Những món ăn tối ngon ở Sài Gòn gây nghiện hội ghiền ăn


Sài Gòn là nơi được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” của Việt Nam, hội tụ vô vàn những món ăn đặc sắc. Đối với người Sài Gòn, ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối đều có những lựa chọn tuyệt ngon cho bạn. Vậy để BMQ giới thiệu cho bạn những món ăn tối ngon ở Sài Gòn để không phải đau đầu để lựa chọn nhé, list lại liền thôi nào.

Bò viên nhân – siêu – cấp

Bất kỳ ai đã từng được ăn món bò viên này cũng đều phải tấm tắc khen ngợi vì độ ngon của nó. Bò viên siêu cấp đã khiến cho những người ăn phải hết hồn vì viên bò to nhất có kích cỡ khổng lồ bằng cả cái bát luôn đó.
 
 
Bò viên có nhân bên trong là trứng cá hồi, phô mai, cà ri hoặc bào ngư. Khách có thể chọn loại nhân mà mình thích ăn. Ngoài ra, món này cũng có nước dùng rất đa dạng: nước cà ri, nước dùng xương hầm, nước sa tế. Bạn còn có thể ăn bò viên với bún, mì hoặc hủ tiếu cũng rất hợp, có thể ăn thay cơm.
 
Thường người ta sẽ làm bò viên với các kích cỡ lớn nhỏ khác nhau để bán. Ngoài viên loại thường có giá là 30 ngàn thì còn có viên cỡ sumo giá 50 ngàn và bò viên cỡ super giá 200 ngàn nữa. Kinh nghiệm thưởng thức món này, chỉ cần ăn loại 50 ngàn thôi đã đủ làm bạn no ứ ự rồi, trừ khi đói bạn mới nên gọi thêm một ít tinh bột ăn kèm nhé.
 
Bạn có thể thưởng thức món này tại quán trên đường Cao Xuân Dực, quận 8.

Bánh canh cua "canh me"

Bánh canh cua cũng là một trong những món ăn tối ngon ở Sài Gòn rất dễ hội ghiền ăn mê mẩn luôn đó. Vào mỗi dịp lễ hay vào những lúc rảnh rỗi, hãy rủ những người bạn của mình cùng thưởng thức món ăn cực ngon mà cũng cực rẻ này nhé.
 
 
Bánh canh cua “canh me”, sở dĩ gọi là “canh me” là vì quán ăn  lúc nào cũng đông khách và giá cũng rất rẻ. Chỉ từ 18 nghìn đồng, bạn đã có được một tô bánh canh đầy ứ ự luôn, không những nhiều mà lại còn ngon nữa, vị vô cùng đậm đà, khó quên.
 
Nước súp có màu điều đỏ cam hấp dẫn, với bao nhiêu là thịt cua ghẹ, trứng đảo, trứng cút luộc và chả cá chiên thái lát mỏng, huyết mềm, tóm lại là không thể chê vào đâu được. Buổi tối đói bụng  mà được ăn một tô bánh canh như thế này thì không còn gì tuyệt bằng.
 
Một vài địa chỉ bánh canh cua tuyệt ngon: bánh canh cua 320, bánh canh cua Dung, bánh canh cua Trần Khắc Chân...

Phá lấu nướng

Với phiên bản này, phá lấu sẽ xiên vào que, tẩm ướp gia vị rồi nướng cho nóng và thơm rồi mới mang ra cho thực khách. Người ta thường xiên phá lấu với dưa chua rồi phục vụ kèm đĩa kim chi kiểu chua cay và nước chấm. Xiên phá lấu đậm vị, thơm phức lại có đồ chua đi kèm rất hấp dẫn. Phá lấu nướng thường phục vụ theo xiên hoặc nướng xong dọn ra đĩa.

Bánh mì que BMQ

Chắc chắn là những tín đồ thích ăn bánh mì sẽ đều biết đến món bánh mì que phải không nào? Đây là một trong những món ăn đã trở nên quen thuộc, đặc biệt đối với người dân Sài Thành, những lúc đói bụng mà được nhâm nhi vài que bánh mì thì còn gì thích bằng.
 
 
Những chiếc bánh mì que thơm phức và nóng hổi vừa mới ra lò có thể làm trái tim bạn tan chảy đấy. Chỉ cần cắn một miếng thôi, bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt đến từ chất lượng hương vị của bánh. Sự giòn thơm của lớp vỏ bánh kết hợp cùng phần nhân pate béo ngọt tự nhiên ở bên trong và một chút ớt cay nồng, chắc chắn đấy sẽ là món ăn cực kì hấp dẫn với bất cứ ai.
 
Xiên que nướng
 
Đây là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Với các nguyên liệu như thịt heo, thịt bò và hải sản kết hợp cùng các loại rau sống, cà rốt, các loại rau củ quả khác nhau cùng với nấm kim châm,... chỉ cần nêm nếm gia vị khác đi là đã có thêm một xiên thịt thơm ngon đậm vị cho bạn thưởng thức.
 
 
Những xiên thịt nướng thơm lừng được ăn cùng với nước sốt đậm đà cũng đã làm hội sành ăn mê mẩn rồi. Sẽ đặc biệt hơn nữa khi chính tay bạn được nướng những xiên thịt ấy bên bếp than rực hồng. Bên cạnh đó, ăn món nướng sẽ còn hấp dẫn hơn nữa khi đi cả hội đông người, vì trong lúc chờ thịt chín đều mọi người có thể ngồi “tám” chuyện với nhau.
 
Trên đây là gợi ý những món ăn tối ngon ở Sài Gòn mà dễ khiến hội ghiền ăn mê mẩn luôn đó. Bạn nhớ theo dõi BMQ thường xuyên để có thêm cho mình những món ăn thơm ngon nhé!


MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :