Cách làm món bắp xào pate gan cực ngon cho ngày buồn miệng


Bắp xào là món ăn vặt được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đặc biệt là cái vị ngọt thanh tự nhiên của bắp. Nếu như bạn đã quá ngán với món bắp xào thông thường thì thử ngay bắp xào pate gan béo bùi cực hấp dẫn đi nào. Cùng BMQ vào bếp chiến liền ngay thôi!
 
Bắp là một loại thực phẩm đã quá quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Bắp chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, bên cạnh đó kết hợp với pate càng giúp cho món ăn thêm hấp dẫn và tăng thêm nhiều giá trị dinh dưỡng. Bởi pate cũng là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng từ pate gan bạn nên biết

Pate là một món ăn quen thuộc được du nhập từ Pháp, nguyên liệu chính làm nên món ăn dinh dưỡng này là từ gan động vật.
 
 
Những loại nội tạng động vật thường được làm đó pate đó là gan heo, gan vịt, gan gà, gan ngỗng, gan bò... Mỗi một loại pate đều sẽ mang lại những giá trị dinh dưỡng nhất định. Cụ thể:
 
Pate gan lợn: Gan lợn là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, độ đạm cao. Trong loại pate này có chứa vitamin A, B, D, axit folic, nicotilic, đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và Selen phong phú giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lão hóa, chống oxy hóa, ức chế tế bào ung thư hiệu quả...
 
Pate gan vịt: Đây là loại pate giàu protein, các khoáng chất, vitamin và các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể, nhất là vitamin A và đồng. Đồng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng xương, kích thích hormone, điều chỉnh nhịp tim. Ngoài ra, theo các chuyên gia đồng còn có tính chống oxy hóa giúp chống lại bệnh ung thư hiệu quả.
 
Pate gan gà: Trong loại pate này có chứa nhiều vitamin B12, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị thiếu máu nếu như thiết hụt loại vitamin này. Bên cạnh đó, vitamin B12 còn giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, thúc đẩy tâm trạng, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch.
 
Và để có được sản phẩm pate gan ngon bạn cần đến các trung tâm mua sắm, siêu thị lớn trên toàn quốc. Hoặc có thể tự làm để đảm bảo sự an toàn và chất lượng nhất.

Hướng dẫn cách làm món bắp xào pate gan

Pate có thể được dùng để ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau như bánh mì, ăn với cơm hoặc chế biến thành các món ngon như: Đậu hũ sốt pate gan heo, bò xào pate gan heo, mỳ ý sốt pate te gan heo... Tùy theo sở thích hoặc khẩu vị của bạn mà bạn có thể kết hợp với những nguyên liệu khác.
 
 
Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chị em cách làm món bắp xào pate gan vô cùng thơm ngon. Đặc biệt thích hợp với gia đình trong những ngày mát mẻ và cuối tuần.

Nguyên liệu:

+ 1 trái bắp; (nên chọn bắp vàng để món ăn có vị ngọt tự nhiên nhiều hơn)
+ Pate gan BMQ
+ Bơ;
+ Tôm khô;
+ Hành láp
+ Các loại gia vị như: Muối, hạt nêm, nước mắm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn bóc ngô, bỏ vỏ và luộc chín. Sau đó dùng dao để tách hạt.
 
Bước 2: Bạn ngâm tôm khô cho mềm bằng nước ấm, hành lá xắt nhỏ.
 
Bước 3: Bạn cho bắp vào chảo xào cùng với tôm khô đã được ngâm mềm.
 
Bước 4: Bạn cho pate, một chút bơ, hành lá vào xào chung. Sau đó bạn nêm nếm gia vị vừa ăn.
 
Bước 5: Khi bắp xào pate gan chín bạn múc ra đĩa để thưởng thức lúc đang còn nóng.
 
Trường hợp bạn lo lắng về các loại pate gan hiện nay trên thị trường thì bạn có thể chọn pate gan BMQ. Đây là một trong những thương hiệu pate gan đang được đánh giá cao trên thị trường hiện nay.
 
 
Bạn có thể mua sản phẩm tại các siêu thị lớn trên toàn quốc như Coopmart, Aeon Mall... hoặc đặt hàng online tiện lợi qua số điện thoại 1900 5555 91. Chỉ với thời gian rất ngắn bạn đã có ngay sản phẩm pate heo chất lượng và đảm bảo an toàn.
 
Như vậy, không quá khó khăn để thực hiện món bắp xào pate gan đúng không nào. Nếu chưa thử lần nào thì thông qua bài viết này bạn hãy trổ tài cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :