Mách bạn cách làm bánh mì que pate gan tươi tại nhà ngon như BMQ


Nếu bạn là một người khéo tay hay làm, lại vô cùng yêu thích bánh mì que BMQ thì ắt hẳn bạn sẽ rất muốn thử làm ra loại bánh mì que pate thơm ngon, giòn tan của riêng mình chứ nhỉ!
 
Trong bài viết này, BMQ sẽ mách bạn công thức làm ra bánh mì que pate cực dễ làm. Chỉ cần dành ra một chút thời gian, bạn sẽ có thể thỏa thích ăn bánh mì que pate tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu trước đã !

Nguyên liệu làm bánh mì que pate gan tươi tại nhà bao gồm:

- 300g bột mì.
- 3-5g bột nở.
- 200g gan heo.
- 150g thịt nạc heo.
- 1 quả trứng gà.
- 50g mỡ heo.
- 100ml sữa tươi (không đường).
- 1 củ tỏi.
- Muối, tiêu, nước mắm, dầu ăn, tương ớt…
 
 
Khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho món ăn hấp dẫn này, bạn sẽ bắt đầu làm bánh mì que và pate. Bạn cần nắm rõ và làm theo đầy đủ các giai đoạn bên dưới để có món bánh mì que pate hấp dẫn giòn thơm nhé!

Giai đoạn 1: ủ bột mì

- Bạn cho bột nở, bột mì, một chút muối và 150ml nước vào tô rồi trộn đều.
- Nhào nặn hỗn hợp bằng tay thật kỹ để hỗn hợp mịn và sánh lại không còn vón cục. Bạn nên cố gắng nhào bột càng lâu càng tốt để bột mịn và bánh mì sẽ ngon hơn.
- Lấy nilon bọc thực phẩm để bọc tô lại và đem tô bột ủ khoảng 3- 4 tiếng.

Giai đoạn 2: làm pate gan heo tươi

- Lấy mỡ heo rửa sạch rồi cho vào nồi luộc sơ, sau đó vớt ra để nguội, thái mỡ heo thành hình hạt lựu.
- Tỏi lột vỏ, băm nhỏ tỏi rồi phi thơm.
- Lấy thịt nạc heo rửa sạch và thái nhỏ.
- Gan heo rửa sạch rồi đem ngâm với một ít sữa tươi để lọc bỏ những chất bẩn và làm gan ngon hơn. Sau đó vớt gan heo ra rửa sạch với nước rồi để ráo.
- Đổ thịt nạc heo, gan và mỡ heo vào cối xay và nêm gia vị vừa đủ rồi xay thật nhuyễn. Sau khi xay xong bạn đổ hỗn hợp này ra tô rồi đập một quả trứng gà cùng với tỏi đã được xào vàng vào trộn đều.
- Sau khi trộn xong, bạn cho hỗn hợp vào tô hấp cách thủy khoảng 2-3 tiếng rồi tắt bếp để nguội là bạn đã có ngay pate gan tươi thơm ngon nóng nổi.
 

Giai đoạn 3: nướng bánh mì que

 
- Sau khi bột mì được ủ đã lên men, bạn nặn mỗi phần bột nhỏ thành bánh mì que với kích thước bề ngang cỡ 2 ngón tay và chiều dài khoảng 30cm.
- Đem bánh mì que vào lò nướng khoảng 20-30 phút cho bánh chín (khoảng 15 phút đầu tiên chỉnh ở nhiệt độ 180 độ C và rồi giảm nhiệt độ dần để bánh chín đều và giòn).

Giai đoạn 4: chế biến bánh mì pate gan

- Khi bánh chín, bạn đem ra khỏi lò nướng, để nguội bớt rồi rạch một đường dài giữa bánh.
- Cho pate gan heo tươi đã làm vào, rưới lên một chút tương ớt và thưởng thức.
 
 
Vị pate béo ngậy đậm đà hòa cùng hương bánh mì thơm phức giòn rụm sẽ làm bạn vô cùng hài lòng về thời gian mà công sức bạn đã bỏ ra cho món ăn nhẹ tuyệt vời này.
Ngoài ra, bạn có thể thêm 1 vài thành phần như dưa leo, thịt, cải chua... để món bánh mì que pate thêm thơm ngon bổ dưỡng nhé! Chúc các bạn thành công với món bánh mì que pate gan tươi chuẩn nhà làm nha !
Nhưng nếu bạn không có thời gian để làm bánh mì que pate gan tại nhà thì vẫn có thể:
- Điện thoại đến Hotline để nhận bánh mì que BMQ tận nơi: 1900555591
- Đặt hàng nhanh gọn trên Bánh Mì Que App.
- Đến các địa điểm bán bánh mì que BMQ gần nhất để mua sản phẩm.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :