3 món ăn biến tấu cực hấp dẫn từ bánh mì que



Từ chiếc bánh mì que nhỏ xinh, chỉ cần một chút bước biến tấu đơn giản, bạn sẽ có ngay những món ăn vặt vô cùng mới lạ và hấp dẫn.

Bánh mì que thơm lừng mùi bơ tỏi, bùi bùi vị patê tươi ngon, giòn rụm cùng tôm tươi chiên vàng hay thu hút với lớp phô mai béo ngậy. Rất nhiều lựa chọn để bạn tận dụng chiếc bánh mì que còn thừa trong bếp!

Bánh mì que bơ tỏi

Nguyên liệu:

- 4 ổ bánh mì que

- 100g bơ nhạt

- 300g phô mai bào vụn

- Tỏi băm, ngò rí, dầu ô liu, gia vị

3-mon-an-bien-tau-tu-banh-mi-que-1

Cách làm:

Ngò rí bạn nhặt sạch, rửa lại qua nước, để ráo rồi băm nhỏ. Bạn chuẩn bị khoảng 2 muỗng canh ngò rí là được nhé.

Tiếp theo, bạn cho bơ nhạt vào lò vi sóng quay khoảng 1-2 phút (hoặc đun bằng chảo) để bơ tan chảy hoàn toàn. Cho bơ đã nấu tan chảy, 4 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh tỏi băm, ngò rí, một ít muối và tiêu vào tô, trộn đều làm nước sốt bơ tỏi.

Cắt bánh mì que ra thành miếng nhỏ vừa ăn. Phết một lớp nước sốt lên mặt bánh. Cho bánh mì que vào lò nướng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đó bạn lấy khay bánh ra, rắc ít phô mai bào vụn lên trên rồi nướng thêm 5-6 phút cho phô mai tan chảy hoàn toàn là hoàn thành.

Bánh mì que patê tương ớt

Để có chiếc bánh mì que patê tương ớt ngon miệng, quan trọng nhất là bạn phải làm được nhân patê đúng cách, có vị béo béo của gan, vị ngọt tươi ngon của thịt. Thông thường patê đóng hộp ăn vào sẽ hơi mịn, không có độ sệt sệt, không cảm nhận được rõ vị của thịt. Vì vậy, lời khuyên là bạn nên dành chút thời gian làm patê tại nha cho cả nhà cùng ăn sẽ chất lượng hơn.

Xem thêm: Bí quyết tự chế biến patê tại nhà

Xem thêm: Cách tự làm bánh mì que giòn rụm ngay tại nhà

 3-mon-an-bien-tau-tu-banh-mi-que-2

Ngoài nhân patê thì bạn có thể trứng chiên, xúc xích, chà bông để phần nhân hấp dẫn hơn. Với những ai thích ăn cay, thay vì sử dụng tương ớt bạn có thể dùng tương satê với độ cay nồng kích thích vị giác.

Bánh mì que chiên tôm

Nguyên liệu:

- 6 ổ bánh mì que

- 20 con tôm tươi

- 200g bột mì

- 100g bột năng

- 100 bột gạo

- 2 quả trứng gà

- Mè trắng rang

3-mon-an-bien-tau-tu-banh-mi-que-3

Cách làm:

Phần tôm bạn rửa sạch, bóc bỏ phần đầu tôm, phần vỏ bạn có thể giữ hoặc bỏ. Tuy nhiên để nguyên phần giỏ khi chiên sẽ giòn và đẹp hơn. Còn bánh mì bạn cắt bánh mì thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Tiếp theo, bạn cho bột mì, bột năng, bột gạo vào tô lớn trộn đều. Sau đó cho thêm trứng gà và ít muối vào khuấy đều thành hỗn hợp bột có dạng sền sệt, không quá lỏng cũng không quá đặc. Cho tôm đã sơ chế vào tô bột.

Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng. Lấy miếng bánh mì nhúng qua một lớp bột, cho 1 con tôm lên mặt bánh rồi thả vào chảo dầu chiên vàng đều hai mặt. Thực hiện tương tự cho đến hết phần tôm và bánh. Cuối cùng rắc một ít mè rang lên bánh tôm là xong.

Nhìn xem, chỉ vài đơn giản mà bạn đã thực hiện được những món bánh mì thơm ngon thế kìa! Bảo đảm với 3 công thức làm bánh mì que trên, bạn bè và người thân của bạn phải “trầm trồ” với khả năng bếp núc cực kỳ sáng tạo của bạn đấy!

 

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :