4 món ăn vặt Singapore ngon ngất ngây khiến bạn không thể bỏ qua


Singapore không chỉ nổi tiếng với những cung đường "không hạt bụi" mà lá phổi xanh của thế giới còn vang danh với những món ăn vặt thơm ngon khó cưỡng. Sau đây BMQ xin giới thiệu đến các bạn top 4 món ăn vặt Singapore được nhiều người yêu thích nhất và thường tìm đến thưởng thức mỗi khi đến đất nước này.
 

1. Mì hoành thánh | Top món ăn vặt Singapore

 
Bạn không nghe nhầm đâu, chính xác là mì hoành thánh chứ không phải là cái tên nào khác. Thực tế phong cách ẩm thực Singapore chịu ảnh hưởng khá sâu sắc bởi văn hóa ẩm thực Hong Kong, và món mì hoành thánh là bằng chứng cho điều này.
 
 
Tuy nhiên phần mì hoành thánh của Sing không nhiều nước như mì Hồng Kông, nó khô và người ta chỉ sử dụng một chút xíu nước sốt để rưới trộn cho mì thêm độ mềm mại và tạo được sự kết dính giữa các nguyên liệu trong bát mì lại với nhau mà thôi.
 
Nước sốt dùng trong mì hoành thánh thường là sốt cà chua với loại mì không cay, và nước sốt tương ớt với mì cay. Sự thay đổi khẩu vị giữa Sing và Hong Kong cũng được thể hiện rõ khi phần nước sốt cà có vị ngọt chứ không phải là mặn.
 
Khi rưới sốt cà ngọt lên bát hoành thánh đầy thịt xá xíu, há cảo rồi ăn chúng cùng chút rau sống, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát khó kiếm tìm được trong bất cứ một phiên bản mì hoành thánh nào khác.
 

2. Cua sốt ớt | Top món ăn vặt Singapore

 
Món này còn được gọi cua sốt ớt tiêu. Món ăn vặt Singapore này được rất nhiều người Việt ta yêu thích bởi nó gần giống với khẩu vị của các món sốt Việt Nam. Người ta cũng sử dụng cà chua, hạt tiêu để tạo vị thơm ngon cho món ăn.
 
 
Có điều cua không được rim, rán thẳng mà các đầu bếp Sing sẽ luộc cua cho chín, sau đó mới tiến hành rán, rim của trong nước sốt. Cách làm này giúp thịt cua tách vỏ từ bên trong, gia vị và nước sốt sẽ theo các khe hở của khớp của đi vào trong, thấm vào thịt cua nên khi ăn ta sẽ thấy đậm đà, ngon miệng.
 
Cua sốt ớt tiêu người Singapore sẽ được ăn kèm với bánh bao chứ không phải là cơm như người Việt.

 

3. Bún Laksa | Top món ăn vặt Singapore

 
Người Việt chúng ta rất thích ăn bún, cho nên tìm được một quán bún ở Singapore là một điều rất tuyệt vời. Nhưng tuyệt vời hơn cả là món bún Laksa ở Sing có rất nhiều điểm khác biệt với những món bún thường thấy ở nước ta.
 
 
Bún Laksa không để sợi dài, mà chúng được cắt thành từng đoạn nhỏ cỡ 7 - 10 cm. Kích thước sợi bún khá lớn, và dẹt nhẹ như sợi phở của nước ta. Còn nguyên liệu ăn kèm thì có đủ cả đậu lẫn cá. Miếng đậu phụ không đặc sánh ruột như người Việt ta làm, mà nó rỗng xốp bên trong, lại còn được thái mỏng nên khi ăn sẽ dai chứ không mềm mại.
 
Nước dùng (nước lèo) sử dụng nước cốt dừa để tạo vị, nên khi ăn thoang thoảng mùi dừa, uống nước lèo thấy hơi lợ chứ không mặn. Khi ăn bún Laksa bạn còn được gọi thêm sò huyết hoặc tôm theo ý muốn.
 

4. Mì thịt bằm | Top món ăn vặt Singapore

 
Nếu món bún Laksa khiến bạn thấy lạ miệng thì chắc chắn mì thịt bằm sẽ là món ăn vặt singapore sẽ giúp cho bạn thấy thân thuộc nhờ phần nguyên liệu là cá, thịt heo và chút nước giấm.
 
Tuy là một món ăn vặt nhưng sự cầu kì, công phu của món này cũng không hề nhỏ.Thịt heo được đem làm thịt băm. Còn cá thì chia ra một ít thái lát chiên, phần còn lại làm chả cá viên. Thịt heo bằm rang săn, rắc hành hoa dậy mùi và tạo màu. Chả cá viên được nhồi một cách kỹ lưỡng nên rất chắc, và bóng như da cá mực tươi vậy. Thế nên khi ăn bạn sẽ thấy rất ngọt và thơm.
 
 
Mì thịt bằm Singapore còn có thêm vài lát gan lợn luộc, một thứ nguyên liệu rất hiếm món ăn nào lựa chọn kết hợp cùng, nhất là khi nó lại là một món mì.
 
Đó chưa phải là tất cả, ngoài những phần nguyên liệu ăn kèm hấp dẫn, thì nguyên liệu chính là mì cũng được lựa chọn một cách linh hoạt theo ý thích của người thưởng thức. Bạn có thể chọn mì có sợi dẹt như bánh đa hoặc mì sợi nhỏ như bún. Dù là loại nào, bạn cũng cần rưới 1 chút giấm, trộn đều tất cả các nguyên liệu trước khi ăn để có được một hương vị hấp dẫn nhất.
 
Nếu bạn đang có dự định đến Singapore du lịch, hãy ghi lại ngay 4 món ăn vặt Singapore trên để thưởng thức và cảm nhận ẩm thực của đất nước công viên xanh này nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :