10 món ăn vặt kiểu Thái khiến ai cũng tê tái cả lòng


Xứ sở Chùa Vàng – Thái Lan luôn có nhiều thứ để mê mẩn. Người ta mê những ngôi chùa kiểu Chăm Pa vừa lộng lẫy vừa mềm mại. Người ta mê vẻ đẹp “sắc nước hương trời” của những cô gái Thái duyên dáng. Và mê cả ẩm thực xứ này là màu sắc, là hương vị luôn hấp dẫn người thưởng thức. Những món ăn vặt kiểu Thái luôn tê tái lòng người là như vậy. Bây giờ, cùng BMQ dạo phố Thái để điểm qua các món ăn vặt ngon mêm ly nào.
 

Khao man gai

 
Đây là một trong những món ăn vặt kiểu Thái mang hương vị hết sức đặc trưng.
 
 
Nguyên liệu chính để làm nên món này chình là gà hấp, ngon nhất khi ăn cùng với cơm. Và giống như nét chung của ẩm thực Thái, Khao man gai có vị cay riêng của nước sốt đi kèm. Chỉ cần gà hấp và cơm cùng nước sốt cay là đã có một ngày day dứt vị ngon rồi đó.
 

Tom yum

 
Đây là món ăn hội tụ hương vị rất thái: chua – cay – mặn- ngọt. Ngoài ra, hương thơm từ lá chanh, củ riềng và sả luôn giúp bạn định hình món ăn. Món ăn này không chỉ dành cho vị giác mà khứu giác được khích thích để lòng người say đắm lúc nào chẳng hay.
 

Hoy tod

Đây là món ăn vặt kiểu Thái mà bạn có thể ăn vào mọi thời điểm. Sự kết hợp giữa những chú trai, sò với trừng gà thật là mới lạ. Những đầu bếp sẽ rán món này đến khi giòn tan. Dĩ nhiên, không thể thiếu hành xanh cùng tương ớt thơm cay cho món này.
 

Pla pao

Để đi tìm hương vị cho buổi chiều, BMQ giới thiệu ngay món pla pao cho bạn nhé. Những con cá biển được nhồi sả ớt, ướp muối và nướng trên than hồng. Sự nhẹ nhàng, vị ngọt tự nhiên của thịt cá thực sự phù hợp với không khí buổi chiều. Và với người Thái, món nào cũng đi kèm với vị cay thơm thì mới đúng vị.

 

Bua loy nam khing

 
Nếu là tín đồ thích ngọt, đây chính là món ăn vặt kiểu Thái không thể bỏ qua. Những chiếc bánh nhân vừng hòa quyện với nước gừng cay thực sự kích thích. Người Thái đến lạ, kể cả món ngọt thì vị cay vẫn không thể thoát.
 

Mu daeng

 
Món ăn truyền thống thể hiện sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong ẩm thực Thái. Thịt lợn được ướp kĩ càng với các loại thảo mộc để tạo nên màu đỏ đẹp mắt. Một vài nhà hàng của Thái vẫn duy trì món ăn này với hương vị xa xưa. Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn Mu daeng thì nhớ tìm hiểu kỹ nhé. Thịt lợn đỏ vô cùng tuyệt vời khi ăn với xôi nếp đó.
 

Khao Pad

 
Bạn đã thử cơm rang với hoa nhài chưa? Nếu chưa, nhớ món Kao pad nếu sang Thái nhé. Người Thái sẽ kết hợp hoa nhài, đường, muối, xì dầu, nước mắm cùng với cơm rang lên. Ngoài ra, bạn vẫn cho thêm thịt, hải sản hay trứng vào cùng khi chế biến nữa.
 

Gaeng khiew wan gai

 
Nếu Ấn Độ nổi tiếng với cà ri vàng thì cà ri xanh sẽ là của Thái. Nước sốt cay xé lưỡi của cà ri cùng ớt xanh tạo nên sự mới lạ của cà ri. Những tín đồ ăn cay dễ xiêu lòng với món ăn này của Thái lắm đó nha.
 

Sai Krok Isan

 
Đây là tên của món xúc xích “made in Thailand”. Xúc xích nhiều mỡ thêm gạo và lại để lên men thì quả thật kỳ quặc. Bởi thế, khi ăn xong mọi này, mọi người đều thốt lên, xúc xích gì mà ngon kỳ quặc vậy ta?
 

Kuay teaw ped toon

 
Vẫn cứ là riềng, tỏi, lá chánh mà người Thái xoay vần biết bao thứ. Món mì trứng lạ lẫm này người Thái ăn cùng thịt vịt hầm, quế, hồi, riềng, tỏi, xì dầu và ngũ vị hương. Ăn miếng mì thôi là một Thái Lan cứ vẫn vơ đâu đây. Thử là biết nhé.
 
Có thể nói, ẩm thực của Thái Lan dễ dàng đánh dấu trong lòng người thưởng thức. Những gia vị đặc trưng khi kết hợp với sự đơn giản khác đã tạo nên một nền ẩm thực rất riêng. 10 món ăn vặt kiểu Thái hôm nay mà BMQ mang đến chỉ là một phần nhỏ nhoi trong thế giới ăn vặt mênh mang của người Thái. Du hành Thái Lan để thỏa mãn đam mê ẩm thực thôi.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :