Top món ăn sáng ngon ở quận 1 bạn khó lòng bỏ qua


Mỗi buổi sáng thức dậy tại Sài Gòn nên ăn gì? Bài viết dưới đây gợi ý cho bạn top món ăn sáng ngon ở quận 1 Sài Gòn một khi đã thử một lần rồi thì khó lòng bỏ qua lắm nhé.

Bánh mì que BMQ

Bánh mì que là một trong những món nổi tiếng của nước Pháp. Nhưng đến khi đã có mặt tại Việt Nam, món ăn đã có sự cải tiến để hợp với khẩu vị của người Việt.
 
 
Bánh mì que BMQ là một trong những món ăn ngon hấp dẫn được nhiều người lựa chọn ăn vào buổi sáng. Bánh mì que là món ăn kết hợp giữa bánh mì với phần nhân  pate đầy hấp dẫn. Pate được làm từ nguyên liệu tự nhiên với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối bằng công thức nhà làm nên hoàn toàn mang một hương vị rất riêng.
 
Bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của bánh mì cùng với độ béo ngậy của pate. Nếu bạn thích vị cay của ớt thì hãy cho thêm một chút ớt để món ăn thêm phần hấp dẫn. Que bánh mì tuy nhỏ nhưng lại cung cấp đủ năng lượng cho bạn một bữa sáng tràn đầy dinh dưỡng đó nhé.
 
Cơm tấm
 
Cơm tấm đã là một món ăn mang đậm hương vị Sài Gòn. Người dân nơi đây rất thích ăn cơm tắm vào buổi sáng vì đây là món dễ ăn và lại no lâu.
 
 
Cơm tấm sườn, bì, chả là những món truyền thống. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu ngày càng phong phú của các thực khách, không ít những món ăn kèm với cơm tấm ra đời như gà chiên, gà nướng, sườn kho hoặc thêm một miếng lập xưởng béo ngậy.
 
Bữa sáng với dĩa cơm tấm bì Sài Gòn giúp nạp thêm “pin” cho bạn đủ chiến đấu với ngày dài rồi đó.

Hủ tiếu

Hủ tiếu cũng là món được xếp vào top món ăn sáng ngon ở quận 1 vì sự ưa chuộng thưởng thức của rất nhiều người.
 
 
Những tô hủ tiếu với nước dùng thơm ngon béo ngậy từ xương heo được hầm kỹ cùng với những lát thịt bò, thịt heo, gân bò, gan luộc và thêm một chút rau răm. Hủ tiếu thực chất rất đơn giản về nguyên liệu nhưng phải được chế biến và nấu thật kỹ để nước dùng ngọt, đậm vị của xương và thịt. Nhiêu đây đủ để cho bữa sáng của bạn chưa nè?

Phá lấu

Phá lấu là một món ăn riêng biệt của người Sài Gòn. Ai khi mới nhìn thấy món này có lẽ sẽ nhăn mặt bởi vẻ ngoài của nó. Nhưng khi quen thì sẽ lại đắm say với hương vị này. Chính vì vậy mà người Sài Gòn như chết mê với món này, không chỉ ăn sáng mà còn có thể ăn vào buổi xế chiều hay buổi tối.
 
 
Phá lấu được chế biến từ lách, gan, tim (nội tạng của động vật) kết hợp với tiêu, tỏi, nước mắm để khử mùi hôi và hầm nhừ với vị thơm lừng của rượu trắng, tạo nên một món ăn dai dai, giòn giòn và béo ngậy.
 
Phá lấu thường được ăn với mì tôm hay bánh mì. Thức quà sáng này thực sự trở thành món ăn “kinh điển” của người dân nơi đây.

Phở

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa tô phở Sài Gòn và Hà Nội có lẽ phải kể đến đĩa giá trụng hoặc để sống. Người Sài Gòn còn ăn phở kèm ngò gai, húng quế, húng láng, ngò ôm, hành lá và một số loại rau thơm khác. Ai thích thứ nào thì lấy bỏ vào tô. Hương vị sẽ không trọn vẹn nếu thiếu chút tương ớt đỏ, tương đen, miếng chanh, lát ớt.
 
 
Phở Sài Gòn thường được bán theo 5 kiểu: "chín, tái, gân, nạm, gầu". Ngoài ra còn có các món phở giò, phở bò sách, phở gà, phở không thịt hoặc phở bò viên cho bạn tha hồ lựa chọn.

Các món bún

Những tô bún bò nóng hổi, thơm nức cùng thịt bò, thịt gân; những tô bún riêu thì đậm đà vị cá, nước lèo màu đỏ hấp dẫn thực khách. Còn những tô bún mắm lại thu hút bởi hải sản màu mè, ngập bát được đặt trên những sợi bún trắng mềm dai. Các món bún thêm chút gia vị cay cay, chua chua xì xụp cho mỗi buổi sáng thì bạn khó lòng bỏ qua lắm đấy.

Bánh canh

Món ăn này tuy không phải là đặc sản khi nhắc đến các món ăn ở Sài Gòn nhưng nó vẫn là một trong những lựa chọn cho bữa sáng của người Sài Gòn.
 
 
Những sợi bánh to và ngắn kết hợp với tôm, cá, giò heo hoặc chả cá, nước dùng thơm ngon và gia vị được bỏ vừa vặn với sở thích của người dùng. Được thưởng thức một tô bánh canh béo ngậy vào buổi sáng và ngắm nhìn phố phường bắt đầu ngày mới đôi khi là một nét bình yên trong cuộc sống.
 
Hãy note lại top món ăn sáng ngon ở quận 1 để có thêm nhiều lựa chọn cho bữa sáng tràn đầy dinh dưỡng để đủ sức hoạt động cho ngày dài nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :