Những lưu ý khi chọn bánh trung thu an toàn cho sức khỏe


Trung thu là dịp trao cho nhau tình cảm, sự quý mến và tôn trọng nhau. Vì vậy, khi mọi người dành tặng cho nhau những chiếc bánh Trung thu đầy màu sắc, ngon miệng… phần nào đã thể hiện tình cảm trân quý của người tặng. Đó là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam.
 
Vào dịp này, rất nhiều các loại bánh trung thu từ các thương hiệu lớn, các nhà hàng, khách sạn hay cả những cá nhân đều đua nhau tung ra thị trường, góp phần tạo nên sự đa dạng cho chiếc bánh truyền thống. Tuy nhiên, để lựa chọn được những chiếc bánh vừa ý, ngon, hợp vệ sinh mà lại đảm bảo yếu tố thẩm mỹ để làm quà thì luôn khiến người tiêu dùng phải băn khoăn.

Vì thế, BMQ sẽ mách cho các bạn bí quyết nhỏ để giúp các bạn chọn được những chiếc bánh thơm ngon, hợp khẩu vị và phù hợp để làm quà nhé !
 
Nhưng lưu ý khi chọn bánh trung thu an toàn cho sức khỏe

Những lưu ý về cách chọn bánh trung thu an toàn sức khỏe

Hãy lên danh sách những người mà bạn muốn tặng bánh Trung Thu, nhớ lưu ý đến những yếu tố như: Sở thích, khẩu vị, chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe của họ để chọn bánh phù hợp mà lại kinh tế nhất. Chẳng có ai lại không cảm thấy hài lòng nếu bạn chu đáo và quan tâm tới những điều nhỏ nhặt như vậy. Tranh thủ dịp này để ghi điểm với người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên của mình nha!
- Thương hiệu: Với người đi chọn bánh lần đầu, tốt nhất nên chọn bánh có thương hiệu, địa chỉ nhà sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản,… Những thương hiệu lớn thường được các cơ quan chức năng công nhận đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn có thể yên tâm sử dụng.
- Bao bì: Bao bì của bánh trung thu phải còn nguyên vẹn, không bị xì hơi. Bên trên có in rõ logo và thương hiệu của nhà sản xuất. Ngày sản xuất và hạn sử dụng của bánh được ghi rõ (tùy mỗi thương hiệu sản xuất có thời hạn bảo quản khác nhau).
Lưu ý: Tránh mua những gói bánh có bao bì xộc xệch, các chi tiết được in đậm nhạt không đều màu. Đặc biệt không mua bánh hết hạn. Trên bao bì có các vệt xanh, đỏ, trắng là bánh hỏng, nhân lên mốc.
- Ruột bánh: Cách chọn bánh trung thu ngon là khi ruột bánh có màu vàng ươm, đậm và đều.
• Bánh nướng sẽ có màu vàng sậm, đều, có mùi thơm đặc trưng. Nhân bánh thơm, béo ngậy, có đủ mùi của các nguyên liệu như jambon, lạp xưởng;
• Bánh dẻo thì có mùi của đậu xanh và hạt sen.
Lưu ý: Với bánh trung thu nướng, nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, ấn nhẹ vào thấy mềm và có độ nẩy nhất định. Bánh có độ bóng càng lớn thì khả năng để lâu rất cao, ăn vào dễ bị đau bụng.
- Không gian bày bán bánh: Bánh ngon thường được bảo quản và đặt ở những nơi sạch sẽ, trang trọng. Khách hàng có thể lưu ý đặc điểm này khi chọn mua bánh trung thu.

Cách bảo quản bánh trung thi an toàn sức khỏe

- Bánh nên đặt ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao, nóng ẩm, không để bao bì bị rách.
- Với bánh trung thu truyền thống, không có chất bảo quản nên hạn sử dụng ngắn. Vì vậy, nên thưởng thức trong khoảng thời gian sử dụng là tốt nhất.
- Nên thưởng thức bánh trong 2 tuần đầu tiên khi mua về. Nếu ăn chưa hết mà muốn để dành sang hôm khác, bạn để bánh còn dư vào ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, làm như vậy thì vỏ bánh sẽ cứng và việc thưởng thức bánh lần sau không được trọn vẹn.
- Khi bánh quá hạn sử dụng, dù quan sát thấy bề ngoài bánh vẫn bình thường nhưng thực tế cấu trúc và thành phần bên trong đã biến chất, không đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Tuyệt đối không ăn bánh hết hạn sử dụng nha.

Hộp bánh mang đi tặng đương nhiên sẽ phải đẹp và sang trọng để thể hiện sự chăm chút và tâm ý của người đem tặng. BMQ hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp bạn chọn được chiếc bánh trung thu ưng ý, đảm bảo an toàn và phù hợp cho người thân.

BMQ chúc các bạn có một mùa Trung thu đầm ấm và an yên bên gia đình ,bạn bè và người thân thương nhé !!!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :