Top món ăn sáng ngon ở quận 2 ăn hoài mà không chán


Sài Gòn là thành phố nổi tiếng với những món ăn ngon và cực kỳ đa dạng về hương vị. Những món ăn tại Sài Gòn không những được người dân ở chính nơi đây yêu thích mà còn khiến nhiều khách du lịch phải mê mẩn. Bài viết dưới đây BMQ mách nhỏ cho bạn top món ăn sáng ngon ở quận 2 để có thêm nhiều lựa chọn cho bữa sáng đầy dinh dưỡng và tràn đầy năng lượng cho ngày mới học tập và làm việc hiệu quả.

Hủ tiếu quận 2 Sài Gòn

Một trong những món ăn sáng ngon ở quận 2 Sài Gòn khá quen thuộc là hủ tiếu. Món ăn này khởi đầu từ Trung Quốc, đi qua một khoảng thời gian dài, qua những lần đổi mới, thay thế nguyên liệu và trau chuốt thêm về hương vị hủ tiếu trở thành món ăn mà khi đến với Sài Gòn bạn không thể không thử.
 
 
Người dân Sài Gòn nói chung và quận 2 nói riêng dường như đã quá quen thuộc với những xe hủ tiếu lề đường hay chiếc xe đạp lóc cóc bán hủ tiếu gõ. Hoặc nếu bạn muốn thưởng thức hủ tiếu trong nhà hàng sang trọng cũng có, ở bất cứ đâu bạn cũng có thể bắt gặp những nơi bán hủ tiếu.
 
Mà mỗi loại hủ tiếu còn chia ra hủ tiếu nước và hủ tiếu khô. Hủ tiếu nước là một tô đầy đủ với hủ tiếu, nước lèo, thịt, bò viên, rau sống, ít hành phi, giá trụng. Hủ tiếu khô lại tách riêng phần hủ tiếu và phần nhân riêng với nước lèo, là 1 tô với sợi hủ tiếu, thịt thà, thêm 1 tô nước lèo chung rau củ.
 
Ngoài những món hủ tiếu kể trên, còn có đủ loại hủ tiếu khác như, hủ tiếu xương, hủ tiếu bò viên, hủ tiếu bò kho, hủ tiếu tôm thịt. Muôn vàn thứ cho bữa sáng no nê, ấm bụng.
 
Phần hủ tiếu ngon phải có sợi hủ tiếu dai dai, mềm mà không bị bở, nước lèo được nấu từ xương heo, xương bò có vị ngọt tự nhiên, người nấu còn cho thêm củ cải trắng hay vài khúc mía ngọt.

Bánh mì que BMQ

Bánh mì que là một trong những món ăn không thể thiểu trong top món ăn sáng ngon ở quận 2. Mỗi buổi sáng thức dậy, trước khi bắt đầu công việc, hãy dành cho mình mấy phút để thưởng thức món ăn này. Đây là món ăn sáng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng nên không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu đấy. Bánh mì que BMQ cung cấp cho bạn 189 calo đủ năng lượng để hoạt động cho cả ngày dài.
 
 
Bạn có thể mua bánh mì que tại các cửa hàng khắp các nơi ở thành phố hay mua bánh giao đến tận nơi thông qua app BQM (link tải app:www.banhmique.com/dl), ứng dụng Go Food hay GrabFood nhé!

Xôi mặn quận 2 Sài Gòn

Tại quận 2 có hàng trăm tiệm xôi mặn với đủ loại hình từ xe xôi, gánh xôi lề đường đến cửa tiệm đoàng hoàng. Xôi mặn, có tiệm bán sáng, có tiệm bán tối và điểm chung là nhân ăn kèm vô cùng phong phú như xôi gà, xôi lạp xưởng, trứng cút, xá xíu, xôi chả, pate…
 
 
Xôi mặn quận 2 khiến người ta phải thèm thuồng từ cách bày biện với những xe xôi hoành tráng, đồ ăn luôn đầy ngộn và bài trí vô cùng ngon mắt. Đặc biệt xôi mặn thường có thêm mỡ hành và nước sốt khiến từng hạt xôi mềm dẻo càng trở nên ngon lành, hấp dẫn hơn. 

Bánh cuốn

Bánh cuốn là một trong những món ăn được người dân Sài Gòn rất yêu thích, không chỉ để dùng ăn sáng mà còn dùng để ăn trưa hay ăn xế cũng rất ngon. Bánh cuốn mặn đa dạng các loại nhân như bánh cuốn thịt, bánh cuốn chả, bánh cuốn trứng,… Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của vỏ bánh, độ thơm và ngậy của thịt và trứng.
 
 
Còn bánh cuốn ngọt có vỏ bánh màu vàng mềm mịn, bên trong cuộn nhân dừa đỗ rắc mè rang ăn cùng. Chỉ khoảng 20.000 đồng là bạn đã có một bữa sáng no bụng. 

Bún bò Huế

Bún bò Huế không xuất phát từ Sài Gòn nhưng vẫn là món ưa thích của nhiều thực khách vào mỗi buổi sáng. Món ăn có vị cay nồng, thơm và no lâu. Nước lèo nổi bật màu đỏ đặc trưng, thường được hầm từ xương bò với sả.
 
 
Tô bún đầy đủ phải có vài lát thịt bò, chả lụa, giò heo, hành lá, chan thêm nước súp thơm dậy vị đặc trưng… sẽ khiến bạn nhìn thôi là đã thèm, một khi ăn vào là không biết ngán luôn nha.
 
Những món ăn sáng luôn là những món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất cho bạn có đầy đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày dài. Nhớ đừng bỏ qua top những món ăn sáng ngon ở quận 2 mà chúng tôi đã giới thiệu nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :