5 món ăn vặt từ khoai lang ngon không lối thoát


Khoai lang là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và rất tót cho cơ thể. Ngoài cách luộc thông thường, khoai lang còn được biến tấu thành nhiều món ăn thơm ngon để danh nhâm nhi khi buồn miệng. Cùng BMQ điểm qua 5 món ăn vặt từ khoai lang ăn vào là ngon không lối thoát.

Những lợi ích khi ăn khoai lang

Trong khoai lang có chứa beta carotene, vitamin E, C,B6, kali và sắt giúp điều chỉnh nhịp tim, cải thiện cơ bắp và các chức năng thần kinh của cơ thể. Chỉ số glycemic trong khoai lang thấp nên rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Khoai lang cũng có khả năng sản sinh ra chất sporamins, có tính chất chống oxy hóa cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể chúng ta.
 
Ăn khoai lang còn rất tốt trong quá trình làm đẹp vì nó có chứa chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa da. Bên cạnh đó, khoai lang còn rất tốt cho người giảm cân vì nó dù là thực phẩm tinh bột lại có chứa nhiều chất xơ nên bạn không sợ tăng cân khi ăn khoai lang đâu nhé !
 
Với những lợi ích tuyệt vời của khoai lang thì bạn không còn ngại ngần gì khi thưởng thức những món ngon từ loại củ này phải không nào.

5 món ăn vặt ngon từ khoai lang

Khoai lang lắc

Một món ăn đã từng làm chao đảo hội mê đồ ăn vặt một thời. Được biến tấu từ móng khoai lang chiên đơn điệu, người bán đã sáng tạo để khoác lên cho miếng khoai chiên nhiều chiếc áo gia vị đa dạng như khoai lắc phô mai, xí muội, matcha, cacao… Khoai lang lắc ăn nóng sốt là cực ngon, có thể lấp đầy cái bụng đói của bạn ngay lập tức đấy nhé.
 
 
Cách làm món này cũng rất đơn giản. Bạn mua khoai lang về, nhớ chọn loại khoai mật, củ to để được ngọt nhé, sau đó gọt vỏ, ngâm nước muối rồi cắt thành các thanh dài vừa ăn, trộn với một ít bột mì khô rồi đem đi chiên giòn. Sau khi chiên vàng đều, bạn chỉ việc vớt ra để cho ráo dầu, để vào hộp rồi chọn loại hương vị bột mình thích cho vào rồi lắc đều là có thể thưởng thức rồi nhé!

Khoai lang chiên ngào đường

Một món ăn vặt vô cùng ngon cho hội ghiền ăn ngọt nha. Những miếng khoai lang chiên được phủ lên lớp đường nấu chảy có màu nâu nhẹ, còn gì kích thích vị giác hơn.
 
 
Nguyên liệu cho món này hết sức đơn giản, chỉ cần khoai lang và đường trắng. Khoai mua về, bạn gọt vỏ, cắt thành các lát xéo vừa ăn, sau đó chiên ngập dầu cho vàng. Đường cát bạn cho vào chảo, thêm chút nước nấu đến khi chảy ra và kẹo lại có nàu nâu vàng rồi cho phần khoai đã chiên vào trộn đều. Vậy là đã có món khoai lang chiên ngào đường ngon ngất ngây.

Chè khoai lang đường nâu

Món ăn vặt ấm áp cho những ngày se lạnh bạn nha. Những miếng khoai lang dẻo bùi cùng hạt sen thơm hòa quyện với nước đường nâu tạo nên món chè ngọt thanh nhưng không hề ngấy. Bạn cần chuẩn bị hạt sen, khoai lang, đường nâu, củ sen để thực hiện món này.
 
Hạt sen và củ sen bạn cho vào nấu trong vòng 20 phút, sau đó thêm khoai lang cắt khối vuông vào nấu thêm 10 phút nữa, rồi cho đường nâu vào khuấy đều.  Đợi nồi chè sôi thì nêm thêm chút muối thì tắt bếp là được. Món chễ ngon hơn nếu bạn chuẩn bị thêm nước cốt dừa beo béo để ăn kèm.

Khoai lang dầm sữa chua

 
Đây là món ăn vặt từ khoai lang không thể bỏ qua cho hội sành ăn luôn nha. Những viên khoai lang tròn đều, được rưới lên lớp sữa chua beo béo, để gải nóng ngày hè là cực thích.
 
Cách làm vô cùng đơn giản luôn nha. Khoai lang mua về, bạn đem gọt vỏ, hấp chín rồi tán nhuyễn. Bạn hãy chọn nhiều màu khoai để món ăn trông thật bắt mắt nhé. Sau khi tán nhuyễn khoai, bạn vo lại thành viên rồi cho vào chén hay ly, thêm chút sữa đặc rồi đổ sữa chua vào, thêm chút đá xay là đã có món tráng miệng tuyệt ngon.

Khoai lang viên chiên

 

 
Một món ăn mà các em nhỏ vô cùng yêu thích luôn nha. Những viên khoai lang tròn ủm hay được biến tấu thành các hình mặt cười, được chiên vàng đều, ăn vào là chỉ có thích thôi.
 
Khoai lang mật bạn đem gọt vỏ, hấp chín rồi tán nhuyễn, nếu muốn ăn ngọt có thể trộn thêm với đường. Sau đó đem vo viên lại rồi lăn qua bột xù và chiên giòn lên thôi. Bnạ cũng có thể dùng phô mai hay thịt băm làm nhân cho các viên khoai để đa dạng thêm hương vị nha. Món này ăn nóng chấm cùng tương ớt là tuyệt ngon.
 
Với những món ăn vặt từ khoai lang siêu ngon và dễ làm này, bạn khỏi sợ thiếu món ăn vặt cho những ngày buồn miệng nữa nhé !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :