến có cái tên như vậy vì hình dáng của chiếc bánh khá giống với tổ yến. Tuy tên gọi có vẻ cầu kỳ nhưng cách làm chiếc bánh này khá là đơn giản. Chỉ cần đường, bột gạo, bột năng và một chút nước cốt dừa, được nướng sao chon có màu vàng cánh gián ở viền, chính giữa vẫn giữ được độ mềm, dai, không bị ỉu khi để lâu ngoài trời.
 
Ăn chiếc bánh tai yến, uống thêm một ly trà là đúng chuẩn rồi đấy. Giá của một chiếc bánh chỉ khoảng 5 - 6K thôi nha.

Bắp xào

Bắp xào cũng là món ăn vặt ngon giá chỉ 10K. Món này được du nhập từ người Thái và đã dần trở thành một món ăn đặc trưng cho đường phố Sài Gòn. Những chiếc xe đẩy với tiếng rao vui tai, món bắp xào bơ thơm nức mũi có thêm ruốc khô, hành hoa rất hấp dẫn. Đồng thời những xe bắp xào còn có bán kèm thêm những món ăn vặt ngon dưới 10K như là trứng vịt lộn, trứng gà nướng, cá viên chiên…

Gỏi cuốn

 

 
Món gỏi cuốn tổng hòa được hương vị giữa tôm, thịt, rau sống và nước chấm đậm đà, ăn rất ngon mà lại đầy đủ các chất dinh dưỡng. Một cuốn gỏi bình dân giá chỉ 3-5K thôi nha.

Chuối chiên

Góp mặt trong những món ăn vặt ngon và rẻ ở Sài Gòn không thể không nhắc tưới bánh chuối chiên. Chuối được cắt đôi, ép dẹp rồi lăn qua bột, chiên ngập dầu cho đến khi vàng giòn. Ăn một miếng bánh chuối chỉ cỡ 5-6K là đã đủ no nê rồi.

Tàu hũ nước đường

 
Một món ăn thanh mát và bổ dưỡng cho hội mê ăn vặt. Chén tàu hũ rất mịn được chan thêm nước đường có những hạt bột dai dai ăn vui miệng, rồi được chan thêm nước cốt dừa beo béo. Giá chỉ 5-7K/chén thôi nha. Có những nơi còn bán cả món tàu hủ này nhưng cho thêm đá để thành món giải khát thanh mát.

Bánh cay

Món bánh dân dã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Bánh được là từ khoai mì nạo sợi nhuyễn, cắt thêm ớt tươi, rau thì là, hành lá và nêm thêm muối vào trộn đều. Sau đó người bán sẽ vo viên bánh lại thành hình tròn rồi đem chiên vàng. Món này thường ăn với tương ớt hay nước mắm chua ngọt.
 
 
Trung bình 5K là bạn đã mua được một bịch bánh cay khoảng 20 miếng rồi nhé, ăn tha hồ hít hà luôn.
 
Các món ăn vặt tuyệt ngon dưới 10K đã có rồi, các tín đồ ẩm thực khỏi lo đói bụng những ngày ví đi xa nha !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :