5 món chấm bánh mì ngon ở Hà Nội


Bánh mì luôn nổi tiếng là một trong những món ăn có sự hấp dẫn bậc nhất trên thế giới. Không chỉ là đa dạng về các loại món ăn kèm mà còn hấp dẫn người ở cả cách ăn. Bánh mì kẹp nhân ăn vội trong những ngày tất bậc, các món chấm với bánh mì cho nhưng ngày thong thả muốn thưởng thức đủ trọn hương vị thơm ngon. Trong những ngày Hà Nội se lạnh này, chỉ cần nhâm nhi chút bánh mì thơm giòn cùng những món sốt chấm đậm đà là không còn gì tuyệt vời hơn.Note lại ngay các món chấm bánh mì ngon tuyệt cú mèo mà khi vi vu đến Hà Nội không nên bỏ lỡ bạn nhé !

1. Bánh mì sốt vang

Là món bánh mì rất quen thuộc với người Hà Nội, xì xụp trong những ngày se lạnh là ngon không cưỡng nổi.
 
 
Một bát sốt vang thơm nức mũi, vị sốt đậm đà, thịt bò gân giòn, nhưng chẳng hề dai vì được ninh rất kỹ, bù lại phần sốt với hương ngũ vị, thảo quả cực dậy mùi, chấm miếng bánh mì nhúng thẳng vào nước sốt rồi quẹt một đường đủ đậm, bao nhiêu thức hương cùng vị được nêm cực vừa cứ thế mà xộc thẳng vào khoang mũi thôi. Món này dù thưởng thức vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối đều rất ngon mà không hề ngán.
 
Mách bạn các địa chỉ bánh mì sốt vang ngon: bánh mì Trâm (bánh mì sốt vang Đình Ngang), bánh mì Thụy Khê, bánh mì Thái Thịnh, bánh mì Hiệu Lực…

2. Bánh mì chảo

Trong 4-5 năm trở lại đây, bánh mì chảo đã trở thành một trong những món ăn ngon, bổ, rẻ được giới trẻ Hà Nội yêu thích nhất. Món ăn là sự kết hợp độc đáo giữa bánh mì pate truyền thống với bánh mì bít tết của phương Tây, có thêm nước sốt sánh. Đặc biệt, tất cả đều nấu và giữ nóng trên chảo gang nên rất dễ khiến khách có cảm giác ngon miệng, thèm ăn trong mùa đông.
 
 
 
Một phần bánh mì chảo thường có trứng, pate, xíu mại, thịt nguội còn đang xì xèo khói nóng, nước sốt sền sệt đậm đà hương vị. Rắc thêm ít tiêu, thêm chút tương ớt cho dậy vị cây, cầm miếng bánh mì chấm vào là đã cảm nhận được đủ hương vị ngon lành rồi.
 
Lấy giấy bút ra ghi lại ngay các địa chỉ bánh mì chảo ngon nè: bánh mì bít tết – hạt dẻ cười (Trung Kính, Cầu Giấy), bánh mì chảo Xuân Hòa (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình), bánh mì Ô Long, bánh mì chảo Cột Điện (Đống Đa),…

3. Bánh mì cút lộn xào me

 
 
 
Tuy không phổ biến, nhưng bánh mì chấm cút lộn xào me thực sự là món ăn mà nhất định phải thưởng thức vào ngày se lạnh ở Hà Nội. Trứng cút lộn có đủ độ ngọt thơm, được xào cùng nước sốt me chua mặn ngọt, thơm nức mùi tỏi phi, ăn kèm bánh mì đưa đẩy rất ngon miệng. Món quả nhiên dễ gây nghiện cho các hội bạn mê ăn vặt.
 
Chỉ cần đến các quán Ốc Ken, Hẻm Quán, Ốc Vi là đã có thể thưởng thức món ăn ngon tuyệt cú mèo này rồi.

4. Bánh mì chân gà mật ong

Một món chấm bánh mì vô cùng mới me và lạ miệng, bảo đảm ăn là ghiền luôn nha!
 
 
 
Món sốt chấm ấm nóng trong nồi đất thơm ngon. Chân gà hầm vừa tới chứ không nhừ tơi, ngấm gia giảm nên có cảm giác thơm, đậm đà. Thịt lưỡi ngon giòn sần sật. Đặc biệt, nước canh hầm gà dễ khiến khách ưng nhờ vị ngậy của cốt dừa, ngọt dễ chịu từ mật ong và đủ mặn mà để ăn cùng bánh mì. Món ăn dễ trở thành khoái khẩu của những người ưa mút mát, gặm nhấm, thích các món dai giòn độc đáo.
 
Quàn vỉa hè Bạch Mai là một địa chỉ nổi tiếng cho món ăn cực ngon này nhé!

5. Bánh mì trứng đánh kem

Trứng đánh kem là món ăn gắn liền tuổi thơ của biết bao nhiêu người dân Hà Nội. Một ly trứng đánh kem gồm hai lòng đỏ trứng gà và chút đường được đánh thật kỹ càng cho tới khi trở nên thật bông xốp, mềm mịn rồi thêm chút hương vị làm đa dạng món ăn như vani, cà phê, đậu xanh…. Trứng gà đánh sống mà chẳng gợn chút vị tanh, cứ mềm mềm mịn mịn lại ngọt thơm, chấm với bánh mì thì ngon "tuyệt cú mèo".
 
 
Bánh mì nóng giòn thơm phức mùi bơ chấm cùng chút trứng đánh kem béo ngậy mang tới hương vị tuổi thơ trong ngày se lạnh.
 
Với những biến tấu “chấm bánh mì” ngon đúng điệu mà BMQ đã giới thiệu, không lo ngày se lạnh Hà Nội buồn chán luôn nha !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :