Hướng dẫn cách làm bánh mì nướng muối ớt tuyệt ngon cho bạn


Trong những năm gần đây, tại Sài Gòn rộ lên món bánh mì nướng muối ớt. Được biết đây là món ăn ngon, lạ miệng và rất đậm đà thu hút hội sành ăn săn đón để thưởng thức. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm món này ngay tại nhà mà chẳng cần phải đi đâu. Hôm nay BMQ sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh mì nướng muối ớt tại gia với những công đoạn vô cùng đơn giản đó nha.

Bánh mì nướng muối ớt có xuất xứ từ đâu?

Trước khi đến với cách làm bánh mì nướng muối ớt thì bạn đọc nên tìm hiểu đôi nét về món bánh mì vừa lạ vừa quen này.
 
 
Với người dân cũng như tín đồ ăn vặt ở Sài Gòn món bánh mì nướng muối ớt đang là một món lạ, mới mẻ. Thế nhưng thực tế, món bánh mì này đã nổi tiếng từ rất lâu ở khu vực miền Tây.
Bánh mì nướng muối ớt có nguồn gốc từ tỉnh An Giang. Ban đầu, bánh mì nướng muối ớt được người dân Khmer chế biến rất đơn giản bằng cách quét muối ớt lên ổ bánh mì và sau đó mang đi nướng trên bếp than.
 
Và thời gian gần đây món bánh này đã có mặt tại Sài Gòn và khiến cho nhiều người sành ăn săn đón thưởng thức. Tuy nhiên, bánh mì nướng muối ớt có tại nhiều tiệm bánh mì nhưng được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với nhu cầu cũng như phong vị của thực khách nơi đây.
 
Bánh mì khi được nướng xong sẽ được ăn kèm với nhiều món khác nhau như chà bông, ruốc tép, phô mai, tương ớt, mỡ hành, sốt mayonnaise. Thậm chí bánh còn được ăn với pate, xúc xích...
Chính hương vị thơm ngon, lạ miệng đã khiến bánh mì nướng muối ớt đang trở thành “cơn sốt” tại Sài Gòn. Và để thỏa mãn với món bánh thơm ngon này bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà chẳng cần phải đi đâu xa.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt nóng giòn thơm ngon

Để làm được món bánh mì này bạn không cần phải là một người quá khéo tay đâu. Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết và làm theo đúng hướng dẫn dưới đây thì sẽ có ngay những lát bánh mì nướng thơm ngon khó cưỡng.
 

Nguyên liệu cần có:

+ Nguyên liệu chính: 3 ổ bánh mì; sa tế, tương ớt, ớt bột; bơ thực vật.
+ Nguyên liệu làm mỡ hành: Hành lá, dầu ăn.
+ Nguyên liệu ăn kèm: Sốt mayonnaise, chà bông, tép rang chín, xúc xích, hành lá.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn thái nhỏ lành lá đã chuẩn bị trước đó.
 
Bước 2: Cắt xúc xích thành sợi dài khoảng 5cm.
 
Bước 3: Cho dầu vào chảo, đun nóng dầu lên. Sau khi dầu nóng bạn cho hành lá vào đảo đều để làm mỡ hành phết lên bánh mì.
 
Bước 4: Bây giờ chúng ta cùng làm phần sa tế để phết lên bánh khi nướng nhé. Bạn cho đường + muối + ớt bột + sa tế + tương ớt vào trong một cái tô, sau đó khuấy đều.
 
Bước 5: Cán bánh mì cho hơi dẹp giúp bánh mì khi nướng được giòn hơn.
 
Bước 6: Dùng chổi quét chuyên dụng để phết bơ và sốt sa tế lên toàn bộ 2 mặt của bánh mì.
 
Bước 7: Nướng bánh mì trên bếp, có thể dùng bếp từ nhưng bạn nên nướng trên lò than để bánh mì được giòn nhất. Bạn nướng trong 2-4 phút, khi nướng bạn phải lật thường xuyên để 2 mặt giòn đều.
 
Bước 8: Sau khi nướng xong bạn cắt bánh mì thành những miếng dài, cho thêm các đồ ăn kèm vào như mỡ hành, xúc xích, chà bông, ruốc lên phía trên.
 
Bước 9: Cuối cùng bạn xịt sốt mayonnaise và tương ớt lên trên là đã hoàn thành xong cách làm bánh mì nướng muối ớt nóng giòn và thơm ngon rồi đó.
 
 
Các bạn chú ý khi làm bánh mì nướng muối ớt này, bước là pha nước sốt là phần quyết định đến hương vị chiếc bánh sau khi nướng xong có thơm ngon không đó. Để có một món bánh mì ngon thì nước sốt phải ngon và ngược lại.
 
Như vậy, trên đây BMQ đã hướng dẫn bạn cách làm bánh mì nướng muối ớt thơm ngon và vô cùng đơn giản. Hi vọng từ những chia sẻ này bạn sẽ có thể tự tin để làm món bánh mì thơm ngon và hấp dẫn này để cùng nhâm nhi với gia đình hay bạn bè nhé. Chúc bạn thành công!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :